เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
The Diet GameBright Viz
วันที่ 5 (ฮ่าๆ)
  • อุหุหุ..

    น้ำหนักลงแล้วววว ┌|゚з゚|┘


    น้ำหนักวันที่ 7 ตุลาคม 2560 (▼0.5 กก.)

    หลังจากกลับไปค้นคว้าอย่างแข็งขัน น้ำหนักก็ลงซักที จริงๆ ถือว่าเป็นเรื่องปกติ โดยทั่วไปน้ำหนักจะเริ่มเปลี่ยนแปลงหลังจากปรับพฤติกรรมราวๆ 3 -7 วัน ถ้าน้ำหนักลดตั้งแต่วันแรกแเสดงว่าที่หายไป (หรือเกินมา) คือน้ำ ไม่ใช่ไขมัน

    ช่วงนี้แผนการก็ยังเหมือนเดิม ควบคุมคาร์โบไฮเดรต กินผลไม้เป็นมื้อเย็น และวิ่งทุกวััน ตั้งใจว่าอาทิตย์หน้าจะเริ่มปรับความเร็วในการวิ่งละ ช่วงนี้วันไหนฟิตๆ ก็จะเร่งความเร็วที่วิ่งอีก 0.5 กม./ชม. แล้วค่อยๆ ขยายช่วงเวลาที่เร่งความเร็วทีละนิดๆ

    น้ำหนักวันที่ 10 ตุลาคม 2560 (▼0.9 กก.)

    หากพ้นภาวะคงตัวในสัปดาห์แรกมาได้ น้ำหนักก็จะลงอย่างต่อเนื่องถ้าปฏิบัติตัวอย่างเคร่งครัด อย่างไรก็ตาม ช่วงวันที่ 9 - 10 ตุลาคม เรารู้สึกอ่อนเพลีย โดยเฉพาะช่วงบ่ายที่จะรู้สึกง่วง ไม่มีแรง อาการดังกล่าวเป็นอาการเริ่มต้นของภาวะขาดน้ำตาล ถ้าไม่รีบแก้ไขสมองจะสั่งให้ร่างกายเข้าสู่สภาวะจำศีล ส่งผลให้ร่างกายพยายามเก็บน้ำตาลไว้ใช้มากกว่าปกติ น้ำหนักก็จะกลับไปขึ้นๆๆ คล้ายๆ กับหมีช่วงก่อนจำศีลน่ะแหละ ʕ •ᴥ•ʔ

    และถ้ายังฝืน "อดอาหาร" ต่อไป จะทำให้ระบบเผาผลาญผิดปกติ ซึ่งถ้าไปถึงจุดนั้นต้องหยุดการลดน้ำหนักทันที แล้วฟื้นฟูระบบการเผาผลาญให้กลับมาเป็นปกติก่อน แต่เราจะไม่ลงรายละเอียดมากนะ เพราะยังไม่เคยถึงจุดนั้น

    ตั้งแต่วันที่ 10 ตุลาคม เราจะกินอาหารเพิ่มเติมเล็กน้อยเป็นบางวัน เพื่อกระตุ้นให้ร่างกายรู้สึกว่ายังมีน้ำตาลเข้าสู่ร่างกายสม่ำเสมอ เมนูที่เราเลือกก็มีโยเกิร์ตสูตรธรรมชาติ, ไอศกรีม 1 แท่ง ผลิตภัณฑ์ที่มีแป้งหรือน้ำตาลสูง แต่ให้พลังงานต่ำกว่า 200 cal เท่านี้อาการอ่อนเพลียระหว่างวันก็หายไป

    น้ำหนักวันที่ 12 ตุลาคม 2560 (▼1.7 กก.)

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in