เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวทุกวิชาที่เรียนในคณะสังคมวิทยา มธ.realpsxx_
3rd year: 2nd semester
  • ใครที่เคยได้ยินมาว่าปี 3 เป็นปีที่นรกที่สุดก็จะบอกว่าจริงค่ะ เทอมนี้หนักหน่วงมากจริง ๆ ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะเรียนออนไลน์เต็มเทอมด้วยเลยยิ่งทำให้จิตใจอ่อนไหวง่ายมาก นั่นแหละค่ะ แต่เกรดก็ออกมาแล้วหายเหนื่อย

    SO437 MEDICAL SOCIOLOGY
    วิชาสังคมวิทยาการแพทย์ค่ะ เราลงเพราะอาจารย์ได้ขายไว้ตอนเรียนวิจัยคุณภาพค่ะ พูดง่าย ๆ คือมาเรียนเพราะอาจารย์555555 แต่พอเรียนแล้วก็ชอบนะ เราว่าน่าสนใจเลย เป็นการมองวงการการแพทย์ โรค การรักษาผ่านมุมมองทางสังคมวิทยา แบบว่าโรคนี้มันควรจะถูกบัญญัติให้เป็นโรคจริงมั้ย ทำไมองค์ความรู้ทางวิทยาศาสตร์ถึงเข้ามามีอำนาจกับชีวิตขนาดนั้น มีงานเก็บคะแนนคืออาจารย์จะมีเอกสารให้อ่านแล้วเราก็เขียนสรุปประมาณ 1 หน้าค่ะ พยายามส่งให้ครบค่ะ เพราะถ้าส่งก็ได้คะแนนแล้ว ครั้งละ 5 คะแนน มิดเทอมมีข้อสอบแบบเทคโฮม แล้วก็มีรายงายไฟนอล เลือกหัวข้ออะไรก็ได้ตามที่ตัวเองสนใจเลย เราได้ A มาฮะ

    KS434 MEDIA AND KOREAN SOCIETY
    วิชาสื่อและสังคมเกาหลีค่ะ เปิดเทอมนี้เป็นครั้งแรก อารมณ์เหมือนเรียนวิชาวารสารศาสตร์เบื้องต้นเวิร์ชันเกาหลีค่ะ555555 อาจารย์ใจดีอีกแล้ว เนื้อหาไม่ยากค่ะ มีเก็บคะแนนเป็นงานกลุ่มคือไปดูหนังแล้วเอามาวิเคราะห์ แล้วก็พรีเซ็นต์ในคาบ มีสอบข้อเขียนไฟนอล แต่ไม่ยากนะอย่าเพิ่งกลัว ทุกคนทำได้ค่ะ เราได้ A งับ

    SO445 SOCIOLOGY OF MUSEUM
    วิชาสังคมวิทยาพิพิธภัณฑ์ค่ะ เราลงเป็นวิชาเลือกในคณะ เรียนเกี่ยวกับว่าพิพิธภัณฑ์มีอิทธิพลงกับสังคมยังไงบ้าง มีวิทยากรมาบรรยายหลายคน ไม่มีสอบค่ะ แต่จะเป็นควิซเวลามีวิทยากรมา มีเขียนรีวิวพิพิธภัณฑ์ 2 ครั้ง แล้วก็มีงานชิ้นใหญ่ตอนไฟนอล เป็นงานกลุ่ม แต่สำหรับเราเราว่างานนี้ยากมาก มันคืองานให้เราออกแบบนิทรรศการค่ะ ก็คือเหมือนทำวิจัยเลยว่าเราอยากทำเกี่ยวกับอะไร ต้องหาข้อมูล แล้วก็ให้ทำเหมือนเราจะจัดจริง ๆ หาสถานที่ หาพร้อบ เนื้อหาในงานมีอะไรบ้าง เอาจริง ๆ เราเกือบถอนแล้วค่ะ แต่สุดท้ายก็ผ่านมาได้เพราะอาจารย์จริง ๆ อาจารย์ใจดีมาก ระหว่างทำงานสามารถปรึกษาได้ตลอด อย่างงานเขียนรีวิวพิพิธภัณฑ์ของเราก่อนส่งจริงก็ให้อาจารย์อ่านก่อนได้ แล้วอาจารย์จะบอกว่าต้องปรับตรงไหน ซึ่งถึงแม้ว่างานเราจะห่วยแตกแค่ไหนแต่อาจารย์ก็จะเชียร์อัพเราตลอดเลยค่ะ รู้สึกขอบคุณอาจารย์มากจริง ๆ จะล้อง ฮื่อ และแล้วเราก็ A ค่ะ

