เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
How to Get the GUY..MJ
Chapter 1 # Find the Guy
  • Lesson no.1 # Only Creating..no more Waiting

    ก่อนการเข้าสู่บทเรียนในวันนี้ อิชั้นอยากจะให้ทุกๆคนถามตัวเองก่อนว่า......
    "เราได้พบปะพูดคุยกับผู้คนใหม่ๆเฉลี่ยสัปดาห์ละกี่คน?"
    ย้ำคำว่า  พูดคุย !!! คือ..ได้มีการสนทนาโต้ตอบซึ่งกันและกัน !!!!
    พวกที่เดินสวน เดินผ่าน แอบเหล่ แอบมอง หรือใช้สายตาโลมเลีย...แบบนี้ไม่นับนะคะ
    ซึ่งคำตอบของแต่ละคนก็คงจะแต่งต่างกันออกไปตามประเภทงาน หรือบุคลิกอุปนิสัย
    แต่รู้ไว้นะคะ!! ยิ่งเราได้พบได้รู้จักคนมากเท่าไหร่ ยิ่งเปิดโอกาสให้เราได้พบคนที่ใช่เร็วมากขึ้นเท่านั้น..

    ดังนั้นสำหรับใครที่ได้พบปะพูดคุย สังสรรค์กับผู้คนอยู่บ่อยๆ
    ไม่ว่าจะเป็นเหตุผลเรื่องงาน หรือความชอบส่วนตัว .....ก็ขอให้รู้ไว้ว่าคุณมาถูกทางแล้วค่ะ

    แต่สำหรับใครที่วันๆสิงสถิตอยู่แต่ในบ้านไม่ก็ออฟฟิศ ไม่ค่อยได้พบได้เจอผู้คน
    บางวันอาจจะดีหน่อยขุดตัวเองออกไปกินข้าว เดินห้าง ช้อปปิ้ง เม้ามอยกับเพื่อนสาวนอกบ้านได้
    แต่ก็ไม่ได้สร้างโอกาสให้ตัวเองได้รู้จักพูดคุยกับผู้คนใหม่ๆ
    อิชั้นเห็นแววเลยค่ะ  มาแน่..มาแน่ๆ ไม่ใช่เนื้อคู่นะคะ แต่เป็นคานทอง18 ชั้น
    มาแน่ๆ...ถ้ายังไม่คิดจะเปลี่ยนแปลงตัวเอง!

    อ่านมาถึงตรงนี้ หลายคนอาจจะไม่เห็นด้วยและหาว่า "อิชั้นบ้า ปากเสีย"ก็ได้

    ใช่ค่ะ...เอิ่ม..แต่อิชั้นไม่ได้บ้านะคะ ยังมีสติครบถ้วนดีทุกอย่าง
    อิชั้นแค่อยากจะให้ทุกคนสร้างโอกาสที่จะเป็นเจ้าของความรักดีๆขึ้นด้วยตัวเอง...
    ไม่ใช่มัวแต่รอ....บทนางเอกแสนดีที่บังเอิ๊ญบังเอิญสะดุดล้มไปในอ้อมกอดของพระเอกสุดเพอร์เฟค
    บทแบบนี้ มันเชย!! มันเอ้าท์!! มันเก่า!! และก็น่าเบื่อมากกก...(กรอกตามองบนพร้อมกับเบ้ปากออกเสียง)
    ที่สำคัญมันไม่เคยเกิดขึ้นจริง!!!


    ถึงเวลาที่เราต้องเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมประจำวันบางอย่างแล้ว อาจจะเริ่มจากเล็กๆน้อยๆก่อน
    เช่น คืนวันเสาร์ที่ชอบหมกตัวนอนดูซีรี่ย์อยู่บ้าน ก็ลองเปลี่ยนบรรยากาศไปปาร์ตี้สังสรรค์กับเพื่อนบ้าง
    หรือปกติที่มักไปยืนอ่านหนังสือฟรีในร้าน วันนั้นลองทักทายคนที่ยืนอ่านอยู่ข้างๆคุณดูบ้าง
    ณ จุดๆนี้นะคะ....(ใส่จริตการพูดของพริตตี้)
    ขอให้ทุกคนละทิ้งยางอายทั้งหมดที่มีในชีวิตทิ้งไปก่อนค่ะ เพราะเรามีเป้าหมาย(ผู้ชาย)ที่สำคัญรออยู่


    เอาง่ายๆพูดให้เป็นรูปธรรมชัดเจนขึ้น..คือ
    คุณจะต้องพยายามทำความรู้จักกับผู้คนใหม่ๆให้ได้อย่างน้อย 3 คนในทุกๆวัน
    ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิง ผู้ชาย เด็กเล็ก วัยรุ่น วัยทำงาน คนไทย คนต่างชาติ  ใครก็ได้ทั้งนั้นไม่เกี่ยง 
    เพราะนอกจากการได้รู้จักคนเพิ่มจะเป็นการเปิดโอกาสให้ตัวเองได้มีตัวเลือกมากยิ่งขึ้นแล้ว
    ยังเป็นการฝึกทักษะในการเข้าสังคมและบริหารเสน่ห์ เพื่อให้พร้อมใช้งานเมื่อเราเจอคนที่ใช่อีกด้วย...

