เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวนิยายตามใจตัวเองpinkuberry2
รีวิว นิยาย ชายาประดุจอาหารเลิศรส
  • เนื้อเรื่องจากปกหลัง:

    เดิมที ‘ฉู่อวิ๋นจิ้ง’หวังเพียงได้มีชีวิตกินอาหารเลิศรสตามที่ต่างๆ
    ย่อมคิดไม่ถึงว่าสักวันหนึ่งนางจะตื่นขึ้นมาในบ้านเก่าโทรมหลังหนึ่งที่อยู่ในยุคโบราณ

    ทั้งบิดาผู้เป็นเสาหลักก็หายสาบสูญไปนานปีมารดาอ่อนแอไร้กำลัง น้องๆ ก็ยังเด็กเกินไป

    นางในฐานะบุตรสาวคนโตจึงต้องออกมายืนหยัดเป็นผู้นำครอบครัวเอง!

    ถึงอย่างนั้นนางก็ไม่คิดเลยว่าอยู่ไกลจากเมืองหลวงเพียงนี้แล้ว


    ฟ้าก็ยังส่ง ‘เซียวอวี้’ผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นคู่หมั้นคู่หมายของนางมาเยือนถึงบ้าน

    เขาตะลอนกินไปทั่วเมืองทว่าอาหารที่ถูกปากเขากลับมีที่มาจากสูตรอาหารของนางเท่านั้น
    ทันทีที่มาถึงก็เอ่ยปากอาสาว่าจะตามหาบิดาให้นางด้วยหากมีโอกาสเมื่อใดเป็นได้มาตอแยใกล้ชิดนางเสมอ

    นี่ถ้าเขายังไม่เก็บสายตาวิบวับที่มองนางเป็น‘อาหารเลิศรส’ อีกล่ะก็
    อีกไม่นานนางคงไม่ใช่‘ภรรยาในนามที่ยังไม่แต่งเข้าสกุล’ ตามที่เขาป่าวประกาศกับใครต่อใครแล้ว

    แต่คงได้กลายเป็น‘ภรรยา’ จริงๆ ของเขาแน่!

    ความรู้สึกหลังอ่านจบ:

    ·      เรื่องชายาประดุจอาหารเลิศรสเป็นนิยายเล่มค่อนข้างหนา แต่จริงๆแล้วเป็นนิยายอ่านง่าย เดาเรื่องได้ไม่ยากจากการอ่านเรื่องย่อหลังปกซึ่งสุดท้ายแล้ว  ‘ฉู่อวิ๋นจิ้ง’ ก็เป็นภรรยาของ‘เซียวอวี้’ จริงๆ ?

    ·       เรื่องราวเกิดขึ้นจากที่ ฉู่อวิ๋นจิ้ง ย้อนมาในยุคโบราณ ต้องเริ่มต้นชีวิตแบบปากกัด ตีนถีบเพื่อใหัคนในครอบครัวอยู่ได้ เนื่องจากพ่อผู้เป็นเสาหลักในครอบครัวไม่อยู่ โดยแม่บอกเพียงว่า พ่อออกทะเลและหายสาบสูญไปสองปีแล้ว 

    ·      สิ่งที่ติดตัวฉู่อวิ๋นจิ้ง มาคือ ความสามารถในการทำอาหาร ที่ใช้ครูพักลักจำจากของอร่อยที่เคยกินมาก่อนที่จะย้อนมายุคโบราณโดยฉู่อวิ๋นจิ้งหาเงินมาเลี้ยงครอบครัวจากการขายสูตรอาหารให้กับ ลู่ไป่จวิ้นเถ้าแก่หอจ้วนเซียน

    ·      ลู่ไป่จวิ้น รู้จักกับ‘เซียวอวี้’ ผู้เป็นบุตรชายคนเดียวของจวนหนิงอันโหวที่มาทำภารกิจลับในการหา“หยกครึ่งซีกเพื่อใช้ในการเปิดกลไกที่เชื่อว่ามีข้อมูลที่สำคัญที่ราชสำนักต้องการอยู่   โดย “หยกมังกรครึ่งซีกเป็นของที่ฮ่องเต้ตอนที่ยังเป็นรัชทายาทได้ให้พ่อของเซียวอวี้ยืมเพื่อใช้ในการหมั้นหมาย‘ฉู่อวิ๋นจิ้ง’ ให้กับ‘เซียวอวี้’เนื่องจากซาบซึ้งใจที่พ่อฉู่อวิ๋นจิ้งเคยช่วยเหลือพ่อของเซียวอวี้ไว้ในอดีต

    ·      ตอนแรกๆเซียวอวี้ แทบจะไม่สนใจนางเอกเลย ถึงแม้ว่าจะติดใจในรสมือในการทำอาหารของนางแต่เนื่องจากต้องทำงานร่วมกันเพื่อตามหาหยกมังกรครึ่งซีกที่คาดว่าจะอยู่กับพ่อนางเอกทำให้ เซียวอวี้ค่อย ๆ หลงรักนางเอกมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะนางเอกฉลาดมีมุมมองใหม่ ที่เซียวอวี้ไม่เคยพบเจอจากผู้ใดมาก่อน

    ·      โดยหลังจากช่วยกันตามพ่อนางเอกและหยกมังกรครึ่งซีกทั้งสองก็พบเบาะแสว่าจริงๆ แล้ว พ่อนางเอกไม่ได้ไปออกทะเลแต่แฝงตัวเดินทางไปกับขณะพ่อค้าที่เดินทางไปขายของที่แคว้นต่าง ๆ

    ·      ในขณะที่พ่อนางเอกกำลังเดินทางกลับมากับขบวนพ่อค้าก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันทำให้ พ่อนางเอกต้องมาซ่อนตัวและใช้รหัสลับต่าง ๆเพื่อติดต่อกับนางเอก โดยใช้ภาษาต่างแคว้นที่เคยย้ำสอนนางเอกตั้งแต่นางเอกยังเด็ก ซึ่งด้วยความสามารถของนางเอกก็ทำให้ไขปริศนาได้และได้เจอกับพ่อในที่สุด ซึ่ง‘เซียวอวี้’ ก็เนียนมากจริงๆ เจอกันช่วงแรก ๆก็เรียกว่า พ่อตาเลยจ้า ?

    ·      หลังจากคุณพ่อตา นำส่ง หยกมังกรครึ่งซีกให้กับฮ่องเต้ได้สำเร็จฮ่องเต้ก็สามารถใช้หยกมังกรในการเปิดกล่องกลไก โดยในกล่องกลไกมีตราเคลื่อนพลกำลังทหารและรายชื่อกำลังทหารที่ฮ่องเต้ต้องการทำให้ฮ่องเต้พอใจมากและพระราชทานรางวัลให้กับคุณพ่อตา

    ·      สุดท้ายครอบครัวก็กลับมาอยู่พร้อมหน้าพร้อมตากันอีกครั้ง และ‘เซียวอวี้’ ก็ได้แต่งงาน’ฉู่อวิ๋นจิ้ง’ และอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข จบแล้วค่ะขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านรีวิวนะค่ะ

     

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in