เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storylovelinspiritt_
Wind & Leaf #ลมพัดใบไม้ขยับ


  •                                                        วันไหนที่ใบไม้นิ่งสงัด แสดงว่าวันนั้นไม่มีลม
                                                    กฎการเคลื่อนที่ของใบไม้ คือ ต้องมีลม

              วันนี้ไม่มีลม ใบไม้จึงไม่ขยับเท่าไหร่

         “ ใบ แกนั่งสมาธิเข้าฌานอยู่หรือยังไง “ ชายหนุ่มผมหยิกหน้าตาจิ้มลิ้มอย่างไม่เหมือนชายทั่วไป
    หันไปสกิดเพื่อนของเขาที่นั่งข้างๆ


         “ ก็วันนี้พี่ลมไม่มาโรงเรียนนี่ ใบหงอยเลยดิ “ เพื่อนอีกคนที่นั่งอยู่ละแวกนั้นพูดขึ้น


         “ นี่ ภัทรเลิกเรียกฉันว่าใบได้ละ ฉันชื่อใบไม้ เรียกไม้เถอะ ใบชื่อผู้หญิงชัดๆ “ คนที่เพิ่งโดนทักไปว่านั่งสมาธิก็ท้วงขึ้น


         ก็ใช่น่ะสิ เขาชื่อใบไม้ แต่ช่วยเรียก ไม้ ให้เหมือนกับชื่อผู้ชายหน่อยเถอะ  ใบ นี่เหมือนชื่อใบตองใบเตยใบบลาๆเฉยเลย นั่นมันชื่อที่ผู้หญิงเขามีกันต่างหาก เขาไม่ใช่ผู้หญิงสักหน่อย ใบไม้คิดแบบนั้น


         “ คุณใบไม้ครับ นั่งนิ่งเหม่อๆแบบนี้ก็เรียนไม่รู้เรื่องพอดีสิครับคุณ “ เพื่อนประชด


         “ ก็เรียนอยู่ไง เปล่า... พี่ลม “ ปากกำลังจะเถียง ก็หันขวับตรงไปทางหน้าห้องทันใด


         “ ห้ะ? ดูสิ คิดถึงจนพร่ำเพ้อถึงเขาเลยหรอ พี่ลมน่ะ “ ลม ชื่อของแฟนเขาน่ะสิ


         ลม ผู้ชายที่สาวๆทั้งโรงเรียนกรี๊ดกร๊าดแย่งกันเพื่อให้เขามาครอง หรือทั้งจังหวัดเลยรึเปล่านะ
    แต่น่าเศร้าสิ เขามีแฟนแล้ว และรักกันมากเสียด้วย แน่นอน..ครอบครัวของทั้งคู่ก็พอทราบเรื่องนี้ แถมไม่ได้ขัดอะไรด้วย น่าดีใจจริงๆนะ คงรักกันมากเลยแหละ


         “ อ้าว หายไปไหนแล้วล่ะ “ คนเป็นเพื่อนที่หันไปเก็บหนังสือที่เพิ่งเรียนเสร็จใส่กระเป๋า 
    หันมาอีกทีก็ไม่เจอคนข้างๆแล้ว


         “ นู่น อยู่หน้าห้องนู่น “ มือที่ถือปากกาอยู่ชี้ไปทางหน้าห้อง


         “ ลุกจากเก้าอี้ได้ก็มีเหตุผลเดียวสินะ ไอ้บ้าใบเอ้ย “


         “ ไม่อยากนึกเลยเนอะ ถ้าวันนึง... “


         “ โหๆๆ อย่านึกและอย่าพูดออกมาเลย ถ้าเป็นแบบนั้นจริงนี่คงไม่ออกจากห้องด้วยล่ะ “


      


         “ ใบไม้ ออกมาคุยกับพี่ก่อนครับ “ ชายหนุ่มที่แก่กว่าเล็กน้อยเอ่ยขึ้นขณะเคาะประตูห้องของใบไม้


         … 
         แต่ก็นั่นแหละ ไร้เสียงตอบรับ


         30 ก่อนหน้านี้


         “ ไม้ ฟังแม่นะ “ คนเป็นแม่พูดขึ้นเมื่อใบไม้กลับถึงบ้าน


         “ ครับ แม่จะคุยอะไรกับผมอ่ะ “ หนุ่มน้อยเอียงคอทำท่าสงสัย “ แล้วทำไมพี่ลมถึงต้องอยู่ด้วย “


         “ถ้าแม่พูดแล้วห้ามงอแงนะ “ แม่ก็ยังไม่ยอมเข้าเรื่องสักที ผมต้องขึ้นไปทำการบ้านเนี่ยสิ


