เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Baby ,Baby ,Baby (LeMark)ppan_19
Be My Baby [2]
  • [2]

    เฉินเล่อได้เจอกับมาร์คครั้งแรกที่ผับแห่งหนึ่ง ตอนนั้นเป็นช่วงใกล้คริสมาสต์

    เด็กหนุ่มที่เพิ่งอายุ16หมาดๆ กับสถานที่ที่เต็มไปด้วยแอลกอฮอล์ไม่ควรจับคู่อยู่ด้วยกันเลย แต่พี่ชายตัวดีเหมือนจะลืมคำนึงถึงเรื่องนี้ ดันนัดตัวเขาให้ออกมารอกลับบ้านพร้อมกันที่นี่เสียอย่างงั้น

    เฉินเล่อในชุดเครื่องแบบนักเรียนมองสำรวจไปรอบผับขณะที่รอพี่ชายคุยสัพเพเหระกับเพื่อนในวงเหล้า ในมือมีแก้วน้ำโค้กพร้อมหลอดดูด ขณะที่กำลังเซ็งก็ถูกพี่ชายไล่ไปเปลี่ยนใส่ชุดไปรเวทเพราะดูท่าอีกฝ่ายจะต้องอยู่ที่นี่อีกนาน-- เด็กหนุ่มกลอกตาใส่คนอายุเยอะกว่าก่อนจะรับเสื้อผ้าที่เหมือนถูกตระเตรียมมาอย่างดีจากบ้านเพื่อการนี้

    เหมือนว่าคนในร้านเองก็ให้ความสนใจเขาไม่น้อย เฉินเล่อรีบสับเท้าเดินเร็วไปยังห้องน้ำเพื่อเปลี่ยนยูนิฟอร์มนักเรียนออกเสียที--- แต่ก็ถูกคว้าตัวเอาไว้เสียก่อน

    "น้อง เป็นเด็กนักเรียนแล้วเข้ามาอยู่ในร้านแบบนี้ได้ยังไง" เสียงทุ้มที่เหมือนจะตำหนิแต่เต็มไปด้วยความใสซื่อนั้น เฉินเล่อยังจำได้ดี

    ฝ่ามือนุ่ม ดวงตากลมโตสีดำขลับ กลิ่นตัวหอม-- ไม่เหมือนน้ำหอมยี่ห้อไหนๆ

    "ข-- เอ่อ--- ขอโทษฮะ" คนอายุน้อยกว่านิ่งไปเเว้บหนึ่ง กว่าจะเค้นเสียงจากลำคอออกมาได้ มองไปรอบตัวอย่างเลิ่กลั่กเพราะคนเริ่มให้ความสนใจกับตัวเขามากเสียจนอยากจะมุดดินหนีซะเดี๋ยวนี้

    "ตอบมาเร็ว อายุยังไม่ถึงแล้วเข้ามาได้ยังไง" อีกฝ่ายคะยั้ยคะยอด้วยทำพูดคำจาที่ช่างน่ารัก-- เฉินเล่อรีบดึงสติตัวเองกลับมาด่วนๆ

    "..คือว่า ผมรอกลับบ้านพร้อมพี่ฮะ"ว่าแล้วก็ชี้นิ้วไปทางโต๊ะของพี่ชาย "พี่บอกจะพาผมกลับบ้านหลังเรียนพิเศษเสร็จ แต่เพราะเลิกดึกมากเฮียเลยถือโอกาสมานั่งดื่มที่ร้าน ผมกำลังจะไปเปลี่ยนชุดเนี่ยะ"

    อีกฝ่ายมองไปตามที่เค้าชี้แล้วถอนหายใจ มือยังคงกำรอบข้อมือของคนอายุน้อยกว่าไว้อยู่ "อ้อ น้องไอ้แจมินเองเหรอเรา-- ขี้เหล้าจนไม่สนใจน้องเนี่ยนะไอ้ประสาท"

    ในระหว่างที่อีกฝ่ายกำลังพูดกับตัวเอง เฉินเล่อใช้โอกาสนี้สำรวจมองใบหน้าของคนที่ดูแล้วน่าจะอายุเยอะกว่า (แม้จะตัวสูงเท่าเขาก็ตาม)

    น่ารักว่ะ
    คนอะไร หน้าเหมือนลูกสิงโตเลย

    ยิ่งตอนขมวดคิ้ว ทำปากบ่นมุบมิบๆ
    เฮ้ย น่ารักจังวะ

    "น้อง"
    "--ค ครับ?"

    ข้อมือของเฉินเล่อถูกดึงตามคนอายุเยอะกว่าไปจนถึงที่โต๊ะของแจมิน-- พี่ชายของเขา ซึ่งดูเหมือนกำลังกึ่มๆได้ที่ ผองเพื่อนร่วมโต๊ะมองไปที่ผู้มาใหม่ด้วยท่าทางสนใจ
    "อ้าว มาร์ค ไมได้เดินมากับน้องเล่ออ่ะ"

    มาร์ค
    เฉินเล่อเผลอก้มหน้ามองพื้นตั้งแต่เมื่อไหร่ก็ไม่รู้ ขณะเดียวกันก็รู้สึกว่าหูตัวเองร้อนอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน

    "แจมิน ,นายก็รู้ว่าอายุต่ำกว่าสิบแปดห้ามเข้าผับ มาเที่ยวก็ออกจะบ่อย ทำแบบนี้มันเสียชื่อร้านรู้มั้ย"มาถึงก็เปิดปากสวดใส่พี่ตัวดีของเขาทันที

    "เฮ้ยขอโทษ ก็มันจำเป็นอ่ามัคขึ"ชายผมชมพูทำเสียงสองกระมิดกระเมี้ยนไปมาบนโซฟา "เนี่ยๆ เที่ยงคืนก็ว่าจะกลับละ ให้น้องมันไปเปลี่ยนชุดนักเรียนออกก็มานั่งเนียนได้แล้ววว"

