เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
=LOVEgouqi
ชวนฟัง J Soul Brothers บอยแบนด์ญี่ปุ่นที่มาพร้อมกับแนวเพลง&คอนเซ็ปต์ที่แตกต่าง
  • ขอต้อนรับเข้าสู่ content ที่มาพร้อมกับการแนะนำและการขายตรง (ออกตัวไว้ก่อนเลย เพราะยังไงก็มาเพื่อแชร์และอวยนี่แหละค่ะ รู้เลยว่าไม่น่าจะห้ามตัวเองได้ 5555)

    วันนี้จะมาแนะนำวงที่กำลังติดตาม ซึ่งก็คือ 三代目J Soul Brothers ตัวคันจิด้านหน้าอ่านว่า "ซังไดเมะ" แปลว่า "รุ่นที่สาม" (ใครที่ผ่านการดูนารูโตะซับไทยมา ก็จะตลกนิดนึง มีความโฮคาเงะกันเลยทีเดียว)



    พี่เขามากัน 7 คนนะคะ เห็นอะไรไหมคะ?
    ความแตกต่างจาก boy band ทั่วไป ที่ไม่ว่าจะเป็น Jpop หรือ Kpop ก็คือ...

    ใน 7 คนนี้ มีเพียง 2 คนเท่านั้นที่ทำหน้าที่ร้องนำ (Vocalist)
    เอ้า! แล้วพี่อีก 5 คน เขาทำอะไรกันล่ะ?

    คำตอบคือ "เต้น" ค่ะ
    ใช่แล้วค่ะ อ่านไม่ผิด พี่เขาเต้นกันอย่างเดียวค่ะ 555
    (จะมีบาง single เท่านั้นที่ใช้เมมเบอร์ของทีมเต้นมา rap ซึ่งก็มีคนเดียวเท่านั้น คือ ELLY ถ้านับจากซ้ายไปขวา พี่เขาก็คือพี่คนที่ 6 นั่นเอง)

    ซึ่งเมมเบอร์แต่ละคนก็จะมีความชำนาญเฉพาะทางที่แตกต่างกันไป
    อย่างทีม vocal เสียงก็จะทุ้มแหลมต่างกัน แต่ถือว่าร้องได้เข้าขากันที่สุด (เมื่อเทียบกับ 2 รุ่นแรก)


    โดยจะขอแนะนำให้รู้จักกับพี่คนแรก จากทีม vocal ที่มีเสียงร้องเป็นเอกลักษณ์

    พี่เขาชื่อว่า Imaichi Ryuji (ริวจิ) เป็น vocalist ที่เสียงหวาน มีลูกคอที่โดดเด่น
    สำหรับเราพี่เขาเป็นเมนร้องที่ค่อนข้างทำให้วงดูต่างจากวงอื่นๆ เอาง่ายๆก็คือ
    ได้ยินแค่เสียงพี่เขา ก็รู้เลยว่าเออนี่มันเพลงของวง 3JSB (ขออนุญาตย่อชื่อวงเลยก็แล้วกันนะคะ)
    ที่สำคัญอีกอย่างคือ image ของพี่ริวจิในแต่ละ MV จะดูรวยกว่าใครเพื่อนมาก ไม่รู้ว่าเพราะอะไร ออร่าความรวยพี่ถึงได้เด่นกว่าเมมเบอร์คนอื่นๆขนาดนี้ มีความป๋า ความเสี่ยที่แรงสุดๆ





    ในขณะที่เมนร้องอีกคน ก็จะแตกต่างออกไป

    ต้องบอกไว้ตรงนี้ก่อนว่า เราชอบพี่คนนี้ที่สุดในวง (กำลังจะมีการอวยเกิดขึ้น...)
    พี่คนนี้คือ Tosaka Hiroomi เป็นชื่อที่แปลกมาก ไม่ค่อยเห็นคนญี่ปุ่นชื่อนามสกุลแบบนี้
    แฟนๆเรียกพี่เขาว่า "โอมิ"

    เสียงของพี่คนนี้จะทุ้มและนุ่มกว่าพี่ริวจิ สำหรับเราถ้ายกเอาความอึดขึ้นมาเทียบ
    เราว่าพี่โอมิค่อนข้างจะอึดกว่าพี่ริวจิในด้านการร้อง