         “ ไม่งอแงหรอกแม่ ผมโตแล้วน่า “ 


         “ จะโกรธน่ะสิ “ ลมพูดขึ้นบ้าง


         “ มีอะไรกันครับ? พี่ลมก็รู้เรื่องกับเขาด้วยหรอ “ ใบไม้หันไปมองคนเป็นพี่


         มีเรื่องอะไรกัน พูดปลอบอยู่นั่นแหละ ไม่เข้าเรื่องสักที แล้วนี่เขาจะรู้เรื่องไหมเนี่ย
    ทุกคนรู้มั้ยว่าเขามีการบ้านต้องทำชิ้นโตเลยล่ะ


         “ รีบเข้าเรื่องสิครับแม่ ผมต้องทำการบ้าน “


         “ ถ้ารู้เรื่องแล้วจะยังขยันทำอยู่รึเปล่า หืม? “ ลมหันไปมอง พรางลูบหัว


         “ เนี่ย อ้อมค้อมอยู่นั่น แล้วผมจะรู้มั้ยล่ะครับ “


         “ พี่ลมเขาต้องไปต่างประเทศนะ “


        “ … “ ใบไม้เงียบไปสักพักแล้วถามต่อ “ กี่วันครับ? “


         แต่น่าเศร้า..


         “ หก.. “ ลมจับไหล่คนตรงหน้าที่กำลังยิ้ม แต่6วัน ถึงจะห่างกันหน่อย แต่ต้องเครียดขนาดนี้มั้ย


         “ ไม้ ไม่ใช่แค่ 6 วันนะลูก “ ได้ยินแบบนั้นใบไม้ก็เริ่มจิตตก อย่าบอกนะว่าเขาจะไม่ได้เจอลมตั้ง6เดือน


         “ ดึกแล้ว น้าบัวขึ้นไปนอนก่อนก็ได้ครับ ผมคุยกับน้องต่อเอง “


         “ จ้ะ น้าฝากด้วยนะ มีไรก็บอกล่ะ ลูกน้าน่ะ ขี้งอแง “ พอได้ยินแบบนั้นอีก คนเป็นลูกก็เบะปากใส่


         “ ไม่ใช่หกวันครับเด็กน้อย “


         “ หกเดือนสินะ “ เด็กน้อยของลมเริ่มทำหน้าหงอย


         “ อืม.. “ ลมคิดหนัก “ ถ้าพี่บอกว่าหกปีล่ะ “


         .....


         “ ล้อเล่นน่า จะไปนานขนาดนั้นทำไม “ พูดไป น้ำตาก็คลอเบ้าไป


         มันไม่จริงใช่มั้ย นี่มันบ้าไปแล้ว ใบไม้ขาดพี่ลมไม่ได้นะ


         “ หกปีครับ.. พี่ไปเรียนต่อ ไปอยู่กับพ่อด้วย “


         “ แล้ว... ไปวันไหนครับ.. “ ใบไม้ยังกลั้นน้ำตาไว้แล้วฝืนถามต่อ


         “ พรุ่งนี้ครับ “


         ถามจริง ตั้งแต่เกิดมา นอกจากเรื่องพ่อกับแม่หย่ากันก็มีเรื่องนี้แหละที่ทำให้เขาช็อค
    และช็อคมากด้วย..







  •                                                                           #ลมพัดใบไม้ขยับ
                                                                                           ?


         “ ออกมาคุยกันก่อน “


         ใบไม้ไม่ได้ล็อกประตู เพราะตอนวิ่งขึ้นไปก็ตรงไปที่เตียงเลย


         “ พี่เข้าไปนะ “ ลมแง้มประตูเล็กน้อย ก็เห็นได้ว่าเด็กน้อยของเขานอนคลุมโปงอยู่บนเตียง


         “ ไม่ต้อง! ฮึก ห้ามเข้า! “ ใบไม้ตะคอก


         “ เราเคยห้ามพี่ได้ด้วยหรอ หื้ม “ และเขาก็ตัดสินใจเดินเข้าไปในห้องของใบไม้


         ลมนั่งลงบนเตียงอย่างเบาๆ ขณะที่สองมือก็แตะที่ผ้าห่มผืนสีฟ้าอ่อนของเจ้าของห้องเพื่อเปิดมันออก
    แต่ก็แหงล่ะ เปิดไม่ออก


         “ ดึงไว้ทำไมครับ พูดกับพี่หน่อยสิ “ ลมพูดออกมาอย่างอ่อนโยน


         “ ฮึก.. “


         “ ขอโทษ.. พี่รู้ พี่ก็ไม่อยากอยู่ห่างเรา แต่มันจำเป็นนะ หื้ม รู้มั้ย “


         “ อย่าให้พี่พูดอยู่คนเดียวสิครับ “


         “ ... “ จะไม่พูดจริงๆสินะ


         “ โอเคๆ พี่ไม่กวนแล้ว “ ลมถอดใจ ใบไม้เป็นแบบนี้ประจำ ง้อไปก็ไม่ช่วยอะไรเลย 
    ต้องรอให้หายงอนเท่านั้นแหละ