    AN329 DIGITAL ANTHROPOLOGY
    วิชามานุษยวิทยาดิจิทัล อาจารย์คนเดียวกับวิชา SA241 เพศสถานะทางสังคมค่ะ การเรียนก็จะเหมือนกันเลยค่ะ วิชานี้ก็ตามชื่อเลย เรียนเกี่ยวกับดิจิทัลทั้งเกมส์ สามาร์ทโฟน โซเชียลมีเดีย โลกดิจิทัลกับเรื่องการเมือง เพศอะไรแบบนี้ ไม่ยากค่ะ แต่มีควิซเล็ก ๆ เป็นกลุ่มทุกอาทิตย์ก่อนเรียน อาจารย์จะให้คำถามมาแล้วเราก็เขียนตอบแล้วพรีเซ็นต์ในห้องค่ะ ไม่ต้องทำพาวเวอร์พอยท์นะคะ ตอบปากเปล่าเนี่ยแหละค่ะ อารมณ์แบบงานเช็คชื่อ ซึ่งคะแนนส่วนนี้ค่อนข้างเยอะเลยค่ะ พยายามอย่าขาด มิดเทอมไฟนอลก็เป็นเทคโอมค่ะ อาจารย์ใจดีแต่ค่อนข้างสตริคเรื่องการเขียนตอบค่ะ อ้างอิงให้ครบ ตอบให้ตรงคำถาม เราได้ A มาฮะ

    KS224  KOREAN 4
    เราเรียนมาถึงวิชาเกาหลี 4 แล้วค่ะ เย่ อาจารย์คนเดียวกับเกาหลี 3 ค่ะ เหมือนกันทุกอย่าง แต่ครั้งนี้มีการบ้านทุกวีค แบบเติมคำและเขียนไดอารี่ 1 หน้าเป็นภาษาเกาหลีค่ะ ไฟนอลมีสอบข้อกาแล้วก็เขียนบรรยาย 1 หน้า ตามหัวข้อที่อาจารย์ให้มาค่ะ แต่ไม่ยากมากนะ ถ้าตั้งใจเรียนทำได้แน่นอน เราก็ได้ A

    SO310 QUANTITATIVE SOCIAL RESEARCH
    วิชาวิจัยเชิงปริมาณค่ะ ใครที่เน้นสังคมวิทยาต้องเรียน ซึ่งวิชานี้ก็มีสอนทั้ง 2 เทอมเหมือนกัน อาจารย์คนละคน แต่ครั้งนี้เราจะแนะนำให้ลงเทอม 1 ค่ะ เพราะเทอมที่เราเรียนมันป่วงมาก อาจจะเป็นเพราะราไม่ค่อยคลิกกับวิธีการสอน โพรเสสการสั่งงานของอาจารย์ เราเลยไม่โอเคมากกับการเรียนวิชานี้ค่ะ
    การทำงานต่างจากวิจัยคุณภาพตรงที่เราต้องใช้โปรแกรมคำนวน SPSS การเก็บข้อมูลก็คือแบบแจกแบบสอบถามแล้วก็เอามาวิเคราะห์ค่ะ ซึ่งการเก็บข้อมูลอาจารย์จะให้ทำเป็นกลุ่มค่ะ เพราะว่าต้องเก็บเป็นหลักร้อยคน พอวิเคราะห์เสร็จแล้วก็มาเขียนเป็นเล่มรายงาน อันนี้เป็นงานเดี่ยวส่งตอนไฟนอลค่ะ แต่นั่นแหละ เราไม่ชอบวิชานี้มาก ๆ และรู้ตัวเองว่าทำได้ไม่ค่อยดี เลยได้ B+

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in