เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ไดอารี่วันพฤหัสhighpitch
เป้าหมายในชีวิตของคุณคืออะไร
  • 'เป้าหมายในชีวิตของคุณคืออะไร?' 

    เป็นคำถามที่ฉันโดนถามถึงเกือบทุกครั้งในการไปสัมภาษณ์งาน และทำให้ฉันต้องกลับมานั่งทบทวนตัวเองซ้ำแล้วซ้ำเล่าว่าเป้าหมายในชีวิตของฉันคืออะไร

    เป้าหมายในชีวิตของคนบางคนอาจเป็นการทำตามความฝัน การมีบ้านหลังใหญ่ การมีครอบครัวที่สมบูรณ์ การได้ทำงานกับสิ่งที่หลงใหล หรือการได้ใช้ชีวิตอย่างคุ้มค่า

    เป้าหมายอย่างแรกในชีวิตของฉันจริงๆ คือ 'การมีความสุขในทุกๆวัน'

    ไม่ว่าฉันจะเจอเรื่องอะไรมาก็ตาม ฉันจะพยายามทำให้ตัวเองมีความสุขเสมอ ฉันพยายามที่จะตามหาความสุขที่จะใช้ในการดำเนินชีวิต ความสุขที่จะใช้เป็นเครื่องมือเพื่อค้นหาจุดมุ่งหมายของชีวิตต่อไป

    ฉันเชื่อว่าสิ่งที่คนหลายๆคนต้องการมากที่สุดในชีวิต นอกเหนือจากเงินและชีวิตดีๆ ก็คือความสุข

    ความสุขในการเรียน ความสุขในการทำงาน หรือความสุขในชีวิตคู่และครอบครัว ความสุขในการใช้ชีวิตประจำวัน

    แต่ในโลกแห่งความเป็นจริง มันไม่มีทางเป็นไปได้หรอกที่เราจะมีความสุขในทุกๆวันของชีวิต ความพลาดพลั่ง ความเสียใจหรือความผิดหวัง สิ่งเหล่านี้มักจะเกิดขึ้นเสมอเมื่อใดก็ตามที่เราพยายามเพื่อความต้องการในการแสวงหาความสุข

    เมื่อไหร่ก็ตามที่ฉันเจอกับสิ่งที่ฉันมองว่ามันเป็นปัญหาที่ยิ่งใหญ่มากในชีวิต ฉันมักจะคิดแค่ว่าเดี๋ยวมันก็ผ่านไป แล้วมันก็จะผ่านไปจริงๆ ไม่ว่าฉันจะผ่านมันได้ดีหรือไม่ จะผ่านด้วยรอยยิ้มหรือน้ำตา ยังไงฉันก็จะต้องผ่านมันไปอยู่ดี

    นั่นคือสิ่งที่ฉันคิดเสมอ

    ฉันรู้ว่ามันไม่ใช่วิธีการแก้ปัญหาที่ดีมากนัก แต่การคิดแบบนี้ทำให้ฉันผ่านสิ่งที่เลวร้ายไปได้จริงๆ

    ผ่านมันไปเพื่อที่ฉันจะได้ก้าวเดินต่อ ไปสู่เป้าหมายถัดไปในชีวิต

    'การมีชีวิตที่ดี'

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in