เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Parts of meTika*
Chapter 1 : First greeting
  • สวัสดีและแฮปปี้นิวเยียร์แบบงงๆ

    เป็นปีแรกในชีวิตที่ไม่ได้อยู่บ้านในช่วงเทศกาลปีใหม่ รู้สึกแปลกและสงสัยนิดๆว่าทำไมเราต้องพาตัวเองมาอยู่ไกลบ้านขนาดนี้ ตอนนั้นเราคิดอะไร และตอนนี้เราคิดจะทำอะไรต่อ

    เสียงพลุฉลองรับปี 2018 ข้างนอกยังคงดังมาเป็นระลอก ไม่คิดว่าวันหนึ่งเราจะหมดความตื่นเต้นกับเทศกาลต่างๆได้ขนาดนี้ หรืออาจเป็นเพราะลึกๆแล้วความคาดหวังกับสิ่งต่างๆในชีวิตของเรามันยังไม่ถูกเติมเต็ม เรายังไม่พอใจ มีอีกหลายอย่างที่เราอยากทำมันให้สำเร็จ นี่จึงเป็นความกดดันอย่างหนึ่งที่ทำให้เรารู้สึกเข้าไม่ถึงการเฉลิมฉลอง เพราะใจเราเองไม่อาจรื่นเริงได้

    เป้าหมายในปีนี้ก็คงเหมือนปีก่อน แตกต่างกันตรงที่มีความดื้อดึงเกิดขึ้นว่า 'เราจะทำมันให้สำเร็จ' สิ่งที่ตามมาคือเวลาที่เรากำหนดเป็นกรอบ จำกัดความเอ้อระเหยของเราให้ชัดเจน ปีที่ผ่านมาไม่ถือว่าเป็นปีที่ดี แต่ก็ไม่ถือเป็นปีที่แย่ที่สุด เราเติบโตขึ้น จากสังคมวัยเรียนสู่วัยทำงาน มุมมองต่อโลกเปลี่ยนไป ได้พบเจอ ได้เรียนรู้หลายอย่างจากคนหลายประเภท ได้มิตรภาพจากคนที่เข้ามาดี ได้รับบทเรียนจากคนที่เข้ามาร้าย ซึ่งเราเชื่อว่าทุกอย่างมีเหตุผลที่เราต้องพบเจอ เพราะทุกสิ่งที่เกิดขึ้นแล้วนั้น ดีเสมอ

    หวังไว้ว่านี่จะเป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งใหม่ที่ดีของเรา


    01:21
    2018.01.01
    เขตดุสิต กรุงเทพมหานครฯ




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in