เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Channel Moviesprawan25
THE READER



  • The Reader (2008)
    อ้อมกอดรักไม่ลืมเลือน

    จริงๆ เรื่องนี้เราว่าจะลงหลายครั้งแล้ว แต่ติดอยู่ตรงนี้ความรู้สึกไม่นิ่งของจิตใจ เป็นหนังที่ดูแล้วหดหู่เรื่องหนึ่งเลย และไม่รู้ว่าจะสื่อออกมาให้เข้าใจได้ไหม The Reader เป็นเรื่องราวความรักของ 'ไมเคิล เบิร์ก' และ 'ฮันนาห์ ฟราว ชมิทซ์' ที่สุ่มเสี่ยงต่อศีลธรรม เพราะ ฮันนาห์ อายุ 36 และ ไมเคิล อายุเพียง 15 ปี ครั้งแรกที่ ฮันนาห์ เจอกับ ไมเคิล ด้วยความบังเอิญ เพราะไมเคิลเกิดป่วยและฮันนาห์ได้ช่วยไว้ และจากความประทับใจนั้นเอง ทำให้ไมเคิลหาทางมาพบกับฮันนาห์ตลอด ฮันนาห์เป็นหญิงสาวที่สวย น่าจดจำ  มีเสน่ห์ ทำให้ไมเคิลหลงไหล ทุกๆวันหลังเลิกเรียนไมเคิลจะรีบมาหาฮันนาห์และก่อเกิดบทรักที่แสนละเมียดละไม ข้อแลกเปลี่ยนคือไมเคิลจะต้องอ่านหนังสือให้ฮันนาห์ฟัง  ด้วยกิริยาอาการของฮันนาห์ ขณะที่ฟังไมเคิลอ่านจึงทำให้ไมเคิลอยากอ่านให้ฮันนาห์ฟังมากขึ้นๆ เพื่อทอดเวลาร่วมรักให้นานที่สุด จนกระทั่งวันหนึ่งเมื่อฮันนาห์หายตัวไปจากชีวิตของไมเคิล โดยปราศจากคำอธิบาย ทำให้ไมเคิลต้องพกพาความทรงจำที่ค้างคาอยู่ในใจตลอดช่วงนั้น ต่อมาเด็กหนุ่มที่เติบโตเป็นชายวันกลางคนผู้ไร้ความสุขก็ค้นพบว่าเขาโหยหาการอ่านอย่างรุนแรง แต่ในที่สุดไมเคิลก็ได้พบกับฮันนาห์อีกครั้ง ในศาลกรณีสังหารหมู่ในสงครามนาซี พร้อมกับความจริงบางอย่างของฮันนาห์ที่กำลังถูกเปิดเผย 









Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
เขียนไม่จบ (@unfinishedwrite)
ชอบเรื่องนี้มาก แต่ทำใจลำบากหากจะหยิบมาดูซ้ำ
แค่นึกถึงก็ปวดใจแล้วค่ะ