เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ชีวิต 1 ปีในญี่ปุ่น#8e6ab9
รีวิว: เบียร์เด็กของญี่ปุ่น~
  • ต้องยอมรับจริงๆว่ามาอยู่ญี่ปุ่น ถ้าไม่ดื่มแอลกอฮอล์ค่อนข้างลำบาก เพราะเวลามีสังสรรค์ไม่ว่าจะเป็นสังคมมหาลัยหรือสังคมทำงาน ก็ชอบพากันหิ้วเข้าร้านอิซาคายะ (居酒屋)หรือร้านเหล้ากัน
    ถ้าเราไม่ใช่คอเหล้าก็อาจจะไม่อยากไปร้านแบบนี้บ่อยๆ ทั้งไม่อินบรรยากาศ และอาจจะโดนบังคับให้ดื่มแบบไม่เต็มใจได้เหมือนกัน

    ตัวเราเองเป็นคนไม่ดื่มเหล้า ไม่ใช่ว่าไม่ชอบ และไม่ได้แพ้แอลแต่อย่างใด
    แต่ดื่มไม่ได้ เพราะ-มัน-ขม!!!!!! *ร้องไห้*

    วันนี้ตอนเดินหาซื้ออะไรในซุปเปอร์เผอิญไปเจอเจ้านี่
    "เบียร์เด็ก"
    ด้วยความที่เคยเห็นในอินเตอร์เน็ทมาตั้งนาน แต่ไม่มีโอกาสได้ลองสักที เลยจัดมาขวดนึง
    ที่เราเจอรอบนี้เป็นของยี่ห้อ SANGARIA 
    มีให้เลือก2รสคือ รสออริจินอล กับรสส้ม (แต่ตอนที่ลองเอาไปค้นในอากู๋เหมือนจะมีรสองุ่นด้วยล่ะ)
    ใจจริงก็แอบอยากลองออริจินอลเหมือนกัน แต่ขอเซฟๆเป็นรสส้มก่อน ถ้าไม่อร่อยจะไม่ได้ซื้ออีก ฮา

    กลับบ้านมาก็รีบเอาเจ้าเบียร์ขวดไปแช่เย็น ระหว่างรอก็ทำข้าวเย็นไปพลางๆ
    กว่าจะทำอาหารเสร็จเบียร์ก็เย็นชื่นใจพอดี
    ...นี่ก็พูดเหมือนตัวเองดื่มเบียร์จริงๆ XD

    ถึงเวลาเปิดขวดแล้ววววว


    ด้วยความที่ญี่ปุ่นเป็นประเทศบ้าเทศกาลเหมือนไทย ผลิตภัณฑ์หลายๆอย่างก็จะเปลี่ยนแพคเกจจิ้งไปตามเทศกาลต่างๆด้วยเช่นกันค่ะ
    ตอนนี้ใกล้ฮาโลวีนแล้ว ฉลากก็เลยเป็นธีมฮาโลวีนตามที่เห็น น่ารักมากกกก

    เทออกมาก็จะได้ประมาณนี้
    .
    .
    .
    .

    สีออกมาแอบคล้ายเบียร์จริงอยู่เหมือนกันนะ ฟองก็มีด้วย
    แต่อยู่แบบนี้ได้แปปเดียวก็ฟ่อดหมดแล้ว...
    ส่วนในเรื่องของรสชาตินั้น.... เหมือนแฟนต้าน้ำส้ม 555555555
    ส่วนตัวคือชอบกินแฟนต้าน้ำส้มอยู่แล้วเลยว่าอร่อยดี
    แต่คิดว่าถ้าใครไม่ชอบแฟนต้าก็คงไม่ชอบอันนี้เหมือนกัน

    รสชาติผ่านฉลุย แต่ปริมาณคือเทได้ประมาณ 2 แก้ว (ขนาดแก้วตามในรูป)
    ปริมาณข้างขวดเขียนไว้ว่า 335ml. ราคา 89 เยน (ไม่รวมภาษี)
    ก็ถือว่าโอเคนะ ไม่ดีไม่แย่ ถ้าเจออีกจะลองซื้อรสออริจินอลมาตำอีกสักที

    สรุปที่เกริ่นไปตอนแรกจริงๆคือไม่ได้เกี่ยวกันเลย เพราะอิซาคายะก็ไม่น่าเอาเบียร์เด็กมาขายในร้าน
    หรือจะหิ้วเบียร์เด็กเข้าไปในร้านก็คงแปลกๆ
    เอาเป็นว่า...สั่งโคล่าแบบเดิมก็แล้วกัน ฮา

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in