เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My Pop Culturepat.
The Nice Guys(2016) : คนเลวไม่มีวันหมดไปจากโลกนี้หรอกนะ
  •      ตอนหยิบเรื่องนี้ขึ้นมาดู ไม่ได้คาดหวังอะไรกับมันเลย ปรากฎพอดูจบ มันแบบเฮ้ย! มันมีอะไรมากกว่านั้นว่ะ นี่มันหนังคู่หูสืบสวนที่แฝงประเด็นอะไรกับสังคมอเมริกาอยู่เหมือนกัน เรื่องของเรื่องคือ ตาไรอันกอสลิ่งรับบทเป็นนักสืบตกกระป๋อง มีลูกสาวจอมแก่แดดอยู่คนนึง จับผลัดจับผลูต้องมาสืบคดีกับนักเลงขาโหดรับกระทืบคนที่รับบทโดยรัสเซล โครว์ แต่คดีครั้งนี้มันก็เสี่ยงอันตรายมากมาย เพราะต้องสู้กับคนที่จะมาเก็บมันสองตัวอะไรประมาณนี้
         คดีที่ว่าก็คือ คดีดาราหนังโป๊ที่หายตัวไป ฟังดูเหมือนจะเป็นคดีเพลนๆไม่มีอะไรมาก แต่พอสองตัวนี้เข้าไปสืบลึกขึ้นเรื่อยๆ ก็ยิ่งพัวพันกับผู้มีิอิทธิพลหลายฝ่าย กระทั่งคนดีที่คอยช่วยเหลือเรามาตลอดก็ไว้ใจไม่ได้ จริงๆแล้วเรื่องนี้เป็นหนังเฉพาะพอสมควรนะ แต่ก็ไม่ใช่ว่าดูยากมากมาย ถ้าไม่ถูกจริตกับหนังตลกร้ายเลยก็อาจจะไม่ชอบนะ แต่ใครชอบจริตแบบยิงมุกมานิ่งๆ หน้าตาย สถานการณ์ awkward ชุลมุนวุ่นวายก็คงชอบเรื่องนี้ได้ไม่ยาก
         มุกในเรื่องก็จะยิงมาแบบเนียนๆ คุยๆกันอยู่บทสนทนามันก็ตลกอะเอาจริง ใครติดภาพไรอัน กอสลิ่งเป็นหนุ่มหล่อ เนี้ยบๆขรึมๆ เรื่องนี้เขาสลัดภาพได้เลยนะ คือตาไรอันแกก็เล่นหนังตลกได้นะเว้ยย! ตัวละครก็ต๊องๆเบ๊อะบ๊ะ เป็นนักสืบจนๆกินเงินค่าจ้างนักสืบไปวันๆ จริงๆก็เก่งแต่ดันทำงานไปเรื่อยๆเปื่อยๆ อย่างที่มันบอกว่า "แค่ทำงานเติมค่าน้ำมัน" ลูกสาวก็เซ็งเป็ดกับพฤติกรรมของพ่อมาก ด่าก็แล้วบ่นก็แล้วพ่อก็ไม่ยอมปรับปรุงตัว มันกากขนาดใช้ให้ลูกสาวขับรถให้ตัวเองนั่งน่ะคิดดู ลูกสาวก็อายุยังไม่ถึงนะแบบเด็กม.ต้น55
         พอมาเจอรัสเซล โครว์ที่แม่งก็โหดชิบหาย ชอบกระทืบคนเป็นว่าเล่น ใครจ้างไปกระทืบกรูไม่สนแค่ให้ตังค์ค่าจ้างก็ทำหมด ครั้งเดียวที่รู้สึกว่าตัวเองเป็นประโยชน์กับคนอื่นคือ ไปรับลูกปืนจากคนอาละวาดในร้านอาหารแล้วเลยได้ลงข่าว ถูกเรียกว่าเป็นฮีโร่จากเหตุการณ์นั้น นอกนั้นด้วยงานที่อัดคนไปวันๆเฮัียก็ไม่ได้คิดว่าตัวเองมีคุณค่ากับใครเค้าเท่าไหร่
