เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวทุกวิชาที่เรียนในคณะสังคมวิทยา มธ.realpsxx_
2nd year: 2nd semester
  • เทอมนี้แหละค่ะ เหมือนเกิดใหม่5555555555555 เป็นเทอมที่ไม่มีวิชาเสี้ยนหนามในชีวิตอย่าง AN201 ค่ะ เพราะว่ามันเปิดแค่เทอมหนึ่ง555 เทอมนี้เป็นเทอมที่ก่อนจะเรียนเรากลัวมาก เพราะรู้สึกว่าหนักกว่าเทอมที่ผ่าน ๆ มา แต่สุดท้ายมันก็ออกมาดีกว่าที่คิดไว้เยอะเลยค่ะ


    2/2562
    SO350 SOCIAL CHANGE
    วิชานี้เป็นวิชาที่คนที่เลือกเน้นหนักสังคมวิทยาต้องเรียนนะคะ วิชานี้เนื้อหาเยอะมาก ๆ อีกแล้วค่ะ อาจารย์ไม่เช็คชื่อ แต่แนะนำว่าควรเข้าทุกคาบค่ะ เพราะว่าเนื้อหาเยอะมากจริง ๆ และควรตั้งใจเรียนด้วยค่ะ เพราะถ้าหลุดไปนิดนึงจะไม่เข้าใจเลย มีงานกลุ่มเกือบทุกอาทิตย์ เป็นเหมือนควิซเล็ก ๆ ค่ะ อาจารย์จะให้อ่านเอกสารประกอบมาก่อน แล้วมาทำตอนต้นคาบ เป็นคะแนนเก็บ มีสอบทั้งกลางภาคและปลายภาค เป็นข้อเขียนทั้งหมดค่ะ ต้องเตรียมตัวมาให้ดีมาก ๆ แต่อาจารย์สอนดีมากค่ะ สไลด์ก็มีข้อมูลเยอะมาก แนะนำว่าให้อัดเสียงแล้วฟังวนไปก่อนสอบค่ะ5555 มีงานชิ้นใหญ่ 1 ชิ้น กลุ่มเดิมทั้งเทอมค่ะ จริง ๆ ต้องลงภาคสนาม แต่เจอโควิดเลยได้ทำภาคสนามออนไลน์แทนค่ะ อาจารย์ค่อนข้างสตริคและไม่ปล่อยเกรด เพราะฉะนั้นต้องตั้งใจกันนะคะทุกคน แนะนำให้ตั้งใจเรียนในคาบจริง ๆ และอาจารย์ไม่มีนโยบายปัดทศนิยมค่ะ เราเลยได้ B เราเกือบได้ B+ แล้วค่ะ แต่ก็ไม่เป็นไร ถือว่าดีกว่าที่คิดแล้วค่ะ

    SA241  GENDER IN SOCIETY
    ชื่อภาษาไทยว่าเพศสถานะในสังคม เป็นวิชาของคณะเราแต่ว่าอยู่ในส่วนของวิชาศึกษาทั่วไปส่วนที่ 2 ค่ะ ก็เป็นวิชาที่เกี่ยวกับ Gender เลยค่ะ ใครที่สนใจด้านนี้แนะนำให้เรียน สนุกดี อาจารย์ใจดี เนื้อหาไม่ยากค่ะ ความเป็นชาย ความเป็นหญิง บทบาททางเพศ เพศภาวะกับสื่อ เพศภาวะกับศาสนา อะไรแบบนี้ค่ะ มีงานกลุ่มทุกคาบเป็นคะแนนเก็บค่ะ แต่งานไม่ยาก อาจารย์จะมีคำถาม แล้วให้เวลาทำประมาณครึ่งชั่วโมงแล้วออกไปพูดหน้าห้องค่ะ เป็นแบบนี้ทุกวีค ถ้าเข้าครบทุกคาบก็ได้คะแนนแล้วค่ะ มีงานกลุ่มชิ้นใหญ่ 1 ชิ้น ข้อสอบปลายภาคเป็นเทคโฮมค่ะ อาจารย์ใจดีมากกกกกกกกกก แต่ว่าอาจารย์ก็จะให้คะแนนงานตามจริงนะคะ แนะนำว่าให้ตั้งใจเขียนเปเปอร์ เราได้ B+ คับ อัันนี้ก็คือขาดอีก 1 คะแนน เราจะได้ A ค่ะ ฮื่อ