    สำหรับเราพี่โอมิเป็น vocalist ที่โดดเด่นในด้านการร้องเพลงมากเป็นอันดับต้นๆของ EXILE Tribe
    (สำหรับคนที่ไม่รู้จัก EXILE แต่อาจจะเคยติดตามไอดอลญี่ปุ่นมาบ้าง ก็อยากให้ลืมภาพของไอดอลแบบนั้นไปก่อน EXILE มีระบบที่ค่อนข้างจะคล้ายกับ AKB48 คือมีสมาชิกเยอะมาก มีการออดิชั่นที่รับเฉพาะผู้ชายที่ร้องเป๊ะเต้นโหด แต่ไม่มีการคัดหน้าตาใดๆ บางคนหน้าโจรแต่เต้นเก่งมากนะเออ และนอกจาก EXILE ก็ยังมี EXILE tribe เช่น J Soul Brothers หรือ GENERATIONS ที่เป็นเหมือนกับวงน้องชายแยกออกมา ซึ่งเมมเบอร์ในวงน้องชายบางคนก็อาจจะเป็นเมมเบอร์ใน EXILE ด้วยก็ได้)

    ที่ต้องการจะบอกก็คือพี่โอมิเป็นเมนร้องอันดับต้นๆของ EXILE tribe นั่นแหละ
    ด้วยความโหดระดับนี้ก็เลยได้ออก solo album และมี solo concert เป็นของตัวเองมาแล้ว

    อีกอย่างนึงที่เราชอบเกี่ยวกับพี่โอมิก็คือลักษณะของพี่เขานี่แหละ เป็นผู้ชายญี่ปุ่นที่ค่อนข้างสูง แต่ไม่ผอมแบบนักแสดงชายญี่ปุ่นนะ ตัวพี่เขาหนามาก แต่ว่าไม่ได้อ้วนลงพุงนะเออ (ค่ายนี้เขามีการควบคุม %ไขมัน ของศิลปินนะจ๊ะ พีคมาก คือต้องแข็งแรงเพราะใช้แรงเต้นเยอะ แถมต้องอวดกล้ามหน้าท้องกันในคอนอีก อันนี้เรื่องจริงนะ 555)





    พอละ เดี๋ยวมันจะยาวเกิน ไปต่อกันที่ทีม dance หรือ performer กันดีกว่า



    พี่คนนี้คือพี่ NAOTO (นาโอโตะ)
    เป็น leader ของวง อายุเยอะที่สุด (35 ปี) แต่ว่าเต้นสวยมากกกกกกกกกกกกกกก
    สำหรับเราพี่นาโอโตะเป็นเมนเต้นที่มีไลน์เต้นโดดเด่นและออกไปทางเซ็กซี่มากกว่าคนอื่นๆ
    เวลาดู live ของวง ช่วงที่เป็น solo ของทีมเต้น ตาจะมองไปที่พี่เขาก่อนเลยจ้า
    ทุก movement มันคือธรรมชาติ ทุกท่วงท่ามาจากจิตวิญญาณ พริ้วมากจริงๆ
    แถมพี่เขาก็ยังอยู่ใน EXILE ด้วยนะเออ






    ต่อมาพี่คนนี้คือ ELLY หรือ CRAZYBOY (ทั้ง 2 คือ stage name)
    แต่แฟนๆและเมมเบอร์ก็จะเรียกว่า ELLY
    พี่คนนี้แหละที่เป็น rapper ของวง เวลาที่วงปล่อย single ที่มีท่อนแรปมา
    แต่หลักๆก็อย่างที่บอกไป พี่เขาก็เป็นเมนเต้นนี่แหละ แถมยังเต้นเก่งและพริ้วไม่แพ้พี่NAOTOเลย
    ไลน์เต้นออกไปทางเซ็กซี่ แต่ไม่ได้เป็นแนวเดียวกับพี่NAOTO เลยซะทีเดียว
    ที่สำคัญพี่เขาก็มี solo concert เป็นของตัวเองแล้วก็ยังไป feat. ไปศิลปินคนอื่นๆด้วยนะ






