เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวนิยายตามใจตัวเองpinkuberry2
รีวิว นิยาย เร้นรัก เล่ม3 (จบ)
  • #เร้นรัก เล่ม3#ติงโม่ #เร้นรัก เล่ม3รีวิว  #เร้นรัก สปอย #minimore #Hongsamut

     

    เนื้อเรื่องจากปกหลัง:

    ในความคิดของมู่หานเซี่ยผู้ชายอย่างหลินม่อเฉินเปรียบดังเหล้าพิษที่ร้ายกาจ ทว่ามีแต่เขาเขาคนเดียวเท่านั้นที่กอดเธออย่างทะนุถนอมและแนบแน่นเขาคนเดียวเท่านั้นที่จดจำคำมั่นสัญญาระหว่างกันได้

    เขาบอกกับเธอว่า“คุณบอกว่าไม่รักผม คิดหรือว่าผมจะเชื่อ” เขาบอกกับเธอว่า “จะรักก็ดี จะเกลียดก็ช่างแต่เราจะไม่แยกจากกัน”

    ทุกช่วงเวลาในชีวิตของมู่หานเซี่ยจะมีหลินม่อเฉินคอยประคับประคอง เขาเฝ้าเลี้ยงดู ฟูมฟักผลักดันเธอจากลูกเป็ดตัวน้อยๆ จนกลายเป็นนางหงส์ เขาเป็นทุกสิ่งทุกอย่างของเธอและพร้อมจะวางทุกอย่างในมือลง เพื่อรอเธอกลับมาเป็นเช่นนี้แล้ว...ต่อให้รู้ว่าเขาเปรียบดังเหล้าพิษเธอยังกล้าจะกล้าปฏิเสธอีกหรือ?

    ความรู้สึกหลังอ่านจบ:

    ·      มาถึงเร้นรักเล่ม 3 ซึ่งเป็นเล่มสุดท้ายกันแล้วค่ะในเล่มนี้ หลินม่อเฉินยังคงใช้ความพยายามทำให้มู่หานเซี่ยกลับมาคืนดีและมีอนาคตร่วมกันไม่ว่าจะเป็นการมาเฝ้าอยู่ที่ใต้ตึกที่มู่หานเซี่ยพักแล้วเนียนโทรไปหาแล้วบอกว่า ผมอยู่ชั้นล่างของอะพารต์เมนต์คุณแล้วยังไม่ได้กินข้าวด้วย --->อืม แบบนี้ก็ได้ด้วยหรอค่ะ

    ·      ส่วนตัวแล้วคิดว่าติงโม่เก่งมาก ๆ ที่สามารถบรรยายความทุกข์ทรมานจากความคิดถึงของหลินม่อเฉินที่ออกมาได้เห็นภาพมากๆความคิดถึงจากการไม่ได้เจอ มันสามารถทำให้คนเราทุกข์ทนได้ถึงขนาดไหนนะ

                      " เขาไม่ได้คิดถึงเธอทุกวินาที แต่ในใจทุกวัน ทุกเดือนทุกปี ในช่วงค่ำคืนที่เงียบสงัด เขามักจะคิดถึงเธอ"

                  " มีบางครั้งเหมือนกันที่เขารู้สึกเกลีดมู่หานเซี่ยเกลียดที่เธอจากเขาไปอย่างเบ็ดเสร็จ เกลียดที่เธอไม่หวนคืน เกลียดที่เธอทำให้เขาไม่สามารถปล่อยเธอไปได้"

    ·      ย้อนกลับมาถึงสาเหตุที่มู่หานเซี่ย กลับมาที่ปักกิ่ง สาเหตุที่แท้จริงมาจากเพื่อนของเธอคนหนึ่ง "จางจื้อ” ผู้ที่เป็นเจ้าของบ้านพักที่มู่หานเซี่ยอยู่ตอนเรียนอยู่ที่New York, จางจื่อเป็นคนพูดให้ มู่หานเซียได้คิดว่า ควรจะทำอย่างไรกับความรักในครั้งนี้ดี

                         " กล้าหาญหน่อยสิ อย่าปล่อยให้ชายผู้โชคร้ายคนนั้นต้องอยู่โดดเดี่ยวไปจนตายเหมือนผมเลย ถ้าไม่แน่ใจว่าคุณรักเขาหรือเปล่า ก็ลองก้าวไปเผชิญหน้ากับเขาดูทำทุกอย่างให้มันแน่ชัด ถ้าไม่รู้ว่าเขาคู่ควรกับการไว้วางใจของคุณหรือไม่ ก็ลองเชื่อใจเขาดู ให้โอกาสเขาอีกครั้ง ถือว่าให้โอกาสตัวเองอีกครั้งด้วยดีไหม"

    ·      หลินม่อเฉินก็เริ่มรุกหนักขึ้นเรื่อยๆโดยตามมาวิ่งกับมู่หานเซี่ยในตอนเช้าในทุกเข้า และขับรถเป็นพันกิโลไปหาเธอ จนสุดท้ายหลินม่อเฉินก็ชนะใจมู่หานเซี่ยได้ ---> ความคิดส่วนตัวคิดว่ามู่หานเซี่ยน่าจะเริ่มใจอ่อนอยู่แล้ว พอพ่อพระเอกของเราหลินม่อเฉินแสดงให้เห็นถึงความรักที่แท้จริงก็เลยตัดสินใจจะคืนดีกัน

    ·      นอกเหนือเรื่องของความรักที่มีเข้ามาเพิ่มความหวานในชีวิต(คนอ่านอย่างเรา) หลินม่อเฉินและมู่หานเซี่ยยังมีความคิดที่เหมือนกันในการที่จะบุกตลาด “e-commerce”แต่วัตถุประสงค์ที่แท้จริงของมู่หานเซี่ยจะต่างออกไปเพราะมู่หานเซี่ยเพียงต้องการให้ผลงานของจางจื้อเป็นที่ยอมรับ สุดท้ายความฝันในการรุกตลาด e-commerce ต้องหายไป เมื่อวันที่เริ่มขายบริษัทของหลินม่อเฉินเข้ามาปั่นป่วนจนทำให้ระบบมีปัญหา

    ·      มู่หานเซี่ยโกรธมากไปอาละวาดกับหลินม่อเฉินและสุดท้ายตัดสินใจจบความสัมพันธ์      แต่สุดท้ายหลินม่อเฉินก็ง้อสำเร็จ แต่มู่หานเซี่ยยังคงมีตะกอนใตใจ

    ·      หลังจากนั้นมู่หานเซี่ยก็ไปกุ้ยโจวเพื่อจัดการกับจิตใจตัวเอง โดยช่วงที่อยู่ที่นั่น เกิดฝนตกหนักทำให้หลินม่อเฉินตัดสินใจตามไปที่กุ้ยโจว และเกิดอุบัติเหตุ เมื่อมู่หานเซี่ยทราบเรื่องก็รีบตามไปที่โรงพยาบาลและสุดท้ายปรับความเข้าใจกันได้ ตะกอนที่เคยมีอยู่ในใจก็ได้มลายหายไปจนหมด ... 

    ·      ในเล่มนี้ยังมีตอนพิเศษเพิ่มเติมเข้ามานะค่ะอ่านเพิ่มความสนุกสนานได้อีกเยอะเลยค่ะ  

    ·      ขอจบการรีวิวสำหรับเรื่อง"เร้นรัก" ทั้ง 3 เล่ม แต่เพียงเท่านี้นะค่ะขอบคุณที่เข้ามาอ่านรีวิวค่ะ ?

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in