เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
The Diet GameBright Viz
K.O. I Won!
  • น้ำหนักวันที่ 24 ตุลาคม 2560 (▼3.1 กก.)

    ผลลัพธ์

    • ระยะเวลา: 3 ตุลาคม - 24 ตุลาคม 2560 (รวม 21 วัน)
    • น้ำหนักที่ลด: 3.1 กิโลกรัม เฉลี่ยอาทิตย์ละ 1.03 กิโลกรัม อยู่ในเกณฑ์ปกติ
    • ไม่พบสภาวะโยโย่ ไม่พบสภาวะโหยอาหาร ระบบขับถ่ายทำงานปกติ

    แล้วจะกลับไปอ้วนอีกมั้ย

    อันนี้เป็นคำถามที่เราเองก็สงสัย แต่พอเอาเข้าจริงก็พบว่า
    • จริงๆ ไอ้ที่เมื่อก่อนเราอ้วนก็เพราะพฤติกรรมของเราเอง ถ้าเราไม่กลับไปใช้พฤติกรรมสมัยยังอ้วน ถ้าเราลดน้ำหนักอย่างถูกวิธีและรักษาแนวทางที่ทำไว้ได้อยู่ ยังไงก็ไม่กลับไปอ้วนแน่นอน
    • ถึงจะบอกว่าให้รักษาแนวทางเอาไว้ แต่เราก็มีอิสระในการกินสูงกว่าตอนลดน้ำหนักมาก กินมื้อเย็นได้ กินของหวานได้ แต่คำว่ากินได้ไม่ได้แปลว่ากินเท่าไหร่ก็ได้ นับ calories ดูแล้วจะรู้เองว่าเมื่อไหร่ควรหยุด คิดถึงตอนวิ่งสิ ว่าเหนื่อยแค่ไหนกว่าจะ burn แต่ละ calories ออกไปได้ ಥ_ಥ
    • พยายามวิ่งเป็นประจำ อาจจะลดความหนักลงมา แต่อย่าหยุดไปเลย ไม่งั้นพอกลับมาวิ่งใหม่จะได้ความรู้สึกเหมือนวันแรกที่เริ่มวิ่ง
    • ตั้งเกณฑ์เอาไว้ในใจ ว่าน้ำหนักห้ามกลับไปเกินเท่าไหร่ อย่างเช่นของเรา เราตั้งไว้ที่ 75 กิโลกรัม ถ้าเกินก็ต้องเริ่มลดน้ำหนัก "ทันที" ให้กลับมาจุดต่ำสุดที่เราเคยทำเอาไว้

    (シ_ _)シ ขอบคุณมากที่ (ทน) อ่านมาถึงตรงนี้ บอกเลยกว่าจะเขียนจบได้นี่แทบรากเลือด ตั้งใจจะเขียนให้เสร็จก่อนสิ้นเดือนตุลาคม แต่สุดท้ายก็ลากยาวมาอีกเกือบเดือน 555 ถ้ามีรายละเอียดส่วนไหนที่เราเขียนตกไปถามได้ทุกเรื่องนะ ยินดีอธิบาย

    สำหรับคนที่รู้สึกว่า #ยาวไปไม่อ่าน เราทำ cheat sheet ไว้ให้แล้ว เชิญดู

    Diet Cheat Sheet

    1. ตั้งใจลดจริงจัง ถ้าไม่อยากลดจริงๆ ก็กินๆ ไปเหอะ สงสารพุงน้อยๆ เนอะ ┐(‘~`;)┌
    2. ควบคุมอาหาร นับ calories อย่างเคร่งครัด งดข้าว แป้ง น้ำตาล ไขมันกินได้ตามปกติ
    3. ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ อย่างน้อยสัปดาห์ละ 4 วัน วันละ 30 นาที ห้ามอู้ ที่สำคัญวันนี้ต้องออกหนักกว่าเมื่อวาน!
    4. ถ้าตั้งใจทำ ลดได้สัปดาห์ละ 1 กก. สบายๆ  อดทนนิดนึงนะ เดี๋ยวก็เสร็จ *ทำเสียงหมอฟัน*




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in