เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
19-year-old meจางเม่ย
19-year-old me | รีวิวทุกอย่างที่ได้เสพในเดือนมกราคม 2560
  • รีวิวทุกอย่างที่ได้เสพในเดือนมกราคม 2560 ไม่ว่าจะเก่าหรือใหม่ ไทยหรือเทศ เอาเป็นว่าเราพึ่งได้เสพ และอยากเล่าให้ฟัง

    เป็นการรีวิวสั้นๆไว้เผื่อตัวเองอยากกลับมาดูใหม่ด้วย รีวิวเฉยๆ  ไม่มีสปอย เฮ้!

    Mean girls หนังในตำนานอีกเรื่องที่ดูซ้ำไปอีกซักรอบ ไม่ต้องพูดมากของเค้าดีจริง ชอบทุกคาแรกเตอร์ โดยเฉพาะคาเรน (คนขวาสุด) เป็นหนังแนว high school/chick flicks/romcom แบบออริต้นตำรับเจ้าเก่าสูตรดั้งเดิมที่ดูแล้วก็ยังอยากดูอีก มันดีจริงๆค่ะคุณ

    ฮือ คาเรน คนนี้แม่งฮาจริงอ่ะ555555555ฟสหหาหหสฟสฟ่า555555555 



    ฉากในตำนาน แปะไว้เผื่ออยากดูซ้ำ 



    YOU CANT SIT WITH US!

    ยินดีต้อนรับเข้าสู่ยุคดิสนีย์พรินเซสแนวใหม่ไร้พระเอก นี่มันยุคสมัยของหญิงสาว เจ้าชายคืออะไรฉันไม่ต้องการ Girls' generation กันไปอี๊กกกกก Moana มีมุกตลกเรี่ยราดมาก ดูอิไก่ตกน้ำอย่างเดียวก็ฮาละ55555 เนื้อเรื่องดำเนินง่ายๆ เดาได้ไม่ยาก กราฟิกสวยงามน่าชื่นชม น้ำทะเลเหมือนจริงสุดๆ ดูเพลินๆเลย เพลงประกอบเพราะดี ชอบทุกเพลงเลย โอเว โอเว๊~ 

    เพลงประกอบเพราะดี ไม่มีฟีลสาวน้อยรอผู้มาช่วยอีกต่อไป feministจงเจริญ




    อันนี้ไม่ใช่หนัง แต่เป็นแกงกะหรี่ ปกติเป็นคนไม่ชอบกินเครื่องเทศ แต่ร้านนี้มันดีว่ะ พึ่งเคยกินโคโค่เป็นครั้งแรก ชอบที่ให้เพิ่มลดข้าว ทอปปิ้ง ซอสได้ตามใจ ตอนนี้เก็บข้าวแกงกะหรี่หมูผัดกิมจิเป็นอีกหนึ่งเมนูโปรดไปแล้ว จะต้องมีการไปซ้ำอย่างแน่นอน


    เห็นโปสเตอร์นี้ครั้งแรกนึกว่าหนังเกาหลี แต่นี่ไม่ใช่หนังเกาหลี นี่คือโปสเตอร์ในประเทศเกาหลี หยุดก่อนเรื่องเกาหลี แล้วกลับมาที่หนังเรื่องนี้ที่มีชื่อว่า The lobster หนังแนวคิดแบบ what if ถ้าคนที่ไม่มีคู่ในสังคมเป็นเรื่องที่ผิดจะเป็นอย่างไร เป็นการเสียดสีความรักของทั้งคนโสดและคนมีคู่ นำเสนอมุมมองความรักในอีกหนึ่งมุมมองที่คิดได้ไงวะ การดำเนินเรื่องนิ่งๆเนิบๆหน่อย แต่มีแนวคิดแปลกใหม่ให้ดูตลอดไม่น่าเบื่อเลย เรื่องนี้ดี ชอบๆ

    อ่านสปอยได้ที่ :

    [Spoil] The Lobster จะมาสปอยล์ทุกฉาก วิเคราะห์ทุกซีน วิจารณ์ทุกมุม เพื่อนๆล่ะดูแล้วคิดไงกันบ้าง^^ https://pantip.com/topic/34490263


