เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look on the bright sideHelianthus
เปลี่ยนความผิดพลาดให้เป็นพลังบวก
  •         หากพูดถึงความผิดพลาด ความล้มเหลว การสิ้นหวังในตัวเอง เราทุกคนล้วนแล้วไม่มีใครปรารถนาให้มันเกิดขึ้นหรอก แต่ในเมื่อมันเกิดขึ้นแล้วหละ เราจะมีวิธีรับมือกับมันได้มากขนาดไหน และหากเราไม่คิดเรียนรู้ที่จะรับมือกับความผิดพลาด ความล้มเหลว พวกนี้หละ ชีวิตเราจะดำเนินต่อไปได้อย่างไร

            หากเราเลือกที่จะจมอยู่กับความผิดพลาดในอดีต เราคงไม่มีวันเดินต่อไปข้างหน้าได้หรอก เราเปลี่ยนให้ความผิดพลาดนั้นเป็นแรงผลักดัน ให้เรากล้าที่จะปีกตัวเองออกมาทำอะไรดีๆเพื่อสร้างความภูมิใจให้ตัวเองดีกว่าไหม อย่ากลัวที่จะก้าวเดิน ชีวิตนี้มันสั้นเกินกว่าจะจมและโทษตัวเอง ใครบ้างไม่เคยผิดพลาด ใครบ้างไม่เคยล้มเหลว อย่างคนที่ประสบความเร็จที่มีชื่อเสียงอย่าง " ผู้พัน แซนเดอร์ส เมื่อตอนที่เขาอายุ65ปี เขาได้ออกตะเวนขายสูตรไก่ทอดKFCตามร้านค้าร้านอาหารต่างๆ แต่กลับถูกปฏิเสธถึง1,009ครั้ง และในครั้งที่ 1,010 นั่นเองที่ไก่ทอดของเขาได้รับการยอมรับ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของร้านKFCแห่งแรกของโลก ณ รัฐเคนตั๊กกี้ สหรัฐอเมริกา"  

           แน่นอนชีวิตคนเราไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบหรอก เพียงแต่แค่เรามีความอดทนกับความผิดพลาด ความล้มเหลว และเชื่อมั่นในตัวเองมากขนาดไหน ความสำเร็จและความภาคภูมิใจคงอยู่ไม่ไกลหากเราไม่ลดละความพยายาม

              " ให้คุณมองปัญหา เป็นบททดสอบที่จะสร้างภูมิคุ้มกันให้ชีวิต "



    Helianthus
    23.9.17 | 9:11PM

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
HalfMoon (@HalfMoon)
??