เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Girl on the moveNicejourney
Hoi An I miss U
  • Review trip ดานัง-ฮอยอัน ทริปเวียดนามรอบสาม (แต่เขียนลงบล็อกครั้งแรก เพราะลงเฟซแล้วเพื่อนบ่น) #HoiAnImissU
    การเดินทางมา2 เมืองนี้อย่างแรกที่จะแนะนำเลยคือ
    1. อากาศ เพราะอากาศร้อนมากกกกกกก ในระดับที่คิดถึงกทม.เลยทีเดียว อากาศแบบร้อนทะเลๆ ประหนึ่งอยู่ชายหาดบางแสน แถมตึกราบ้านช่องแถวนั้นมีร้านที่ติดแอร์น้อย โดยเฉพาะฮอยอัน ในตัวเมืองดานังจะหาที่หลบร้อนได้หน่อย
    2. เงิน การเดินทางข้ามเมืองค่าใช้จ่ายตีเป็นเงิน ดง ค่อนข้างเยอะ แล้วส่วนมากที่นี่สามารถเรียกใช้ Grab ได้อย่างถูกกฎหมาย เพราะฉะนั้นเตรียมเงินไว้พอประมาณแล้วจัดไป


    ทริปเวียดนามรอบที่สามนี้ ก็ต้องขอขอบคุณผู้สนับสนุนหลัก คือออฟฟิศดิฉันเองค่ะ ที่พาดิฉันและหมู่คณะไปเวียดนาม นึกว่าเป็น Ambassador เวียดนามละเด้อ รอบนี้เราเลือกไปแค่สองเมืองเนื่องด้วยระยะเวลาจำกัด เพราะไปพฤหัส (27/6/19) กลับเสาร์(29/6/19) คือดานังกับฮอยอัน แต่หลักๆจะเน้นฮอยอันมากกว่า เพราะที่พักอยู่ชายขอบดานังค่อนไปทางฮอยอันละจ้าา
    ใช้เวลาประมาณ 2 ชม. โดยประมาณ แล้วกดเรียก Grab ให้มารับที่สนามบินดานัง ซึ่งจากที่อ่านรีวิวมาเนี่ย เขาบอก 45 นาทีถึงฮอยอัน แต่นั่งจริงๆคือประมาณชม. กว่าๆ ข้อดีคือรถไม่ติด วิ่งยาวๆไปเลยจ้าาาาา 

    วันแรกที่ไปถึง เนื่องจากเหนื่อยมากก็เลยพักสายตา แล้วไปเดิน Hoi An Night Market จะบอกว่าพอเป็นตอนกลางคืนเขาจะปิดถนนให้คนเดินกับปั่นจักรยาน ยอมรับเลยว่า ในตล่ดฮอยอันคือเดินง่ายมาก ผังเมืองคือเหมือนฝรั่งเศส ถนน ตรอกซอกซอยคือเดินทะลุถึงกันออกไปแม่น้ำ แถมลมแรงพัดตลอด แต่ แต่ แต่ อากาศร้อนมากแม่ ??? กทม. คือน้องๆไปเลยตอนนี้ แต่ข้อดีคือมีลมตลอดเพราะติดแม่น้ำ ระหว่างเดินเล่นก็แวะร้านนู้นออกร้านนี้ เดินชมเมืองและแชะภาพ ซึ่งฮอยอันตอนกลางคืนโคมไฟเยอะมากกกก ได้รูป Night mode ชิคๆไป



     ขากลับข้ามสะพานHoi An มาอีกฝั่งจะเจอร้านHang out ตอนกลางคืน จนมาเจอร้านเกือบสุดซอย เจ้าของร้านน่ารัก พอบอกมา 15 คน ร้องเย้! แบบหน้าบานมาก กินกันเสียงดังลั่นร้าน (ยอมรับว่าอายมาก) ขากลับเรียกGrab ให้มารับ แล้วคนขับรถบริการดีมาก เอารถเข้ามาไม่ได้ยังเดินมาตามหา แถมขับรถดี สุภาพเรียบร้อยมาก

    วันที่สอง (28/6/19) มาเที่ยว Hoi Wn Ancient Town ช่วงเช้า แดดแรงตั้งกะสิบโมงเช้าาาาา ภาะออกมาตาหยีทุกรูป เดชะบุญพกแว่นตาดำมา ช่วยได้เยอะ เมืองโซนนี้น่ารักมากแบบมากกกกกกก สีเหลืองทั้งเมือง ใครสาย Instagramer คือคงได้ลงรูปเป็นร้อย5555555 เราขอแนะนำร้านอาหารหน่อย ลุงเจ้าของน่ารักมาก เมียเป็นคนไทย ทำอาหารอร่อย บริการดีมาก (ลุงชมนี่ด้วย55555) ชื่อร้าน "Bup Cafe" อยู่ในซอยที่ติดกับแม่น้ำ ราคาไม่แพงด้วย มากินนะคะ
    หลังจากกินข้าวเสร็จเดินไปตามรอยรีวิว ร้านกาแฟ Faifo Coffee ซึ่งหลายๆคนแนะนำให้ไปถ่ายรูปดาดฟ้าที่ร้าน


    ตัดมาที่ Part ตอนเย็น เราเข้าเมืองดานัง เพื่อไปเก็บภาพพระอาทิตย์ตกช่วงเย็นที่ริมแม้น้ำฮัน กับสะพานมังกร ขอบอกเลยว่าแม่น้ำเหม็นอะ เกิดจากคนทิ้งขยะ ดังนั้นช่วยกันรักษาความสะอาดนะคะ 

    ในส่วนของดานัง เราแนะนำให้ทำเป็น Cafe Hoping ไปเลยในการเที่ยวในเมือง เพราะมีคาเฟ่น่ารักๆเต็มไปหมด นอกจากBana Hill กับทะเล แถมคนเกาหลีเต็มเลย ของกินของใช้ก็ของเกาหลี อปป้าเดินเต็มเมือง อาหารตา ? 
    ส่วนใครจะไปเที่ยว Bana Hill เราแนะนำให้จองที่พักไว้ที่นั่นจะคุ้มกว่าไป One Day trip เพราะค่าขึ้นค่อนข้างสูง ทั้งนี้มาช่วงปลายปีอากาศดีกว่า มาช่วงเดือนนี้จะเป็นช่วง Summer ค่อนข้างร้อน ชาวคณะเราเลยเท รูปที่ได้ส่วนใหญ่เลยจะได้รูปฮอยอันเสียมากกว่า แต่ก็ยังน่าเที่ยวอยู่ดี เพราะค่าใช้จ่ายถูก
    ป.ล. รอบนี้รีวิวยาวหน่อย เพราะไปไม่กี่ที่เลยรวบรัดได้ แถมอากาศก็ฉดใฉสุดๆ
    ขอกราบขอบพระคุณคนที่ตั้งใจอ่านโพสต์นะคะ เดี๋ยวจะเอารีวิวที่เคยลงในเฟซ มาลงในนี้แทน
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Naret Panchan (@fb1020611229192)
น่าจะมีภาพประกอบ
Nicejourney (@niceshipper)
@fb1020611229192 พยายามจะใส่รูปเพิ่มแล้วนะ แต่บางรูปไฟล์ใหญ่เกิน ตอนนี้เอารูปลงประกอบละ