เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Lifeชัยฤทธิ์ อิ่มเจริญ
ห่างไกล กับ ห่างเหิน
  • พี่สาวคนโตกับพ่อ มีความเห็นไม่ตรงกัน
    พี่มีความเห็นว่าสิ่งที่พ่อทำมันล้าสมัยแล้ว
    พ่อก็เชื่อมั่นในประสบการณ์ว่า มันยังใช้ได้อยู่
    ทำให้ทั้งคู่เริ่มห่างกัน จนกระทั่งไม่พูดหากัน

    เวลาที่ผ่านไป ได้พิสูจน์ว่าพี่สาวคนโตได้รู้ว่า 
    พ่อคิดถูก
    เธอเสียใจที่ไม่เชื่อพ่อ เสียแต่ทีแรก
    น้องสาวแสดงความเห็นว่า
    "พูดกับพ่อเถอะ ร้ายแรงที่สุด พ่อก็แค่ด่า พี่ก็แค่รับฟัง"
    ผมชอบวิธีคิดแบบนี้ครับ
    หลายๆ ครั้งมันก็ช่วยให้ผมกล้าทำอะไรหลายๆ อย่าง
    ด้วยการถามว่า
    กลัวอะไรล่ะ ถ้าทำแล้ว แย่ที่สุด จะสักแค่ไหนกัน

    สุดท้ายแล้วพี่สาว ก็โทรไปขอโทษพ่อ

    น้ำตาแห่งความตื้นตันไหลเปียกหน้าทั้งสองฝ่าย
    รวมทั้งน้องสาวที่ยืนลุ้นอยู่หลังพี่สาว
    และแม่ที่ยืนลุ้นอยู่หลังพ่อด้วย
    นี่เป็นเรื่องจริงของนักมวยปล้ำหญิงที่ได้รับเหรียญทองคนแรกของอินเดียครับ


    นอกจากชอบวิธีคิดแล้ว

    มันยังทำให้ผมคิดถึงความหมายของคำว่า
    ห่างไกล กับ เหินห่าง


    บางความสัมพันธ์ อยู่ใกล้ แต่รู้สึกเหินห่าง
    บางความสัมพันธ์ อยู่ไกล แต่รู้สึกผูกพัน
    สำหรับผมนะ การแสดงออกถึงความรู้สึก เป็นสิ่งที่ผมให้ความสำคัญ
    ผมคิดว่า พ่อผม ต้องรู้อยู่แล้วแหละ ว่าผมรักพ่อ
    แต่เมื่อผมได้กอดพ่อ ผมเชื่อว่า ผมทำให้พ่อมั่นใจว่าผมรักพ่อมากจริงๆ


    เพื่อนของผมจะรู้ได้อย่างไรว่าผมเป็นห่วง ถ้าผมไม่บอก


    คุณๆ ทุกคนจะรู้ได้อย่างไร ถ้าผมไม่บอกว่าผมรักและรู้สึกขอบคุณพวกคุณมากแค่ไหน
    ถ้าคุณสงสัยนะครับ ว่าทำไมพวกเราจึงต้องรักคุณด้วย
    ปากหวาน ขายของหรือเปล่า
    ผมอยากบอกว่า
    สำหรับแบรนด์เล็กๆ อย่างเรา
    มีอายุมาไกลถึง 7 ปี
    เราควรจะรักใคร ถ้าไม่ใช่คุณ


    และด้วยความรักที่เราได้รับมา
    พวกเราก็ปราถนาที่จะส่งมันกลับไปเป็นพลังให้คุณเช่นกัน

    รักตัวเองให้มาก และ รักคนรอบข้างให้มากยิ่งขึ้นครับ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in