    สำหรับใครที่ยังไม่แน่ใจว่า เราจะเริ่มต้นการสนทนากับผู้คนแปลกหน้าอย่างไร....
    Get The Guy ได้เสนอเทคนิคที่น่าสนใจ
    และนำไปปฏิบัติตามได้ไม่ยากไว้ ดังนี้
        
         - พูดคุยกับพนักงานบริการที่ได้ให้บริการคุณ เช่น พนักงานแคชเชียร์ พนักงานรับออร์เดอร์ พนักงานเสิร์ฟ  ลุงดำขายหมูปิ้ง น้าแมวขายส้มตำ หรือบุรษไปรษณีย์ที่เห็นหน้ากันอยู่บ่อยๆ  
    ลองสอบถามชื่อของพวกเขา พื้นเพความเป็นอยู่  สถานการณ์ของวันนั้นๆ หรือง่ายๆอย่างเรื่องฝนฟ้าอากาศ และพยายามซักถามต่อจากสิ่งที่เขาตอบมา

         - พูดคุยกับคนที่กำลังถือหนังสือ หรืออ่านหนังสืออยู่
    อาจจะดูเป็นการเสียมารยาท แต่ลองซักถามเกี่ยวกับหนังสือที่เขาคนนั้นกำลังอ่านอยู่
    หรือแลกเปลี่ยนทัศนคติเกี่ยวกับหนังสือที่คุณสนใจ  ก็ดูเป็นวิธีที่ดีในการทำความรู้จักอย่างเนียนๆ
    และอาจทำให้เราได้พบคนที่มีความสนใจคล้ายกันอีกด้วย

         - พูดคุยกับคนที่กำลังเล่นไอแพด หรือGadget อื่นๆ
    การเริ่มต้นพูดคุยกับชายหนุ่มเกี่ยวกับเรื่องเทคโนโลยีเป็นเรื่องง่ายและเนียนดีมาก
    ลองให้เขาแนะนำแอพพลิเคชั่นใหม่ๆที่น่าสนใจ หรือแอพพลิเคชั่นโปรดของเขาดูซิ

         - พูดคุยกับคนที่เข้าแถวต่อจากคุณในร้านกาแฟ
    ลองสอบถามเกี่ยวกับเมนูเครื่องดื่ม หรือขนมหวานออกใหม่ ว่าเขาเคยลองบ้างหรือยัง
    แนะนำเมนูโปรดของคุณกับเขา ลองแชร์โปรโมชั่นหรือส่วนลดที่ใช้ร่วมกันได
    หรือขอให้เขาขยับตัวออกจากเค้าเตอร์ เพื่อที่คุณจะได้วางสินค้าที่จะซื้อ

         - ห้ามออกจากฟิตเนตเด็ดขาด ถ้าคุณยังไม่ได้คุยใครในนั้น
    ลองคุยกับลูกค้าคนอื่นๆ พนักงานฟิตเนต หรือเทรนเนอร์เกี่ยวกับกีฬา การออกกำลังกายที่คุณสนใจ
    ชวนคุยเรื่องกิจกรรมใหม่ๆที่อาจจะมีขึ้นในฟิตเนตนั้นๆ
    หรือชื่นชมลูกค้าคนอื่นๆที่มีรูปร่างดี และลองถามเทคนิคในการดูแลตัวเองของพวกเขาเหล่านั้น

         - ชื่นชมบุคคลอื่นๆให้ได้ 3 คน เช่น เรื่องการแต่งกาย เสื้อผ้าชุดใหม่  หรือทรงผมใหม่
       
     ****แต่ถ้าใครที่ยังง้าย....ยังไงก็กระดากอายไม่กล้าเริ่มพูดคุยกับคนอื่นๆก่อน
    ให้เริ่มต้นง่ายๆด้วยประโยคทักทายอย่าง "สวัสดี วันนี้เป็นยังไงบ้าง?"
    หรืออวยพรขอให้วันนั้นๆเป็นวันดีๆของเขา
    โดยฝึกกับพี่ยามหน้าคอนโด พนักงานแลกบัตร หรือแม่ค้าขายแซนวิชหน้าออฟฟิศก่อนก็ได้

    สุดท้าย ลองทำสิ่งเล็กๆน้อยๆให้ผู้อื่นก่อน อย่างการเปิดประตูให้ผู้อื่นก่อน กดลิฟต์รอ ให้ทางกับรถคันอื่น
    ซื้อขนมเจ้าประจำไปแบ่งคนในออฟฟิศ ช่วยเด็กๆข้ามถนน หรือช่วยผู้ใหญ่ถือของ เป็นต้น

    เพราะการทำอะไรเล็กๆน้อยๆในทุกๆวัน จะส่งผลให้เกิดเป็นอุปนิสัย
    นอกจากนั้นยังทำให้เราดูเป็นมิตรน่าคบหา
    หรืออย่างน้อยๆก็ทำให้เรารู้สึกดีกับตนเองมากขึ้น.....ตรงนี้แหละคือสิ่งสำคัญ
    ต่อให้เราจะยังไม่เจอคนที่ใช่ แต่แค่เรารักตัวเอง ชอบตัวเองได้มากขึ้นในทุกๆวัน
    มันก็คุ้มค่าพอที่จะลองทำอะไรใหม่ๆเพื่อตัวเองแล้วว่ามั้ย?


    Cr. Get the guy : Matthew Hussey                                                                                                      Cover Picture : Tinybuddha.com

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in