เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
sugared cakey browniescatpurrson
OC : You, 2012

  • ฤดูร้อนเมื่อแปดปีก่อน


    ผมอายุ18 ส่วนเขาอายุ21


    เราเจอกันครั้งแรกที่ป้ายรถเมล์หน้าตึกเรียนรวม ผมที่กอดกระเป๋าเอกสารไว้แน่น กำลังรอคนที่บ้านมารับ กับเขา


    สภาพเสื้อนักศึกษาสีขาวสะอาดตา แต่ชายหลุดลุ่ย แขนเสื้อที่ถูกพับทบขึ้นไปกองบนข้อศอก สะพายเป้แบ็คแพ็คมาแบบนั้นมองก็รู้ว่าเพิ่งจะเลิกเรียน ไหนจะผมหน้าม้าสีดำสนิทที่ยาวปรกตา จนเขาต้องใช้มือเสยมันไปให้พ้นดวงตาเรียวเล็กนั่น ก่อนจะคลี่ยิ้ม— เหมือนลูกหมา, ความคิดชั่ววูบแว้บเข้ามาในหัว


    "พี่ทำอะไร"


    "ไปส่งหนูไงคะ"


    "ห้ะ"


    ผมขมวดคิ้ว มองเขา สลับกับจักรยานที่ถูกขายาวๆนั่นคร่อมไว้อยู่


    "ด้วยจักรยาน?"


    "ค่ะ"


    "อัญนั่งจักรยานไม่เป็น กลัวตก"


    "เดี๋ยวพี่อุ้มขึ้นนะคะ แล้วหนูกอดพี่ไว้นะ"


    "ห้ะ พี่จะบ้าหรอ"


    .


    .


    .



    ชั่วชีวิต ผมไม่เคยพบเจอคนแบบนี้มาก่อน


    ไม่ว่าจะเป็นความต่างของอายุที่มากขนาดนี้ หรือ first impression ในการเจอหน้ากันครั้งแรกด้วยสภาพที่โคตรจะไม่เรียบร้อยเพราะเพิ่งจะเลิกเรียน


    "พี่ไม่ได้มีเงินมาซื้อของหรู ๆ ให้เราหรอกนะคะ"

    "เพิ่งขับรถชนเสาไป โดนริบเงินไปหมดเลย"


    หรือคนที่จะเอาจักรยานเบาะเล็ก ๆ แข็ง ๆ มารับคนที่ตัวเองจีบแทนรถหรูอย่างที่ใครเค้าทำ อีกทั้งยังไม่ปกปิดหรือโกหกเรื่องราวน่าอายที่ตัวเองก่อเอาไว้ในการเจอกันครั้งแรก


    เขาไม่ได้ปรุงแต่งอะไรเลย


    ไม่ได้พยายามเก๊ก พยายามทำตัวเท่ อวดเก่ง อวดรวย เพื่อที่จะได้แสดงออกให้ผมเห็นอย่างชัดเจนว่าตนนั้นคู่ควร


    ให้ตายเถอะ อากาศร้อนก็ร้อน แทนที่ผมควรจะได้นั่งในรถสบาย ๆ


    แต่


    "แค่หน้ามหาลัยนะ"


    แค่นั้นเขาก็แตกต่างจากคนอื่นที่ผมเคยพบมาตลอดแล้ว


    และรอยยิ้มที่คลี่ออกกว้างจนดวงตาเรียวเล็กนั้นหยีลงอย่างเป็นธรรมชาตินั้นแหละ


    ก้อนเนื้อที่กลางอกถึงได้เต้นตุบ และสุดท้ายก็ต้องกลั้นยิ้มจนปวดแก้มไปหมด


    นี่มันบ้าอะไรวะเนี่ยพี่อธิ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
dddd (@fb1479139878828)
อ้ยยยยยย น่ารักมากเลยค่ะ ชอบจังเลย