         “ พรุ่งนี้ไปส่งพี่... “ ลมกำลังจะเอ่ยถาม


         แต่ดันโดนขัดเสียก่อน


         “ ไม่! “ 


         เฮ้อ.. ให้ตายสิ


              วันรุ่งขึ้น
     

         “ ลูกน้าไม่มาหรอกลม ไปเถอะ เดี๋ยวตกเครื่อง “ 


         “ ใบไม้งอแงอยู่ล่ะสิ “ พ่อของลมถามขึ้น


         “ ครับพ่อ เฮ้อ ไปกัน “


         “ ลานะครับน้าบัว ฝากบอกน้องด้วยว่าผมจะติดต่อมา “




               7 ปีผ่านไป (ไวเหมือนเดอะแฟลช)

     
         “ ว่าไงครับ นายแพทย์บุรินทร์ เวรเช้าหรอ “ จะใครกันอีก ภัทร เพื่อนสมัยมัธยมของเขาเอง


         “ อือ หิวอะ กินข้าวกัน “


               ณ ร้านอาหารแห่งหนึ่ง


         “ พี่ลม..? “ ภัทรเปิดบทสนทนาด้วยชื่อที่ไม่ได้กล่าวถึงมานานมากแล้ว


         “ ไม่ต้องพูดถึงเลย “ ใบไม้วางช้อนส้อมในมือ 
         “ บอกไปหกปีๆ นี่มันเจ็ดปีแล้วนะ “


         “ แถมวันรับปริญญายังไม่มาให้เห็นแม้แต่เงา “ เจ้าตัวเริ่มทานข้าวไม่อร่อยเหมือนทุกมื้อ


         “ เอาน่า พี่ลมเขาก็ส่งคลิปมายินดีไง โคตรหล่ออะ “ ภัทรที่เป็นผู้ชายก็ยังชมผู้ชายด้วยกัน


         “ เฮอะ ยังไม่ได้ดูเถอะ “ 
         ยังไงซะ เจ้าเด็กดื้อ(ที่โตแล้ว)ก็ไม่ยอมดูหรอก 


         “ โห ไอ้ใบ จะงอนไรขนาดนั้นวะครับ นี่ก็ผ่านมาหลายปีแล้ว “ ปากก็บ่นขณะที่เคี้ยวตุ้ยๆอยู่


         “ ก็เพราะผ่านมาหลายปีไง ไม่มีอารมณ์กินละเนี่ย ชวนคุยเรื่องเขาทำไม “


         “ เปลี่ยนสรรพนามเฉย เรียกพี่ลมว่าเขาเลยหรอ “ 


         “ ป้าครับ เงินอยู่บนโต๊ะนะครับ “ ใบไม้ตะโกนบอกป้าเจ้าของร้านที่กำลังทำอาหารจานต่อไป


         “ ไปโรงพยาบาลละ “ ใบไม้เดินลุกจากโต๊ะอย่างหัวเสีย และขับรถออกจากร้านไป


         “ เอ้า!? คิดจะไปก็ไป “ ภัทรวิ่งออกมาหน้าร้าน “ เดี๋ยวนะ แล้วจะกลับไงวะเนี่ย “




              ณ โรงพยาบาล
         

         “ ภัทร ถึงไหนละเนี่ย ไหนบอกจะมารับ อุตส่าห์ฝากรถไว้ที่บ้านพี่นัท “ 

         
         [ กำลังจะออกบ้าน รอแปบนะ ]


         “ เคยมีมั้ย ไม่สายสักรอบเนี่ย “


         [ เออๆ อย่าเพิ่งบ่น รถสีแดง ทะเบียน 8888 นะ ]


         “ ไปถอยคันใหม่ตอนไหน.. “


         ตู๊ด ตู๊ด ~


         =_= เคยไม่ตัดสายสักรอบมั้ย ก็ไม่..


              10 นาที ผ่านไป


         อ้าวนั่นไง
     

         “ หือ? มาเร็วนี่ บ้านอยู่ตั้งไกล “


         ใบไม้เดินไปที่รถคันสีแดงที่ว่า แล้วเปิดประตูก่อนเข้าไปนั่งที่นั่งข้างคนขับ


         แกร๊ก! (เสียงล็อคประตูรถ)


         “ เดี่ยวนี้ล็อครถด้วยหรอ กลัวฉันตกออกนอกรถรึไง “


         “ ครับ “

     
         ใบไม้ที่ก้มคาดเข็มขัดพูดขึ้น ก่อนจะเงยหน้าขึ้นมาเจอกับต้นเสียง




         “ พี่ลม.. “


         “ คิดถึงจัง “ คนขับรถพูดขึ้นอย่างมีความสุข



                                                                              #ลมพัดใบไม้ขยับ

                                                                                            ?    

                                                                              ? T H E - E N D ?

        
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in