    EL281 ENGLISH FOR SOCIOLOGISTS AND ANTHROPOLOGISTS 1
    วิชานี้ก็เป็นวิชาบังคับนอกคณะค่ะ ก็คือวิชาภาษาอังกฤษนั่นแหละ ไม่ยากค่ะ อาจารย์ใจดี มีสอบกลางภาคกับปลายภาค แล้วก็มีงานเก็บคะแนน ข้อสอบก็จะมีส่วนคำศัพท์ ถ้าท่องมาก็ทำได้ และส่วน reading ก็คืออ่านเนื้อเรื่องแล้วมาตอบค่ะ ส่วน grammar ทั้งหมดนี้เป็นข้อกาค่ะ และมีข้อเขียนข้อนึง เขียนตามหัวข้อที่กำหมดให้ค่ะ ข้อสอบเป็นแพทเทิร์นเดียวกันทั้งกลางภาคและปลายภาคค่ะ มีคะแนนเช็คชื่อด้วย เราได้ B+

    JC200 INTRODUCTION TO COMMUNICATION
    วิชาบังคับนอกคณะเช่นกันค่ะ แต่อันนี้คือตัวที่เลือกได้ เหมือนกับ PY200 ส่วน EL คือบังคับเรียน วิชานี้นานาจิตตังมาก เพื่อนเราหลายคนบอกว่าลำไย เพราะมีงานกลุ่ม อาจารย์สอนกันหลายคน เนื้อหาเยอะ แต่สำหรับเราเราว่ามันโอเคมาก ๆ เลยค่ะ เนื้อหาเยอะมากจริง ๆ แต่ถ้าจำได้ก็คือสอบได้เลย เพราะข้อสอบส่วนใหญ่เป็นข้อกา ส่วนที่เป็นข้อเขียนก็คือ อย่างตอนที่เราเรียนคือมันจะมีแผนภาพใช่มั้ยค่ะ ข้อเขียนคือจำแผนภาพนั้นแล้วเอาไปวาดอ่ะค่ะ5555 ยิ่งจำได้เยอะเท่าไหร่ก็ยิ่งทำได้เยอะค่ะ งานมีทั้งกลุ่มและเดี่ยว ก็เป็นแนว ๆ วิเคราะห์ข่าวอะไรแบบนั้นค่ะ มีเช็คชื่อทุกคาบ เทอมอื่นไม่รู้เป็นยังไง แต่เทอมเรามีโควิด ปลายภาคเลยเป็นข้อกาทั้งกาทั้งหมด ซึ่งง่ายมากสำหรับคนที่เตรียมตัวมาดี และเราก็ได้ A มาจ้า แง้ ขออวดหน่อยว่ามิดเทอมเราคะแนนท้อปเซคคับ จะล้อง

    AS172 KOREAN 2
    และแน่นอนว่าเลือกโทเกาหลีเราก็ต้องมีเกาหลีทุกเทอมคับ เกาหลี 2 ก็ต้องหัวร้อนกับเว็บโควตาเหมือนเดิม55555 มีหลายเซคเหมือนเดิมค่ะ และเราก็ได้อาจารย์คนเดิม5555 การเรียนก็คล้าย ๆ เดิมเลย ไม่รู้จะรีวิวอะไรเพราะมันเหมือนเดิมจริง ๆ 5555555 ที่ไม่เหมือนเดิมคือเราได้ A จ้า55555

    KS333 HISTORY OF KOREA
    วิชาประวัติศาสตร์เกาหลีค่ะ เนื้อ หา เยอะ มากกกกกกกกกกก เรียนตั้งแต่ตำนานการเกิดอาณาจักร มาจนถึงยุคที่เกาหลีอยู่ใต้อาณานิคมของญี่ปุ่นค่ะ มีเช็คชื่อทุกคาบ มีควิซเล็ก ๆ ทุกคาบค่ะ แนะนำให้ตั้งใจเรียนเพราะเนื้อหาเยอะจริง ๆ ข้อสอบเป็นแบบเขียนตอบ ตอนสอบกลางภาคคือเราถอยรถชนด้วยค่ะ รีบ ๆ อยู่ก็ต้องรอประกัน จัดการอะไรเสร็จก็วิ่งหน้าตั้งไปสอบ ก็คดว่าทำได้ สรุปได้ 6 เต็ม 20 เอาจริงคือเฟลมาก เราคิดว่าเราตอบได้อ่ะ เลยเริ่มเสียความมั่นใจกับวิชานี้ไปเลยค่ะ มีงานคู่ชิ้นนึงและงานเดียวอีกชิ้นนึง แล้วก็สอบปลายภาค ข้อเขียนเหมือนกัน ครั้งนี้ก็พยายามเขียน แต่ก็ไม่หวังเกรดแล้ว หวังแค่ไม่ F พอ สรุปก็รอดมาได้ค่ะ ได้ B

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in