เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
วันฝนตกเหมือนกับทุกวันSonia Anios
ดวงวิญญาณสามพันปีของฉันส่งข้อความมาบอกว่า...
  • ระหว่างที่ฉันกำลังเอกเขนกบนเก้าอี้โซฟาที่มีพนักแขน รอพนักงานเตรียมน้ำล้างเท้า และสครับเท้า ก็มีเสียงกระแอมปริศนาเฉียบเย็นของหญิงชราใส่ชุดสีขาว มีออร่าวิบวับเลื่อมคริสตัล

    "ตกใจล่ะสิหนู"
    "คุณยายมาทำอะไรคะ"
    "แล้วหนูมาทำอะไรล่ะ"
    "หนูมานวดเท้าค่ะ"
    "ยายก็มานวดเท้าเหมือนกัน เออคนเราก็แปลกคน มาร้านนวดจะให้กินพิซซ่ารึ"
    "ก็หนูไม่รู้นี่คะ เห็นท่าทางคุณยายชอบกล ไม่เหมือน..."
    " ไม่เหมือนอะไร พูดมาให้จบ คิดว่าไม่เหมือนคนใช่ไหม นี่คนนะยะ ไม่ใช่กวางเรนเดียร์ ไหนดูสิ ปากอย่างนี้จะเกิดเป็นอะไรดี"
    "ยายอย่าทำหนูเลยนะจ๊ะ หนูขอโทษละกัน"
    "แค่นี้ก็กลัวลนลานเลยนะ ยายไม่ทำอะไรหรอก ยายจบโรงเรียนธรรมดา ไม่ใช่ฮอกวอกต์ ฮ่า ๆๆๆ"
    "ยายไม่ได้อาบน้ำมานานเท่าไหร่แล้วคะ"
    "ก็สองพันเก้าร้อยเก้าสิบเก้าปีได้มั้ง อย่างยายนี่เรียกสามแบงค์เทามีทอนหนึ่งบาท"
    "อายุจ้ายาย ไม่ใช่เงิน"
    "เออว่ะ พูดเล่นมุกกันไปอย่างนี้ สามปีก็ไม่จบ ยายมีเวลามาช่วยเอ็งค้นหาตัวเองแค่สามเดือน ถ้าทำสำเร็จ ยายจะได้ไปเกิด"
    "ยายอยู่มาเมื่อสามพันปีก่อน จะเข้าใจ want/need อะไรของหนู"
    " คนเราสามพันปีก่อนหรือสามพันปีข้างหน้าก็ไม่เปลี่ยนหรอก ตอนยายอยู่ ยายก็ยังไม่เข้าใจชีวิต ก็มาเข้าห้องสมุดโลกหลังความตายถึงได้เข้าใจ"
    "ยายขยันเว่อร์"
    " แล้วจะไว้ใจยายได้ยังล่ะ ให้ยายเป็นไลฟ์โค้ชของเจ้า"
    " ลองดูก็ได้ค่ะ ถ้าฟรีก็ไม่ติด"
    "ยายให้ฟรีอยู่แล้ว เพราะยายอยากได้บุญไปเกิดเป็นลูกคนรวย ช้อปปิ้งครั้งละล้าน ฮ่า ๆๆๆ"
    " ยายนี่หวังผลนะเนี่ย"
    " ยายก็ไม่ใช่คนดี๊ดี แต่ไม่ใช่คนเล๊ว เลว คนที่ดูโปรไฟล์ดีเกินจนเหลือเชื่อมักมีความชั่วสุดใจซุกซ่อนอยู่ ยายเชื่อแบบนี้"
    "ยายคะ ถามหน่อยสิ ยายจะเอาไรมาสอนหนู"
    "สโตอิก ยายไปอ่านเจอมาสโตอิกเล่มเล็กอะไรเนี่ย ปรัชญาจักรพรรดิโรมัน มาร์คัส ออเรลิอุส"
    "เล่นใหญ่เลยนะยาย แล้วมันจะใช้ได้กับคนธรรมดาเดินดินกินข้าวแกงแล้วจู๊ด ๆ แบบหนูหรอ"
    " ได้สิ ไม่เชื่อคอยดู เดี๋ยวอีกเจ็ดวัน เรามาเจอกัน ยายจะมาเอาคำตอบ"

    ร่างของยายหายไปเหมือนกลิ่นควันหอมของก้านกลิ่นอะโรมาในห้องนวด  พนักงานค่อย ๆ จับเท้าของฉันลงในอ่างน้ำ วักน้ำกลิ่นหอมกุหลาบ นวดฝ่าเท้าอย่างแผ่วเบา หักกระดูกนิ้วโป้ง ตามด้วยนิ้วเท้านิ้วอื่น ๆ ตามวิถีโบราณ ก่อนจะเอาผ้าขนหนูสีขาวเช็ดเท้าทั้งสองข้างแรง ๆ  อึ้ม สบายแท้ ได้หลับสักห้านาทีแต่รู้สึกทุกอย่าง นวดก็มีเบาบ้าง แรงบ้าง รู้สึกเบาหวิว สบายขึ้น  วันนี้ชีวิตมีอะไรเปลี่ยนแปลงบ้างไหม ก็คงเป็นหนึ่งวันธรรมดาที่มารีทรีตตัวเองจากทำงานหนัก หรือเป็นอีกวันที่เปลี่ยนชีวิตไปตลอดกาล ไม่สิ ไม่เหมือนเดิม เจอยายบ้าสติไม่ดีที่แต่งชุดเป็นนางฟ้าและชิ่งไวราวกับหายตัวได้

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in