เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
WATCHED FILM DIARYไนตี้
Call Me by Your Name (2017, Luca Guadagnino)

  • ว่ากันตามตรงแล้วมันเป็นหนังรัก หนัง LGBT แนวขายฝันนิยายเล้าเป็ดมากๆ ถ้าให้เล่าแบบแซ่บๆ ก็เป็นเรื่องของตุ๊ดเด็กที่มาปิ๊งรักสานสัมพันธ์กับหนุ่มหล่อล่ำอายุมากกว่าในช่วงหน้าร้อน อะไรแบบนี้และเมื่อสิ้นสุดหน้าร้อนความสัมพันธ์ของพวกเขาก็จบลง


    เนื้อเรื่องไม่มีอะไรมากกว่านั้น ไม่มีอะไรซับซ้อยซ่อนเงื่อน ไม่มีใครโดนสาป ไม่มีใครปาหิน เป็นแค่เรื่องของวัยรุ่นคนหนึ่งที่ได้รู้จักตัวตนที่แท้จริงของตัวเองเป็นครั้งแรก

    แล้วมันมีอะไรพิเศษกว่าเรื่องอื่นตรงไหน ก็คงเป็นตรงการเล่าเรื่องที่ละเอียดละออ ภาพที่ถ่ายออกมาได้สวยงาม นักแสดงเก่งกาจที่มีเสน่ห์ การคลายเรื่องและฉากที่ดีมากๆ หลายฉาก และยิ่งบวกกับเนื้อเรื่องที่เหมือนจะเกิดขึ้นกับใครก็ได้ ทำให้ทั้งหมดมันโดดเด่นออกมาและสามารถดึงเราเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของหนังได้ ก็แหม เราทุกคนต่างก็ต้องเจออะไรแบบที่เอลิโอเคยเจอกันบ้างทั้งนั้นแหละ

    ซีนที่ชอบที่สุดคือซีนที่เอลิโอได้คุยกับพ่อในซีนสุดท้าย เราว่ามันเป็นฉากที่ดีมากๆ ชนิดที่เรียกได้ว่าใครได้ดูก็ต้องประทับใจ และเนื้อหาของมันยังส่งต่อไปยังซีนสุดท้ายของเรื่องได้เหมาะเจาะพอดี นี่ยังไม่รวมถึงเรื่องของความหมายของชื่อเรื่อง ที่สุดท้ายแล้วมันขยี้ได้มีเสน่ห์และเพิ่มความหมายของมันได้อย่างมหาศาล โดยไม่ต้องพยายามเล่นใหญ่หรือตัวฟูมฟายแต่อย่างใด

    เราก็ไม่แน่ใจว่า Call Me by Your Name จะเหมาะกับทุกคนขนาดนั้นหรือเปล่า แต่ที่แน่ๆ มันจับภาพความงดงามของชีวิตในช่วงที่สวยงาม และการถ่ายภาพที่เหมือนกับรูปถ่าย เราว่าแค่นี้มันก็ทำให้มันเป็นหนังที่โอเคมากๆ เลยล่ะ

    ป.ล. เพิ่งรู้ว่าเขาเป็นผู้กำกับเรื่อง I am Love หนังรักอิตาลี่ที่เราชอบมาก ส่วน Bigger Splash ที่เคยฉายในไทยที่ผ่านมา เรายังไม่มีโอกาสได้ดู
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in