เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
9 Satra : Drabblekizu_amakusa
9Satra Drabble : Loops
  • 9Satra Drabble
    Pairing : ทารคา,มารตา
    Modern day AU



    เมื่อเช้าพี่บากโทรมา..
    บอกว่าพี่หายตัวไปอีกแล้ว

    ผมเลยออกจากออฟฟิศมาที่บ้าน
    หยิบขนมอันโปรดที่พี่เคยชอบติดกระเป๋ามาด้วย

    อากาศค่อนข้างเย็นและชื้น ผมเลยวิ่งกลับเข้าไปในบ้านอีกทีแล้วหยิบเชิ๊ทแขนยาวมาด้วยตัวนึง

    ผมออกเดินไปตามมุมเมืองที่เราเคยไปด้วยกันตอนเด็ก
    สนามเด็กเล่น ร้านขนม ตามซอกตึกที่เราชอบมาเล่นซ่อนแอบ

    แล้วผมก็เจอเขานั่งอยู่ที่ริมแม่น้ำ
    ฝั่งตรงข้ามเป็นร้านที่เราเคยไปกินข้าวพร้อมหน้าทั้งครอบครัวเมื่อสมัยเด็ก
    ผมเดินเข้าไปนั่งข้างๆเขา เขาหันมาแล้วยิ้ม

    “สวัสดี มาชมวิวเหรอครับ”

    ผมยิ้มให้ แล้วยื่นขนมให้เขา 

    “เอ๊ะ ให้เหรอครับ ผมชอบมากเลย”
    เขารับไปแกะกินเหมือนเด็กๆ



    “พี่..กลับกันเถอะ พี่บากเป็นห่วงแย่แล้ว”
    มารตาประคองให้ทารคาลุกขึ้น เขาสะบัดเสื้อมาคลุมแล้วจัดแจงใส่เสื้อให้พี่ชาย

    ปากก็ยังเคี้ยวขนมไม่หมด แต่ก็ปล่อยให้อีกคนใส่เสื้อให้จนเสร็จ

    “คุณเหมือนน้องผมมากเลยนะ น้องผมก็ใจดีเหมือนคุณ”

    เขาหันมายิ้มให้ผมและหัวเราะ
    บางทีมันอาจจะดีแล้วที่เป็นแบบนี้..

    “เรากลับบ้านกันนะครับพี่”


    ผมได้แต่ยิ้มตอบอย่างอ่อนโยน
    เพราะผมทำได้แค่นั้น..










    ---------------------

    ......เอยูเศร้าอีกแล้วTvT
    เอยูนี้คือพี่ทาเป็นโรคสมองเสื่อม มารตาเคยดูแลอยู่กันสองคน
    แต่อยู่ดูแลไปเรื่อยๆแล้วมันเศร้าเกินไปจนมารตาก็แย่ไปด้วย
    พี่บากเลยมารับช่วงต่อสลับกัน 
    วันดีคืนดี พี่ทาก็ชอบออกมาเดินข้างนอก แล้วมันจะมีภาวะที่เดินไปแล้วอยู่ๆมันเหมือนไปติดในความทรงจำ ถ้ากลับมารู้ตัวได้ ก็จะงงๆว่านี่มาโผล่ที่ไหนวะ 
    แต่ถ้ายังติดในความทรงจำก็จะเหมือนข้างบนที่เล่าไป
    คือเหมือนไม่เคยเห็นมารตาที่โตเป็นผู้ใหญ่แล้วมาก่อน

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in