    La la land เป็นหนังที่คนอวยเยอะมากรางวัลเยอะชห.แห่งปี และเมื่อได้ชมเองก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เรียกได้ว่าทำดีทุกอย่าง ชอบความเป็นศิลปะ เพลง มุมกล้อง องค์ประกอบทุกอย่างลงตัวได้อย่างพอดี เสียงเปียโนมีผลต่อใจมากจริงๆ ลงตัวในทุกสัดส่วนคงเป็นคำอธิบายที่ดีที่สุดสำหรับหนังเรื่องนี้

    หลายๆคนน่าจะเริ่มชอบจากฉากนี้





    หากคนในจินตนาการของคุณมีตัวตนจริงๆขึ้นมาจะเป็นอย่างไร อีกหนึ่งมุมมองใหม่ที่ Ruby Sparks ทำไว้ได้ดีมาก ดูจบแล้วอยากหาหนังสือมาอ่านเลย ชอบคาแรกเตอร์ที่พระเอกพูดจาเหมือนวรรณกรรมตลอดเวลา (เพราะเป็นนักเขียน) และนางเอกที่เหมือนงานศิลปะ สาวผมแดงดูมีเสน่ห์เหลือเกิน ชอบบบบบบบ....


    Simple Planner By KWANMANEE แพลนเนอร์เล่มแรกในชีวิต (ปกติใช้แต่สมุดฟรีจากบริษัทประกัน) เล่มนี้ได้ส่วนลดจากการในทวิตเตอร์มา #ฉันชนะ การมีสมุดวางแผนชีวิตละเอียดๆมันก็ดีเหมือนกันนะ ค้นพบว่าการจดบันทึกช่วยทำให้ชีวิตง่ายมากขึ้นได้ด้วย ตอนนี้ยังใช้ไม่เก่งมาก แต่มันดี อยากแบ่งปัน

    เผื่อใครสนใจ:

    พรีวิว Simple Planner : สมุดแพลนเนอร์ช่วยจัดการชีวิตอันรุงรัง http://www.kwanmanie.com/simple-planner-preview/


    คุณลุงคิมชินนนนนน *กรีดร้อง* ด้วยความที่ไม่ใช่ช่องหลักของสมาคมแม่บ้าน ซีรีส์จากช่องเคเบิ้ลtvnจึงแปลกแหวกแนวมาเหนือตลอด Goblin เป็นเรื่องราวความรักของโตแกบี (เทพของเกาหลีที่เสกทองได้) ที่มีชีวิตมากว่า900ปี และผู้เดียวที่สามารถดึงดาบที่จะช่วยให้เขาไปสู่สุคติได้คือเจ้าสาวของเขาเอง 

    เรื่องนี้เขียนบทโดยคุณคิมอึนซุกผู้ฝากผลงานดังมาแล้วหลายเรื่องได้ผูกปมได้น่าติดตามอย่างเช่นเคย เป็นละครเมโลดราม่าที่แทรกความเป็นคอมเมดี้ไว้อย่างมากมาย บทจะซึ้งก็น้ำตาไหลจนจุกอก บทจะฮาก็ฮาจนขำแบบออกเสียง คนดูเป็นไบโพลาร์กันถ้วนหน้า ดูแล้วจะหลงรักคาแรกเตอร์ตัวละครทุกคน ภาพในเรื่องให้ความรู้สึกเหมือนภาพในภาพยนตร์ อีกทั้งยังมีฉากสวยๆเยอะมาก เพลงประกอบก็ดีงาม ฟังแล้วติดหู เพราะทุกเพลง เป็นละครน้ำดีเรตติ้งแรงอีกเรื่องที่ควรค่าแก่การรับชม #อวย


    ส่วนตัวแล้วชอบเพลงนี้มากที่สุดเลย แอร้ยยยยยยย



    แปะลิ้งค์ไว้อ่านเรื่องย่อ+ซับไทย :


    More happy than not หนังสือที่โดนบังคับอ่านประจำเทอมนี้ นำเสนอประเด็นของความสุขผ่านมุมมองของเด็กชายผู้ไม่มีความสุข คุมโทนหม่นๆอึมครึมทั้งเรื่อง อ่านแล้วรู้สึกอึดอัดแทนตัวเอกอยู่หลายครั้ง มีวิธีการเล่าที่น่าสนใจผ่านมุมมองที่แปลกใหม่ สุดท้ายแล้วจะมีความสุขหรือไม่คงต้องขึ้นอยู่กับผู้นิยามความสุขนั้นเอง

