เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวนิยายตามใจตัวเองpinkuberry2
รีวิว นิยาย แม่ครัวเคี่ยวรัก ชุดคุณชายสกุลเนี่ย
  • เนื้อเรื่องจากปกหลัง:

    เพราะ "โจ๊ก" ของนางคืออาหารที่เขาต้องกินทุกเช้า

    วันที่นางจากไปจึงเป็นวันที่เขาสะเทือนใจอย่างถึงที่สุด

    นี่เป็นเพราะติดใจโจ๊ก หรือติดใจนางกันแน่นะ!
    ทว่า ‘เหมียวอวี๋เอิน’ เดิมไม่ชอบการติดค้างบุญคุณผู้ใด
    แต่เขากลับช่วยเหลือนางซ้ำแล้วซ้ำเล่าจนนางคิดว่าชาตินี้คงชดใช้ให้ไม่หมด
    ในเมื่อชะตาฟ้าลิขิตให้ทั้งสองมาเจอกันอีกครั้ง
    แล้วยังให้ต่างมาพัวพันกันไม่จบสิ้นเช่นนี้นางคงต้องยิ่งยินดีตอบแทนบุญคุณเขาแล้ว
    ทว่าสิ่งที่เขาต้องการจากนางคือคำว่า ‘สหาย’ ?!
    ความต้องการของเขาเรียบง่ายเช่นนี้ เหตุใดนางจะทำให้เขาไม่ได้เล่า
    แต่นางสงสัยยิ่งนักว่าสหายที่ใดจำต้องจุมพิตผนึกริมฝีปากกันเช่นนี้ด้วย!

    ความรู้สึกหลังอ่านจบ:

    ·      แม่ครัวเคี่ยวรักเป็นนิยายเล่มบาง อ่านง่าย แต่มีความสนุกครบรส ในเรื่องราวมีทั้งความรักความห่วงใยของพี่น้อง และความรักที่ค่อยๆ เป็นของคู่พระ คู่นางและมีดราม่านิดหน่อยพอให้การอ่านมีสีสันมากยิ่งขึ้น

    ·       ส่วนตัวคิดว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่น่ารักดีค่ะ บางครั้งความรักก็ไม่ได้ต้องการเหตุผล ไม่ใช่ว่าเพราะคนนี้หน้าตาดี หรือว่าดูดี แต่เกิดจากการฟังเสียงของหัวใจว่าเรารู้สึกอย่างไรกับคนๆ นั้นค่ะ ?

    ·      เนื้อเรื่องเริ่มต้นจากเหมียวอวี๋เอินที่เป็นนางเอกของเรื่องเป็นแม่ค้าขายโจ๊กในตลาดที่พระเอกของเรา คุณชายเนี่ย-เนี่ยเวิ่นเหยา” ต้องมากินทุกเช้า แต่อยู่ๆนางเอกก็ปิดร้านและหายไปจากชีวิตของ คุณชายเนี่ยทำให้พระเอกของเราได้รู้ตัวว่านางเอกมีสำคัญมากแค่ไหน

    ·      จนวันหนึ่งคุณชายเนี่ยได้ตอบรับบัตรเชิญไปกินข้าวที่บ้านของนายผู้เฒ่าหลิงและได้พบกับ เหมียวอวี๋เอินโดยบังเอิญอีกครั้งเหมียวอวี๋เอินทำงานอยู่ในฐานะสาวรับใช้ของแม่ครัวคนใหม่งามหยาดเยิ้ม ซึ่งจริง ๆ แล้วคือ เหมียวตงหยาที่เป็นลูกสาวที่อาจารย์ฝากให้เหมียวอวี๋เอินคอยดูแลและยังมีศิษย์พี่ใหญ่ที่แฝงตัวมาเพื่อขโมยตำราบันทึกอาหาร

    ·      และแล้วความหน่วงมันก็เกิดขึ้นตรงที่…. อีตาศิษย์พี่ใหญ่ได้รับคำสั่งเสียจากอาจารย์ให้ฆ่าเหมียวอวี๋เอิน เพราะไม่อยากให้เหมียวอวี๋เอินทำอาหารเก่งเกินหน้าเหมียวตงหยาทั้งๆ ที่เหมียวอวี๋เอินตั้งใจดูแลเหมียวตงหยาเปรียบเสมือนน้องสาวคนหนึ่ง

