เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ลองแบ่งปัน เพลงที่ชอบ มาลองฟังด้วยกันHexaman
ลองแบ่งปัน เพลงที่ชอบ มาลองฟังด้วยกัน (EP.1)
  • ผมเป็นคนหนึ่งที่ชอบฟังเพลงแนวนอกกระแสในไทย แต่จริงๆแล้วก็ไม่ได้ฟังเยอะเท่าคนอื่นมากนัก เนื่องด้วยไม่ได้มีเวลาว่างเยอะมาก เลยอยากลองมาเขียนเพลงที่ชอบมาแนะนำและลองฟังดูกัน ผมเชื่อว่าอาจจะมีเพลงที่คุณถูกใจแล้วได้ฟังจากบทความนี้ที่แรกก็ได้ หรืออาจจะเคยฟังหมดแล้วก็เป็นได้


    จริงๆนี่คือ EP แรกที่เขียนนะครับ น่าจะมี EP ต่อไปมาเขียนต่อแน่นอน EP นี้ขอเขียนไปก่อน 5 เพลง

  • Whal & Dolph - พ (Por)


    จริงๆ ณ ตอนแรกที่ฟังวงนี้ เพลงที่ฟังเพลงแรกจริงๆคือเพลงยิ้ม แต่พอเพลงใหม่ๆปล่อยมา ก็ได้ลองฟังเพลงอื่นๆของวง แต่กลับได้มองข้ามไป ได้ลองกลับมาฟังจริงๆอีกทีขณะที่ซื้อแผ่น EP ของวงมาแล้ว (CRAFT EP) ในครั้งแรกลองเปิดรวมทั้งซีดี แล้วรู้สึกเหมือนเราตกหล่นเพลงนี้ไปจริงๆ เป็นเพลงที่ใช้กีต้าร์แค่สองตัว แต่พลังการส่งมาในเพลงดูสูงมากๆ มันจึงกลายเป็นเพลงที่ผมชอบที่สุดอยู่เพลงหนึ่ง
  • Mind Wanders - Into The Sky


    เป็นเพลงที่จริงๆผมพึ่งพบเมื่อ 5 วันที่ผ่านมานี้เอง แต่ด้วยอินโทรของเพลงที่พอขึ้นมาแล้วรู้สึกติดใจเพลงนี้มากๆ ดูสากลไปในตัว ฟังไปแล้วรู้สึกเคว้งคว้างลอยไปในตัวเอง มันดูไม่มีอะไรซับซ้อนมากแต่มันเพราะ อยากดูเล่นสดวงนี้ครับ
  • THE WHITE HAIR CUT - ทุกช่วงเวลา


    ณ ตอนแรกที่วงนี้ปล่อยเพลงแรกขึ้นมาที่ชื่อว่า "วิ่ง" เราชอบทั้งตัวเพลงและการทำ เพราะเป็นเด็กมัธยมที่รวมตัวกันในการทำเพลง ซึ่งยกย่องอยู่ในระดับนึงเลยว่า เจ๋ง เพราะตัวเพลง ทั้งเนื้อเพลง ทำนอง มันฟังแล้วรู้สึกเพราะมาก จนมาถึงเพลงนี้ เหมือนเห็นความเติบโตของวง ว่าดูเพราะจนนึกว่าเป็นวงที่อายุประมาณ 20 ขึ้นไป เนื้อเพลงเขียนมาดีและติดหูคนได้ง่ายจริงๆ ติดตามวงนี้ครับ ขอให้ทำต่อไปให้ถึงฝันให้ได้
  • TELEx TELEXs - 16090 feat. Mommy's Boy


    ความชอบในวงนี้ บอกได้เลยว่า 10/10 ครับ ชอบตรงที่มันเป็นเพลงแนว Synth Pop ซึ่งผมชอบแนวนี้เป็นหลักอยู่แล้ว และเนื้อเพลงเขียนสามารถกระแทกใจคนฟังได้มากเหมือนกัน จริงๆชอบทั้ง 5 เพลงใน EP ที่ปล่อยมาแล้ว (melt your popsicle!) แต่ถ้าถามเพลงที่ชอบที่สุดก็คงเพลงนี้แหล่ะครับ
  • ปล่อยให้ตัวฉันไป - Moving and Cut | EWERY cover


    ขอเขียนถึงเพลงโคฟเวอร์บ้างละกันครับ เพลงนี้ Original มาจากวง Moving And Cut แต่ในเวอร์ชั่นนี้ผมรู้สึกว่ามันเพราะไปอีกแบบ รู้สึกเคว้งคว้าง ล่องลอย ในฉบับของวง EWERY ถือว่าเป็นการถ่ายทอดเพลงที่รู้สึกเพราะไปอีกแบบ

    (จริงๆผมชอบเวอร์ชั่นนี้เหมือนกัน ปล่อยให้ตัวฉันไป (Moving And Cut Cover) จาก Polycat บนฟังใจ)
  • จบ 5 เพลงที่ผมแนะนำไปในอีพีแรกแล้วนะครับ หวังว่าน่าจะได้เพลงใหม่ๆที่ไม่เคยฟังติดกลับไปฟังต่อไม่มากก็น้อย ขอบคุณที่อ่านบทความนี้จนจบครับ ถ้าหากมีเพลงที่อยากแนะนำให้ฟังลองคอมเม้นมาแนะนำได้นะครับ ขอบคุณครับ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in