เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
The Diet GameBright Viz
Game Started!
  • มาเริ่มลดน้ำหนักกันเถอะ ヾ(`・ω・´)ノ

    อีกเดือนเดียวก็จะต้องออกทริปตระเวนแด๊กซ์แล้ว แต่เรากลับฉุมากๆ เพราะดันตามใจมากเกินไป ต้องลดน้ำหนักแล้ว! เผื่อใครไม่เก็ท ปกติเราจะลดน้ำหนักให้ต่ำกว่าปกติก่อนออกทริป จะได้กินได้อย่างสบายใจไงล่ะ

    จุดเริ่มต้น

    น้ำหนักปัจจุบัน: 74.4 กก.++ (วันก่อนซัดบุฟเฟต์ไป เห็น 75.3 แว๊บๆ แต่มันเป็นแค่ภาพลวงตาเท่านั้น!!)
    น้ำหนักเป้าหมาย: 71.5 กก. หรือถ้าได้ 70.x กก. เอาไปเลย 5★
    ระยะเวลา: 28 วัน 21 วัน (เปลี่ยนแผนกลางทาง เพราะต้องเตรียมท้องก่อนออกทริป 1 สัปดาห์)

    ก่อนจะเริ่มเกมต้องส่งท้ายด้วยมื้อเด็ดๆ ซักมืื้อ จัดไป Buffet เนื้อย่าง + ซูชิ แฮ่ (ᗒᗨᗕ) วิธีนี้ใช้ได้ผลดีนะ แต่ต้องแน่ใจนะว่าจะตั้งใจลดน้ำหนักแล้วจริงๆ ถ้าพี่ส่งท้ายมันทุกๆ 3 วัน ก็ชิบหายแน่ๆ นะ

    กฎของเกม

    วิธีการเล่นเกมในครั้งนี้ก็เหมือนกับครั้งก่อนๆ ใช้วิธีการควบคุม calloriesพร้อมกับการออกกำลังกาย  (อ่านรายละเอียดได้ในบทถัดๆ ไปนะ) เพราะจากประสบการณ์ ทำแค่อย่างเดียวมันไม่ค่อยได้ผล เท่าที่ลองมา ได้ข้อสรุปดังนี้

    • คุมอาหาร แต่ไม่ออกกำลังกาย ลดช้ามากกกก (ประมาณเดือนละ 1 กก.) เพราะเราเป็นสาย indoor เผาผลาญพลังงานน้อย สมองก็ไม่ค่อย (มีให้) ใช้ แถมวันไหนโดนอัญเชิญไปร่วมเสวนาหน้าเตาปิ้งก็ +1 กก. ในวันรุ่งขึ้นทันที  (゚д゚;)
    • ออกกำลังกาย แต่กินตามใจอยาก น้ำหนักขึ้นเว้ย ช้าๆ แต่มั่นคง มันจะมีความรู้สึกว่า เฮ้ย ตูออกแรงรีดไขมันไปแล้ว กินอีกหน่อยไม่เป็นไรหรอก เท่านัี้ก็เรียบร้อย ชั่งน้ำหนักทีไรกรีดร้องทุกที ༼ ༎ຶ ෴ ༎ຶ༽
    • ออกกำลังกาย และคุมอาหาร คือคำตอบที่ถูกต้องสำรับเรา เห็นผลจริง มีกำลังใจลดยาวๆ แถมเวลากินอะไรแล้วจะรู้สึกอร่อยขึ้น เพราะโควต้ากินมีจำกัด มันก็ต้องเลือกกินกันหน่อย


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Chompoo CinnamonToast (@fb9790871154556)
เป็นกำลังใจให้จ้า