    ·      แต่สุดท้ายโชคช่วยทำให้เหมียวอวี๋เอินไม่ตายโดยได้คุณชายเนี่ย พระเอกของเรามาช่วยเอาไว้จากนั้นปฎิบัติการปลูกต้นรักก็เริ่มขึ้น เริ่มจากการทำตัวเป็น สหาย”ซึ่งสหายที่แท้ทรูไม่ได้ทำกันแบบนี้นะค่ะ  แต่เหมียวอวี๋เอินก็ยังไม่เข้าใจหรืออาจจะพอเข้าใจแต่ก็ไม่กล้าคาดหวัง

    ·      นอกจากตัวของเนี่ยเวินเหยาที่พยายามปลูกต้นรัก ❤แล้ว เรายังได้เห็นความช่วยเหลือและความพยายามของคุณชายสี่และคุณชายสิบสองที่เวียนเข้ามาหยอดคำพูดชัดๆ เช่น รู้ไหมว่าพีน้องมักมีอะไรคล้ายๆ กัน คนที่ข้าชอบ พวกๆพี่ๆของข้าก็ต้องชอบด้วย อืม เค้าหมายถึงใครกันน้า ?

    ·      ต่อมาอีตาศิษย์พี่ใหญ่รู้ว่าเหมียวอวี๋เอินยังมีชีวิตอยู่ จึงมาจับตัวไปเพราะเข้าใจว่าเหมียวอวี๋เอินเป็นคนขโมยตำราบันทึกอาหาร พระเอกของเราก็ตามมาช่วยแต่ด้วยความโกรธจัด ทำให้เนี่ยเวิ่นเหยาควบคุมสติไม่อยู่ จนทำร้ายศิษย์พี่ใหญ่ปางตายสุดท้ายเหมียวอวี๋เอินตัดสินใจเสี่ยงตายเข้าไปกอด พระเอกของเราถึงได้สติกลับคืนมา  [ให้ความรู้สึกว่า พระเอกเหมือนยักษ์เขียว Hulk กันเลยทีเดียวค่ะ]

    ·      โดยการอาละวาดขาดสตินี้เป็นปมในใจพระเอกมาโดยตลอดค่ะด้วยควาที่ตอนเป็นหนุ่ม (กว่านี้) พระเอกเคยอาละวาดใหญ่ จนทำให้มีคนเจ็บมากมายพระเอกจึงพยายามลด ละ เลิก และปฎิบัติธรรมเพื่อให้เป็นคนที่ใจเย็นลง

         ·   นึกว่าเรื่องจะจบค่ะแต่แต่ว่ายังไม่จบค่ะเพราะศิษย์พี่ใหญ่ไม่จบค่ะ หลังจากถูกพระเอกของเรา เนี่ยเวิ่นเหยาจัดการจนเจ็บหนักก็ยังไม่สำนึกโดยการพา เหมียวตงเหยามาเจอเหมียวอวี๋เอินเพื่อขอให้ช่วยลงแข่งทำอาหารแทนซึ่งการมาของเหมียวตงเหยาทำให้เหมียวอวี๋เอิน กลัวว่าพระเอกของเราจะเปลี่ยนใจไปชอบเหมียวตงเหยาแต่สุดท้ายก็ปรับความเข้าใจกันไปค้า

    ·      นอกจากเรื่องของคู่พระคู่นางแล้วคนเขียนยังมีการเขียนถึงคุณชายสี่และคุณชายสิบสองที่เหมือนจะมีอะไรเอ๊ะหรือจะไม่มีอะไร ให้คนอ่านไปจินตนาการกันเอาเอง โดยไม่ได้เฉลยอะไรในเล่มนะค่ะคงจะต้องไปลุ้นกันดูในเล่มต่อๆ ไปค่ะ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านรีวิวค่ะ

     

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in