    ต่อมาก็คือพี่ Yamashita Kenjiro หรือชื่อเล่นก็คือ "เคนจัง"
    เป็นชื่อที่เมมเบอร์ในวงเรียกกัน พี่เขาก็เมนเต้น
    สำหรับเรา เราว่าพี่เขาเต้นเร็วมาก ไม่ใช่แนวเซ็กซี่หรือยั่วเหมือนกัน 2 คนด้านบนเท่าไหร่
    แต่ความพริ้วและความแข็งแรงของพี่เขาก็ไม่แพ้ใครเหมือนกัน
    แถมยังเป็น MC host ให้กับรายการวิทยุด้วยนะเออ พี่เขาพูดเก่งมาก แล้วก็ตลกมากเช่นกัน 555






    ต่อมาพี่คนนี้ เขาก็คือ Kobayashi Naoki
    หรือที่เมมเบอร์เรียกกันว่า Naoki นั่นเอง เมนเต้นคนรองสุดท้ายที่มี energy ในการเต้นสูงสุด
    เป็นคนที่เต้นแรงมาก แล้วสีหน้าตอนเต้นก็ชัดเจนด้วย 5555
    เป็นเมมเบอร์ที่สูงที่สุดในวง ประมาณ 190cm ได้ พี่เขามีลุคเป็นคุณผู้ชายสูง ดูนิ่งๆ และมักจะโดนเมมเบอร์แกล้ง 555
    first sight ของเราสำหรับพี่เขาคือ เฮ้ย! พี่เขาเหมือน benedict cumberbatch เวอร์ชั่นญี่ปุ่น!
    (พี่เขาเองก็เป็น 1 ใน EXILE เช่นกันนะเออ)





    ต่อมาคนสุดท้ายแล้วนะเออ...


    ต้องบอกเลยว่าหลายๆคนที่ตาม 3JSB ส่วนมากก็มาจากพี่เขาแหละ เพราะความหล่อนี้ 555555555
    เราเองก็เป็น 1 ในนั้น เพราะว่าพี่เขาแสดงซีรีส์ด้วย เลยรู้จักว่าเขาอยู่วงนี้นะ
    พอมาลองฟังเพลง กลับไปชอบพี่อีกคนมากกว่า

    พี่คนนี้ชื่อ Iwata Takanori แต่เมมเบอร์เรียกว่า "กันจัง"
    เป็นเมมเบอร์ที่อายุน้อยที่สุดในวง (29ปี; ก็ไม่น้อยนะเออ :P)
    พี่คนนี้ไม่ได้มีแค่ความหล่อนะเออ พี่เขาเป็นเมนเต้นที่มีสไตล์เฉพาะตัว
    ซึ่งก็คือ krump dance ที่เป็น 1 ใน street dance (จริงๆเกือบทุกคนก็เป็นแนว street dance)
    ที่สำคัญพี่เขายังจบนิติศาสตร์จาก Keio university (มหาลัย Top5 ของญี่ปุ่น) ด้วยนะเออ




    _____________________________________________________________________________________________________



    จบกันไปในส่วนของการแนะนำเมมเบอร์ ต่อมาขอแนะนำเพลงของ 3JSB ที่อยากให้ลองไปฟังนะคะ
    ขออนุญาตแปะไว้เป็น youtube เลยแล้วกันเนอะ

    1. R.Y.U.S.E.I



    2. J.S.B. DREAM



    3. Feel so alive



    4. Summer madness



    5. Welcome to tokyo



    6. Happy



    7. O.R.I.O.N




    ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันมากๆเลยนะคะ หวังว่าหนุ่มๆ(?) จะเป็นที่รู้จักกันมากขึ้นในไทย
    เพราะหาเพื่อนคุยด้วยยากมาก ส่วนมากแฟนในไทยก็จะเป็นฐานแฟนเดิมจาก EXILE ซึ่งก็รุ่นห่างกับเราพอสมควร อยากมีเพื่อนรุ่นราวคราวเดียวกันไว้กรี๊ดกร๊าดอะไรด้วยกันบ้างน่ะค่ะ แหะๆ ยังไงก็จะแวะมาเขียนอะไรเกี่ยวกับ 3JSB ใหม่นะคะ ไว้เจอกันใหม่ค่า~




                                                                        BYE BYE
















































Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
mokimoki (@mokimoki)
เราตามพวกเขามาจากหนังเรื่องhigh&low แล้วก็รู้ว่าเขามีวง เลยรู้สึกอยากติดตามมากๆ
Toon Exile (@fb1378259848972)
ขอบคุณที่เขียนถึงหนุ่มๆนะคะ // ดีใจจังอยากให้มีแฟนไทยเยอะๆ 555