เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
MINIMORE INTERVIEWminimore
Reading is Sexy ❤︎ 4 คำถาม ที่ทำให้เก็ทว่าทำไมเราถึง #รักกรรณอ่าน
  • จู่ๆ มินิมอร์ก็มาเขียนอะไร ฮุฮิมุมิ...งงสิ แหม ก็ได้ไปสัมภาษณ์หนุ่มฮอตของช่วงนี้มา โอ้โห ตอนนี้โลกยังสว่างสดใสอยู่เลย ไม่ใช่เพราะรอยยิ้มของหนุ่มคนนี้หรอกนะ แต่เพราะว่าบรรยากาศการสนทนาที่เป็นกันเองมากต่างหาก เอาล่ะ  2 นาที 4 คำถาม สัมภาษณ์ กรรณ สวัสดิวัฒน์ ณ อยุธยา โดยมินิมอร์! 

    และแน่นอนว่าเมื่อเป็นมินิมอร์ เราก็จะถามเรื่องหนังสือกันจ้ะ :>





    1. หนังสือที่อ่านเป็นเล่มล่าสุด

    อ่านเป็นเล่มล่าสุดแล้วไม่จบด้วยรึเปล่า (หัวเราะ) คือผมอ่านมุราคามิ Kafka on the Shore ประมาณสองปีแล้วฮะ ไม่จบสักทีเลยอะ พอจะอ่านปึ๊บ พอเราทำงาน ถ้าเราอ่านต่อมันไม่หนุกแล้วอะ มันเก็บดีเทลส์ไม่หมด มันก็ต้องเริ่มใหม่ หนังสือเขาค่อนข้างรายละเอียดเยอะ ถ้าจะอ่านตอนที่เราทิ้งเอาไว้มันก็ไม่สนุก

    (ตอนสัมภาษณ์นี่พยักหน้าแบบ น้องจ๊ะ พี่เข้าใจ อะไรที่รายละเอียดเยอะหน่อยก็อยากอ่านรวดเดียวยาวๆ พอวางไว้มันต่อไม่ติดจริงๆ อะ)

    Kafka on the Shore :คาฟกา วิฬาร์ นาคาตะ ฉบับแปลไทยโดยสำนักพิมพ์ กำมะหยี่ อ่านเพิ่มเติมได้ที่ readery.com






    2. หนังสือที่เป็นเพื่อนเวลาเดินทาง

    มีแต่ไม่ได้เอาไป แต่หนังสือเนี้ยคือแรงบันดาลใจของเรา

    ให้เดินทาง?

    ไม่ๆ ไม่ได้ให้ไปเดินทางหรอก มันเคยเป็นหนังและเคยเป็นหนังสือก่อน ชื่อ Into the Wild เป็นหนังสือที่รู้สึกว่าดี ให้พลังในการเป็นตัวเอง ตามใจตัวเองดี


    รูปภาพจาก wikipedia.com


    ตัวอย่างฉบับภาพยนตร์ 


    3. ก่อนหน้านี้เคยเล่นละครที่สร้างมาจากบทประพันธ์ที่ค่อนข้างคลาสสิคอย่าง "นายเล็ก/ท่านดนัย" จาก รัตนาวดี กดดันมั้ย

    ไม่กดดันนะ เรารู้สึกว่าสไตล์ใครสไตล์มัน เราอ่านหนังสือแล้ว เราอ่านบทแล้ว เราพยายามจะอิงจากบท จากตัวละคร แต่ก็ทำไม่ได้ทั้งหมด เลยใส่ความเป็นเราลงไปบ้าง 

    (มินิมอร์ก็ติดละครเรื่องนี้มากๆ ชอบตั้งแต่เป็นหนังสือแล้วล่ะ ก็สงสัยอยู่ว่าเอ นักแสดงจะอ่านบทโทรทัศน์เฉยๆ หรืออ่านบทประพันธ์ด้วยน้า ตอนนี้ได้คำตอบแล้ว และผลของการทำงานทุ่มเทก็ทำให้ รัตนาวดี นิยายแนว Road Trip ออกมาสนุก สวยงาม อิงตามบทประพันธ์ ถ่ายทอดบรรยากาศนุ่มนวลระหว่างตัวละคร และทิวทัศน์สวยๆ ของยุโรป งาน Cinematography ก็สวยมาก ดูได้ที่ LINE TV เลย)




    ภาพจาก pantip.com



    4. ถ้าจะให้แนะนำหนังสือสักเล่มให้คนที่รู้สึกเหนื่อยรู้สึกท้อ

    เข็มทิศชีวิตครับผม (เสียงจริงจัง) ผมแนะนำ มันดีมาก คือคนคิดว่ามันเป็นหนังสือสอนแค่ให้แบบปล่อยวาง มันดี เชื่อผมดิ (มินิมอร์ : ยกตัวอย่างๆ) คือมันไม่มีตัวอย่าง เรารู้สึกว่ามันเป็นเข็มทิศที่ง่ายมาก เรารู้สึกว่ามันตรงมาก "เข็มทิศชีวิต" เขาค่อนข้างจะทำให้เรา set center เขาไม่ได้สั่งว่าเราควรจะทำอะไรบ้าง เขาไม่ได้บอกว่าเราต้องทำอะไรบ้าง เขาแค่เซ็ทให้เราถูกว่าเราควรจะเดินหน้า เราไม่ควรอยู่เฉยๆ และไม่ควรถอยหลัง






    แม้จะเป็นบทสัมภาษณ์สั้นๆ เพียง 2 นาที 4 คำถาม แต่ก็ทำให้เราได้รู้จักกับหนุ่มฮอตที่กำลังมีงานชุกคนนี้มากขึ้นอีกนิด ถ้ารักและสนใจผลงาน ตอนนี้น้องกรรณก็กำลังมีซีรีส์เรื่อง ไดอารี่ตุ๊ดซี่ส์ 2 ฝากติดตามผลงานของน้องด้วยนะจ๊ะ :> #งานเสร็จก็โพสต์รูปคู่น้องอวดเพื่อนในเฟสบุ๊คได้แล้ว

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in