เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
once rememberedployapha.j
San Francisco #3 | ข้ามสะพานสีแดงที่ต้องเจ๊งในหนังสัตว์ประหลาดทุกเรื่อง







  • ตอนนั้น... จำได้ว่า...







    พี่คริสขับรถเข้าเมืองมาปล่อยเราที่จุดชมวิว สะพาน Golden Gate ตอนสายๆ
    แวะให้ถ่ายรูปสะพานจากมุมสูงสองสามแชะ















    ด้วยความที่เมื่อวานเราไปพบเจอกับความยิ่งใหญ่ของธรรมชาติมา
    การเข้าเมือง San Fransisco ในวันนี้ก็เลยเฉยๆ


    แบบอือ.. ถึงแล้วหรอ


    อ้อ... นี่คือสะพานที่มนุษย์สร้าง




    สะพานที่ (แม่ง) เจ๊งในหนังภัยพิบัติและสัตว์ประหลาดทุกเรื่อง

    (รองจากเทพีเสรีภาพและหอไอเฟล)

























    ภาพในหัวจริงๆแล้วคือซีนนี้...




























     "I was fifteen when the first Kaiju made land in San Francisco."

    - Pacific Rim





    ซีนนี้เด้งเข้าหัวเลย ใช่ มันใช่ สะพานนี้ที่เจ๊งๆๆๆๆๆๆ













    - ขอบ่นแทรกนิดนึง -

    เห็นตัวอย่าง Pacific Rim Uprising แล้วแบบ เฮ้อ...
    คือ Pacific Rim เป็นหนังที่เรารักมาก ชอบมาก ดูแล้วดูอีกวนไป
    ถ้าเวลาขึ้นเครื่องแล้วมีให้ดูก็จะดู ชอบ ชอบไปหมดทุกอย่าง
    น่ั่งอ่านกระทู้พันทิปวิเคราะห์เยเกอร์นี่นั่น
    ทุกวันนี้เวลาไปวิ่งก็เปิดซาวด์แทรกฟังตลอด
    Main Theme คือเพลงปลุกพลังของเราให้ลุกขึ้นสู้


    เวลาจะก่อนจะไปสอบ ก่อนจะไปบินแล้วขี้เกียจ
    หรือตอนที่ทำกลับบอร์ดดิ้งผู้โดยสารในไฟล์ทที่รู้ว่าร่างพังแน่ๆ
    ก็จะคิดถึงโควท Today, we are canceling the apocalypse! ตลอด
    (และคิดว่าวันใดเป็นเพอเซอร์ก็น่าจะพูดปลุกใจลูกทีมด้วยโควทนี้แบบเต็มๆ)



    ความรู้สึกแรกที่รู้ว่าจะมีภาคสองคือเหยดดดด ดูโว้ย
    แต่พอเห็นตัวอย่างแล้วความรู้สึกแรกที่แวบเข้าห้ัวมาคือ...


    นี่มัน Power Rangers บวกกับ Transformers อะ

    คือเชี่ยไรเนี่ย
    ถ้าคิดว่าขายตลาดจีนได้ดีก็ทำต่อไป
    ถามว่าไปดูมั๊ย เออ ก็ดูก็ได้วะ

















  • หลังจากถ่ายรูปกันเรียบร้อยแล้ว
    พี่คริสก็ขับรถวนลงมาตรงสะพานฝั่งนี้แล้วปล่อยพวกเราลง
    ก่อนจะบอกว่า...




    See you at home kids,
    Enjoy your day in San Fransisco!


    และขับรถออกไป




    ...




    เอางี้เลยหรอ


    เออ... เอาวะ ไหนๆก็มาแล้ว...


    ครั้งหนึ่งในชีวิตกับการเดินข้าม Golden Gate Bridge


    เผื่อวันใดไคจูบุก ก็อตซิล่ามา หรือเกิดเหตุใดๆ
    จะได้เล่าให้ลูกหลานฟังได้ว่ายายเคยมาเดินแล้วนะหลานเอ๊ยยย
































    แม้ว่าแดดจ้ามากกกกกกกกจนแสบผิว
    แต่อากาศหนาวมากจนต้องหยิบเสื้อกันหนาวมาใส่
    เพราะลมแรงมากกกกกกกกกกกกกก
    และวันนี้ถือว่าโชคดีที่หมอกไม่ลงจนไม่เห็นสะพาน











    ในช่วงแรกของสะพาน
    ทั้งสองข้างทางจะมีตาข่ายกั้นตลอด
    เพื่อป้องกันคนกระโดดลงไปฆ่าตัวตาย


    คือโดดตรงนี้ไปจะเจอหิน สิ้นชีพิตักษัยแน่นอน
    แต่โดดตรงกลางสะพานก็ลงน้ำ อาจจะมีสิทธิ์รอด













































    และซีนนี้ก็แว้บเข้ามาในหัวจ้ะ...
    ถ้าฟ้าครึ้มนะ ใช่เล้ยยยยย






    Rise of the Planet of the Apes

















    และมุมนี้...
































    กับซีนนี้...








    Godzilla


















    และไม่ลืมที่จะนึกถึงคนๆนี้...












    X-Men: The Last Stand











    เป็นฉากทำลายสะพาน... ไม่ใช่สิ
    เป็นฉากยกมาทั้งสะพานที่ประทับอยู่ในดวงใจที่สุดแล้ว


    คือเดินกันมาดีๆไม่ได้ ต้องยกสะพานมาด้วยนะ















    ทำท่าแบบ Megneto แต่ไม่มีอะไรเกิดขึ้น...














  • เราข้ามมาอีกฝั่งก็เจอกับจุดชมวิว จุดถ่ายรูป
    ร้านขายของฝากและพิพิธภัณฑ์




























































































    ตรงนี้ก็เป็นสวนๆแล้วก็มีทางเดินเรียบริมน้ำ






































    มีคนมาเดิน วิ่ง ตกปลามากมาย












    พอเดินกลับมาอีกด้านหนึ่งใกล้ๆสะพานก็จะเป็นพิพิธภัณฑ์

    Fort Point National Historic Site

    ที่เคยเป็นป้อมปราการมาก่อน

























    ด้านในก็เป็นงี้
    เราก็สามารถเดินขึ้นไปดูด้านบนได้








































    ถ่ายสะพานมุมใกล้ได้






























































    อันนี้คือสายเคบิน ใหญ่มากกกกกกกกกก











    จากสะพานเราก็กูเกิลแบบงงๆว่าจะไปไหนดี

    คือในซานฟรานเนี่ย เราวางแผนไว้หลวมมาก
    เพราะมันเริ่มมีอาการล้าๆจากการเดินทางมาตลอด
    เลยคิดว่าไปเท่าที่ไปไหวก็แล้วกัน







    จากตรงนี้เราก็เลยนั่งรถบัสเข้าไปในเมืองกัน :)






Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in