    #จงสอบผ่าน

    Don't say no น้องซอเดบิวต์เดี่ยวแล้วฮือๆๆๆ #ตื่นเต้น #ตื้นตัน ขอแนะนำซอจูฮยอนน้องเล็กจากวงเกิร์ลสเจเนเรชันกับการออกผลงานในฐานะศิลปินเดี่ยวครั้งแรก งานดี งานคุณภาพ เสียงแน่น เต้นเป๊ะ ถึงแม้อิชั้ลจะไม่ชอบกระโปรงสุ่มไก่นั่นก็ตาม ชอบดูไลฟ์เพลินๆแล้วฟังเสียงอังกอร์คลอไปด้วยมาก เย้เย~ ดูเอ็มวีก็ดีช่วยเพิ่มยอดวิว จงไปเสพกันเถอะค่ะประชาชน #อวย 

    แถมๆ 




    ทำไมเราเลี้ยงpigแต่กินpork เล่มนี้เห็นมาจากทวิตเตอร์แล้วก็รีบไปซื้อมาอ่านเลย ผู้เขียนคนเดียวกับเรื่อง500ล้านปีของความรัก เล่มนี้เป็นการเล่าเรื่องราวทางภาษาศาสตร์สอดแทรกประวัติศาสตร์ โดยเน้นไปที่ที่มาของคำศัพท์ภาษาอังกฤษที่เรารู้จัก คุณหมอชัชพลมีทักษะในการเล่าเรื่องวิชาการยากๆให้เข้าใจได้ไม่ยาก และยังน่าสนุกได้อย่างไม่น่าเชื่อ ชอบเนื้อกระดาษและภาพวาดประกอบเล่มนี้เป็นพิเศษด้วย ตอนนี้ยังอ่านไม่จบ แต่ขอยืนยันว่าดีจริงอีกหนึ่งเสียง


    พึ่งดูจบไปเมื่อกี๊ หมอนเปียกเลย55555 เป็นอีกเรื่องที่หยิบมาดูซ้ำบ่อยๆ about time เป็นหนังฟีลกู้ดยอดเยี่ยมที่สุดเรื่องหนึ่งที่เคยดูมา เรื่องราวชีวิตของชายที่ย้อนเวลาได้ การมีชีวิตธรรมดาๆเป็นเรื่องที่แสนวิเศษ และอาจเป็นสิ่งที่ดีที่สุดแล้วที่ทุกคนตามหา เป็นหนังที่ดีมาก และยังมีสิ่งที่ดีกว่าคือ ความรู้สึกหลังที่ได้ดูจบ ❤


    และนี่เป็นหนึ่งในฉากและเพลงประกอบที่ชอบมากที่สุด






    ฝากไว้ให้คิด: 
    -มนุษย์ทุกคนมีคุณค่าตั้งแต่เกิด
    -ได้ผัวดีดีกว่าได้Ph.D.
    (อาจารย์ท่านหนึ่ง, 2560)



    สุดท้ายนี้ก็
    ขอให้เดือนหน้าเป็นเดือนที่ดีของทุกคน
    มีแค่นี้แหละ หมดแล้ว บาย.
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Sajawal Khan (@fb2062185530715)
There are programs obtainable online with the aim of you by no means go to see on box, and for the reason that the audience is too small or for the reason that they organize not live in an area from the as it should Watch Videos At kserieshd.
http://www.kserieshd.net/
Sajawal Khan (@fb2062185530715)
There are programs obtainable online with the aim of you by no means go to see on box, and for the reason that the audience is too small or for the reason that they organize not live in an area from the as it should Watch Videos At <b><a href="http://www.kserieshd.net/">kserieshd</a></b>.
ptrwdi (@friedeggx)
อ่านมาเพลินๆ จนถึง more happy than not ก็อ้าว เพื่อนร่วมคณะ555
จางเม่ย (@ningthita)
@friedeggx อ่านมาเพลินๆจนถึงอ้าว เพื่อนร่วมคณะ ก็อ้าว เพื่อนร่วมคณะ55555 หวัดดีเพื่อนร่วมคณะ :)