เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Sully ซัลลี่ ปาฎิหาริย์ที่แม่น้ำฮัดสันJirayus Intharasiri
Sully ซัลลี่ ปาฎิหาริย์ที่แม่น้ำฮัดสัน
  • เรื่องย่อ Sully
    เนื่องจากอุบัติเหตุฝูงนกบินชนเครื่องบิน ทำให้เครื่องยนต์ขัดข้องกะทันหัน กัปตัน Chesley “Sully” Sullenberger (Tom Hanks) ใช้ประสบการณ์การบินกว่า 42 ปี ตัดสินใจนำเครื่องบินไฟลท์ 1549 ของสายการบิน US Airways พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือรวม 155 ชีวิตลงจอดที่แม่น้ำ Hudson

    ในขณะที่ กัปตัน Sully โด่งดังชั่วข้ามคืน และกลายเป็นฮีโร่สำหรับคนกลุ่มหนึ่ง แต่เขากับผู้ช่วยนักบินหรือ Co-Pilot Jeff Skiles (Aaron Eckhart จาก The Dark Knight, Olympus Has Fallen) กลับต้องถูกไต่สวนและพิพากษาโดย National Transportation Safety Board (NTSB) ว่าทำไม ณ ตอนเกิดเหตุ พวกเขาไม่กลับลำไปสนามบินที่ LaGuardia หรือที่ Teterboro ซึ่งเป็นสนามบินใกล้เคียง แทนที่จะดิ่งลงไปยัง แม่น้ำ Hudson

    วิเคราะห์และวิจารย์ 
    ผมว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่น่าจะเด่นอันดับต้นๆ แล้วนะครับ ด้วยตัวหนัง ตัวผู้กำกับ และตัวนักแสดง ความน่าสนใจของหนังอยู่ที่การทำยังไงให้หนังที่ทุกคนรู้เรื่องราวอยู่แล้ว กลายเป็นหนังที่เข้มข้นขึ้นมาได้ ซึ่งเป็นโจทย์ที่ Clint Eastwood ต้องทำการบ้านอย่างหนักหน่วงเลยทีเดียวSully สร้างขึ้นจากเหตการณ์จริงกับเรื่องราวของ กัปตัน เชสลีย์ บี. "ซัลลี่" ซัลเลนเบอร์เกอร์ (ทอม แฮงค์ส) สร้างปาฏิหาริย์ในการนำเครื่องบิน US Airways ไฟล์ท 1549 ลงจอดกลางแม่น้ำฮัดสันหลังจากเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันเมื่อเครื่องบินลำนั้นต้องปะทะกับฝูงนกอย่างรุนแรงจนทำให้เครื่องขัดข้องเมื่อปี 2009 การตัดสินใจของเขาทำให้ผู้โดยสาร 155 ชีวิตพร้อมกับลูกเรือทั้งลำปลอดภัยจากอุบัติเหตุครั้งนั้นหนังเดินเรื่องค่อนข้างเนิบมากถึงมากที่สุด หลังจากเปิดเรื่องมาด้วยปัญหาที่เกิดขึ้นกับเครื่องบินไฟล์ท 1549 จนเครื่องต้องร่อนลงที่แม่น้ำฮัดสัน ซึ่งในตอนต้นเรื่องหนังบอกเล่าเหตุการณ์แค่เล็กน้อย แล้วหลังจากนั้นหนังก็ไปเน้นในเรื่องของการสอบสวนหาต้นตอเหตุการณ์ยาวเลย ในช่วงครึ่งเรื่องอาจจะดูน่าเบื่อไปสักหน่อย เหมือนดูหนัง documentary ลำดับเหตุการขั้นตอนการสอบสวนโดยละเอียด แต่พอผ่านช่วงครึ่งเรื่องไป ความน่าสนใจของหนังกลายเป็นมาอยู่ที่การลำดับเหตุการณ์ในหลายๆ มุมมองจากหลายๆ พยานที่เห็นเหตุการณ์นี้ หนังเล่าว่ามีใครบ้างที่มองเห็นและมีส่วนเกี่ยวข้องกับเครื่องที่ต้องลงจอด ซึ่งตรงจุดนี้ทำให้คนดูเห็นเหตุการณ์ในหลายๆ แบบในช่วงที่เข้มข้นที่สุดน่าจะหนีไม่พ้นช่วงของการตัดสินคดี ซึ่งช่วงนี้เป็นช่วงที่ทำออกมาได้ค่อนข้างพีคที่สุด ประโยคหลายๆ ประโยคที่กัปตัน Sully พูดกับคณะกรรมการสอบสวน เป็นประโยคที่ฟังแล้วมีน้ำหนักและทำให้อารมณ์หนังเข้มข้นขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แต่ด้วยอารมณ์หนังที่มันมาเนิบๆ ช้าๆ เลยทำให้ความสนุกมันอาจจะไม่ได้ไปสุดขั้วขนาดนั้น ถ้าเทียบกับหนังเรื่อง Flight ที่ Dansel Washington เล่น ผมว่าเรื่องนั้นไปได้สุดกว่า แต่ก็แล้วแต่มุมมองนักแสดงเรื่องนี้ก็ต้องยกให้ Tom Hanks แหละครับ เพราะแบกหนังไว้คนเดียว คนอื่เป็นตัวประกอบทั้งหมด แม้กระทั่ง Aaron Eckhart ที่หน้าติดหนวดมา ก็แทบจะไม่ได้มีบทบาทอะไรมากมายในหนังเลยแม้แต่น้อย เรื่องนี้ก็ยกให้พี่ทอมแกแหละครับ
    สุดท้ายสรุปง่ายๆ เลยว่าหนังเรื่องนี้ไม่ใช่หนังที่ดูแล้วสนุกตื่นเต้นถึงขั้นสุดอะไรขนาดนั้น แต่ก็สามารถดูจบออกมาแบบมีความประทับใจลึกๆ ได้ครับ



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Chai Champ (@chaichampfreedo)
เนื้อหาดีแต่ไม่เคยดูที
ผ่านๆครับ!!
A38 (@fb1000003814022)
อาจจะมีการจัดรูปแบบบล๊อก มันจะทำให้อ่านง่ายขึ้นครับ
Chairawee Woraphan (@fb1382252448500)
ผ่านครับเนื้อหารายละเอียดดีมากครับ
Cheeze Olives (@amfine_101)
น่าดูอ่ะ
Pphiraphan Sukmani (@bier__)
ดีงาม
Khachonsak John (@john_liverpool2)
สุดยอดคับ
Ballji (@Ballji)
เรื่องนี้ใครยังไม่ได้ดู ต้องดูครับ ทำจากเรื่องจริง ไม่ผิดหวัง แน่นอน
ของเค้าดีจริง
Benz Bento (@fb1321465424613)
เยี่ยมครับ
Nattapong Thunmina (@thunmina)
ละเอียดดีครับ