เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
The Twilight Of SadnessGay, Interrupted
ยาแก้แพ้
  • ถ้าอยากหายแพ้ก็ต้องกินยาแก้แพ้
    แต่ถ้าเลือกได้คุณอยากจะแพ้หรือไม่?




    ฉันเริ่มหายใจติดขัด จามติดกันไม่หยุดราวกับการรัวกลองจังหวะเพลงเชียร์ 
    เธอมองฉันด้วยสีหน้าเหนื่อยหน่าย 
    'แพ้อีกแล้วเหรอ'
    ฉันพยักหน้า ไม่รู้ว่าเพราะสภาพอากาศ เพราะค่าฝุ่นที่สูงเกินไป
    หรือด้วยร่างกายที่สักแต่จะอ่อนแอ 





    ฉันลุกออกจากเตียงออกไปควานหาเม็ดยาสีขาวเล็กๆ ในลิ้นชัก 
    กินยามากไม่ใช่เรื่องดี แต่หากไม่กินเสีย อาการต่างๆ มีแต่จะเลวร้ายลง
    สุดท้ายก็จำต้องกลืนความขมชิ้นจิ๋วลงไป เพื่อระงับทุกสิ่งให้บรรเทาลง





    คืนนั้นฉันนอนหลับไปพร้อมเพลงของ Kevin Morby 
    กว่าจะลืมตาตื่นก็นานหลายชั่วโมงทีเดียว





    ณ ช่วงเวลานี้ รอบกายถูกปกคลุมด้วยความมืดทึมราวกับช่วงฟ้าสาง
    หากแต่เมื่อเงื้อมมือหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมามองนาฬิกา 
    กลับพบว่าเวลาล่วงเลยไปนานจนน่ากลัว
    อีกครึ่งชั่วโมงกำลังจะสี่โมงเย็น
    นี่ฉันหลับไปนานแค่ไหนกัน?




    ข้างกายมีแต่ความว่างเปล่า ภายใต้ผ้าห่มและเหนือหมอนปราศจากผู้ใด
    จึงตัดสินใจทำสิ่งแรกด้วยการเข้าแอปพลิเคชั่นสีเขียวเพื่อเช็กข้อความ
    เธอส่งข้อความบางอย่างมา ฉันกดอ่านทันทีโดยไม่ได้นึกถึงความตื้นลึกหนาบางใด ๆ




    "เราเก็บของบางอย่างออกไปแล้วนะ เดี๋ยวคงเข้าไปเก็บเพิ่มอีกวันหลัง 
    ขอโทษนะที่ไม่ได้ลา แต่คิดว่าเป็นแบบนี้คงดีที่สุด"




    ฉันกลืนน้ำลายเอือกใหญ่ นี่คงเป็นหนึ่งในวิธีบรรเทาอาการป่วยของเธอ
    ที่ฉันไม่สามารถเข้าไปยุ่งเกี่ยวได้




    แพ้เสียแล้ว 




    ยับเยิน แหลกสลาย ไร้คำถาม เปลืองเปล่าที่จะหาคำตอบ





    ยาแก้แพ้ไม่เคยทำให้เราหายแพ้
    เพียงแต่ระงับการแพ้เอาไว้ในช่วงขณะหนึ่ง
    และเราอาจแพ้ใหม่ในวันถัดไปนั่นคือสัจธรรม





    หากฉันเลือกได้ ฉันปรารถนาว่าตนเองจะไม่แพ้สิ่งใด
    แต่อย่างน้อยก็ได้รับรู้ว่ามีบางสิ่งที่ทำให้ฉันแพ้
    และเรามีสิทธิ์เลือกได้ที่จะหลีกเลี่ยงสิ่งนั้นด้วยหลากหลายวิธี




    ฉันลุกขึ้นจากเตียง เก็บข้าวของที่เหลือของเธอยัดใส่ถุงดำ

    จากนี้เราทั้งคู่จะไม่ใช่ตัวกระตุ้นอาการป่วยของกันและกันอีกต่อไป




    - end -











Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in