         ความป่วงของเรื่องนี้อยู่ที่เวลาไอสองคนนี้ออกปฏิบัติการทีไร มันต้องมีอะไรพลาดตลอดให้ได้ฮา แล้วก็พลาดเพราะความกากของมันน่ะ แบบต้องไปสืบหาเบาะแสในงานปาร์ตี้ ก็มัวแต่ไปม่อสาว เมาเหล้าจนตกตึกกลิ้งไปข้างล่าง คือบู๊ไม่เก่ง ให้โยนปืนให้ตอนคับขันก็ดันโยนออกไปนอกหน้าต่างอีก มันกากแบบไม่รู้ตัวว่ากากอะ55 ยังเก๊กเท่ต่ออีกอะไรแบบนี้ ภูมิใจมาก ตาไรอันนี่ตัวฮาสุดๆ คือตุ๊ดแตกมาก เลือดออกก็เป็นลม เจอศพก็กรี๊ด รถจะชนก็กรี๊ดหลับหูหลับตา คือไม่รู้ว่าทำภารกิจสำเร็จมาได้ยังไง
         แล้วลูกสาวก็แก่แดดน่ะ ฉลาดกว่าพ่อตัวเองอีก ต้องมาช่วยสืบคดี จริงๆถ้าตาสองคนนี่ไม่ได้ลูกสาวพระเอก คงปิดคดีไม่ได้จริงๆ หนังหยิบประเด็นการเมือง สังคมมาพูดนิดหน่อย ในคดีที่ต้องไปสืบนั้น เกี่ยวพันกับการโกงของบริษัทรถ จนอากาศเน่าเสียไปหมด แล้วนักศึกษาก็ออกมาประท้วง กลายเป็นคนรุ่นใหม่ที่ออกมาประท้วงเรื่องเน่าๆของคนรุ่นเก่า
        เด็กพวกนี้ก็พยายามหาทางประท้วงทั้งไปนอนหน้ากระทรวง ชูป้ายไปเรื่อย ไปจนถึงทำหนังโป๊บังหน้าเพื่อแฉความเน่าเฟะของบริษัทรถ คือหน้าหนังเป็นหนังโป๊แต่จริงๆมันเป็นเนื้อหาแฉให้ชาวโลกรู้ว่าบริษัทกับตำรวจมันร่วมกันโกงยังไง ถึงมันจะเป็นเด็กวัยรุ่นดูไม่มีสาระไปวันๆ แต่จริงๆมันก็สนใจ ก็ห่วงสังคมนะ การทำหนังโป๊คนอื่นมองว่าไร้สาระ แต่จริงๆเด็กวัยรุ่นพวกนี้มันก็มีพอยท์ของมันน่ะ มันไม่ด้ทำเล่นๆนะเฮ้ย
         อีกจุดที่เราชอบคือ ความที่พระเอกมีลูกสาววัยกำลังโตน่ารักน่าชัง แล้วมันเห็นเด็กๆสมัยนี้ทำตัวเหมือนไม่ใช่เด็ก แบบเถื่อนอะ ไปดูในหนังเอง ไม่รู้ว่าสมัยนี้เด็กๆคิดอะไรกันอยู่ มันก็ย้อนกลับมาคิดว่า แล้วลูกสาวกูจะต้องเติบโตมาในสังคมแบบนี้หรอวะ? มันจะกลายเป็นเด็กไม่ดี เลือกทางผิดมั้ย  แต่เด็กถ้าถูกปลูกฝังมาดี ต่อให้ได้รับสื่อหรือมีสิ่งแวดล้อมเสี่ยงต่อการเสียคน มันก็ยังเลือกทางที่ถูกอยู่ดีน่ะ อย่างลูกสาวพระเอกถึงจะแก่แดดแก่ลม เกลียดเพื่อนก็จะสั่งคนไปกระทืบ หรือนั่งดูหนังโป๊หน้าตาเฉย แต่จริงๆก็เป็นเด็กที่ห่วงคนอื่นนะ ไม่ใช่เด็กเลวร้ายอะไร เห็นคนไม่ดีจะตายยังกลับไปช่วย คือคิดแค่ชีวิตคนๆหนึ่งมันสำคัญ ในขณะที่ผู้ใหญ่ก็คงทิ้งให้มันตายไปแล้ว ก็มันเลวอะ จะช่วยมันทำไม 
         The Nice Guys เป็นหนัง Action-Comedy ที่ดูได้เพลินๆ ใครชอบตลกหน้าตาย ตลกสถานการณ์ป่วงๆแนะนำนะ เป็นหนังแอ็คชั่นคู่หูที่ไม่เชยเหมือนเรื่องอื่นๆ นักแสดงเล่นเข้าขากันดี บทพูดจิกกัดกันฮาๆ ดูคลายเครียดได้ดีเหมือนกัน 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in