เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Cineflixswiftism
The Kid Who Would Be King (2019) - หนุ่มน้อยสู่จอมราชันย์

  • Directed / Written by: Joe Cornish
    Genre: Action, Adventure, Fantasy
    Runtime: 120 mins


    อันนี้ก็น่าจะสั้นพอๆกับ Cold Pursuit ที่เขียนไปเมื่อเกือบสองสัปดาห์ที่แล้วนะครับ เพราะหนังมันไม่ค่อยมีอะไรให้พูดถึงมากนัก จะพยายามเขียนให้กระชับนะครับ

    เรื่องนี้ก็มีเรื่องย่อง่ายๆ อเล็กซ์ (Louis Ashbourne Serkis) เด็กน้อยวัย 12 ขวบธรรมดาๆคนนึง ที่บังเอิญไปดึงดาบเอ็กซ์คาลิเบอร์ออกมาได้ โดยหารู้ไม่ว่า เขาได้ปลดปล่อยปีศาจร้าย มอร์แกน่า ที่หวังจะชิงดาบมาเป็นของตัวเอง แล้วอเล็กซ์ก็ต้องรวบรวมทีมขึ้นมาเพื่อหยุดยั้งเจ้าปีศาจตัวนี้

    นี่คือหนังสำหรับเด็กนะครับ เหมาะกับเด็กวัยประถม-มัธยมต้น แต่ผู้ใหญ่ก็ดูได้สนุกเหมือนกัน เพราะหนังก็เล่าแบบจริงใจและตรงไปตรงมาดี เข้าถึงได้ทุกวัย ดูง่าย เนื้อหาไม่มีส่วนใดชวนให้หนักหัวเลย

    หนังสนุกทีเดียวครับ มีช่วงอืดๆนิดนึงแต่รวมๆคือลื่นไหลมากๆ หยิบเรื่องราวของคิงอาเธอร์มาดัดแปลงให้ร่วมสมัยค่อนข้างลงตัว ผสมความตลกเข้าไปทำให้หนังมีหลากหลายรสชาติ

    ขอชมทีมแคสนิดนึง เลือกนักแสดงเด็กมาได้เหมาะกับบทบาทมาก ตัวเอกที่เป็นเด็กทั้งสี่คน (+ เมอร์ลิน) ต่างก็ทำหน้าที่ของตัวเองได้ดี โดยเฉพาะเมอร์ลินวัยรุ่นที่เล่นได้แพรวพราวมาก อนาคตน่าจะรุ่งนะ

    ถ้าดูจากตัวอย่างแล้ว เค้าตัดมาแบบแอ็คชั่นหนักมาก ระห่ำเกินสเกลหนังเด็กไปมากเลย พอมาดูจริงๆก็รู้สึกว่าหนังไม่ได้ให้ความสำคัญไปที่ฉากบู๊มากนัก แต่ให้ความสำคัญไปที่ประเด็น coming-of-age ที่หนังต้องการจะสื่อมากกว่า (ส่วนประเด็นอะไรยังไงขอไม่พูดถึงนะครับ ต้องคงคอนเซ็ปต์สั้นๆแต่กระชับ 555555)

    แอบรู้สึกว่าตัวร้ายไม่ค่อยน่าเกรงขามเลย ออกน้อยด้วย ได้โชว์ของจริงๆก็ช่วงท้ายเลย

    อย่างที่กล่าวไป นี่คือหนังเด็ก ไม่ใช่หนังเนื้อหาหนักๆสำหรับผู้ใหญ่ นี่คือหนังผจญภัยเบาๆที่เหมาะสำหรับการดูเพลินๆในยามว่าง มีครบทั้งบู๊ (แต่ก็ไม่ได้เยอะ) ทั้งฮา และให้ข้อคิด ผู้ใหญ่บางคนอาจจะผิดหวังได้ เพราะเนื้อหามันเบาจริงๆ แต่รับประกันว่าสนุกแน่นอนครับ 

    ปล. : ผกก. Joe Cornish แกเคยทำเรื่อง Attack the Block มาก่อน ซึ่งภาพรวมคล้ายกันมากกก โดยเฉพาะแกนหลักของเรื่องที่เอากลุ่มคนมาร่วมกันสู้กับเอเลี่ยน (แต่เรืื่องนี้เปลี่ยนเป็นปีศาจ) ผมก็ยังไม่ได้ดูนะ แต่ได้ยินมาว่าสนุกพอตัวเลย

    Score: 7/10

    ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านครับ ^^

    (source: IMDb)
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in