    "น้องหน้าอ่อนขนาดนี้ใครมองก็รู้มั้ยว่าอายุยังไม่ถึงเกณฑ์" น้ำเสียงของเขาแฝงความเหนื่อยใจ "--ยังไงก็ต้องขึ้นเล่นตอนห้าทุ่ม งั้นเดี๋ยวชั้นไปส่งน้องให้ เอามั้ย"

    กรี๊สสสสสสสสสสสส
    เฉินเล่อยกมือขึ้นกันเสียงปลาโลมาออกจากปากแทบไม่ทัน

    "เฮ้ยจะดีอ่อ เกรงใจว่ะ" แจมินเสียงสองทำท่าเศร้าใจแว้บหนึ่งก่อนจะโยกตัวไปคุยกับน้องชายที่รักยิ่ง "เล่อเล่ออยากกลับบ้านรึยังค้าบบ"

    เด็กหนุ่มพยักหน้าเร็วๆ ภายในใจอยากจะเอามือเข้าไปตีหน้าผากพี่ชายสุดที่รักแรงๆทีนึงด้วยความหมั่นไส้

    "เดี๋ยวๆ แล้วน้องเล่อกับไอ้มาร์ครู้จักกันเหรอวะ จะให้มันไปส่งเนี่ย" เพื่อนในกลุ่มสักคนโพล่งขึ้นมาอย่างอดไม่ได้หลังจากดูเหตุการณ์ในครอบครัวที่หาดูได้ยากในผับเช่นนี้

    ชายหนุ่มผมชมพูเท้าคางพลางทำตามึนๆมองดูคนสองคนตรงหน้าก่อนจะคลี่ยิ้มแล้วหัวเราะ "เออๆ ม้าคมันเป็นคนดีจะตาย ไม่ทำอะไรได้เล่อหรอก คึคึคึคึ"

    .
    รู้ตัวอีกที เฉินเล่อก็เดินตามมาร์คมาจนถึงลานจอดรถ
    ลมแรงพัดปะทะร่าง เด็กหนุ่มเผลอตัวปล่อยจามออกมาแรงๆ

    ชิบ น้ำมูกไหล

    จู่ๆก็กลัวเสียฟอร์มเพราะอะไรก็ไม่รู้ เฉินเล่อสาละวนรีบดึงผ้าเช็ดหน้าของตนออกมาใช้อย่างรวดเร็ว

    พี่มาร์คหยุดยืนอยู่ที่รถของตน สายตาทอดมองคนอายุน้อยกว่า
    ริมฝีปากยกยิ้มขึ้นนิดๆด้วยความเอ็นดู

    "ชื่อเฉินเล่อใช่มั้ยนะเราน่ะ มาขึ้นรถเร็ว"

    เด็กหนุ่มกระชับเสื้อโค้ทของตนเพื่อกันลมหนาวขณะเดินตรงไปยังรถยนต์สีดำขลับ รุ่นธรรมดาคนละเรื่องกับรถที่บ้านของเขาที่ทุกวันนี้เหมือนจะซื้อมาสะสมมากกว่าจะซื้อมาขับ
    วันดีคืนดีแบบนี้จู่ๆคนขับรถก็พากันลางานช่วงคริสมาสต์ ส่งผลให้เขาต้องรอกลับบ้านพร้อมพี่ชายตัวดี
    รู้ตัวอีกทีก็โดนจับผลัดผลูมาให้คนแปลกหน้าจากผับพากลับบ้าน

    "ผมชื่อ จงเฉินเล่อ นะฮะ"เด็กหนุ่มในชุดนักเรียนแนะนำตัวแล้วโค้งนิดๆให้คนอายุเยอะกว่า

    "ส่วนพี่ชื่อ มาร์ค อี" ชายหนุ่มว่าพลางสตาร์ทเครื่องยนต์ ภายในรถเริ่มอุ่นขึ้น

    "ฟังดูไม่เหมือนชื่อจริงเลยนะฮะ"

    ดวงตาสีดำขลับมองมาที่เขา มีประกายของความแปลกใจ ก่อนที่เจ้าตัวจะหัวเราะ
    "จริงๆชื่อเกาหลีพ่อพี่ตั้งให้ว่า อีมินฮยอง น่ะนะ-- แต่ตอนนี้ทุกคนรอบตัวเรียกว่ามาร์คหมด"

    รถยนต์สีดำเริ่มออกตัวไปบนท้องถนน เฉินเล่อได้ยินเสียงของสายลมพัดเมื่อเอนตัวพิงกับกระจก
    ดวงตากลมโตของเด็กหนุ่มเหลือบมองคนอายุมากกว่าข้างตัวของเขา
    เมื่อบทสนทนาเงียบลง เฉินเล่อก็พบว่า เสียงหัวใจของตนช่างเต้นดังเหลือเกิน-- ดังจนน่ากลัวว่าคนข้างตัวเขาจะได้ยิน

    อยากจะรู้จักคนๆนี้ให้มากกว่านี้
    อยากจะให้เส้นทางกลับบ้านไกลออกไปเรื่อยๆ
    อยากจะให้เวลาที่ได้อยู่ด้วยกันสองคนนี้ยืดยาวอีกต่อไปไม่รู้จบ

    จงเฉินเล่อ เพิ่งจะอายุ16ปีหมาดๆ
    จะด้วยปาฎิหาริย์ของเดือนธันวาหรืออย่างไรก็ไม่ทราบ
    แต่ก็ขอขอบคุณปาฎิหาริย์ใดก็ตามที่ช่วยส่งมาร์ค อีมาพบเขา


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in