เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
INCLUDE | HUNHANhuan_97
02 Anonymous
  • "เรื่องของเรามันจบไปนานแล้ว เลิกยุ่งกับเราซะที!"

    "เราเกลียดเธอ! เกลียดเธอที่สุดเลย"

    "เราไม่สำคัญกับเธอแล้วใช่มั้ย?"

    .
    .
    .
    "เรารักเธอเสมอนะ"




    ร่างสูงของนายแบบหนุ่มเดินย่างกรายเขาไปในสตูดิโอ สตาฟฟ์ทั้งหลายกำลังง่วนอยู่กับการแสงในสตูฯแห่งนี้ เห็นที่ว่างๆก็ลงจะมีแต่ทีมงานช่างทำผมแต่งหน้าที่ส่วนใหญ่เป็นสาวประเภทสองเกือบจะทั้งเซต

    "พ่อนายแบบของเจ๊ มาแต่งหน้าเลยฮ้า"

    เครื่องสำอางหลายขนานประทินลงบนผิวหน้าเนียนของชายหนุ่ม และผมสีดำถูกจัดเป็นทรงโดยฝีมือของช่างอีกคน มือหนาล้วงโทรศัพท์ในกระเป๋ากางเกงขึ้นมาเล่นฆ่าเวลา

    Lu ได้อัพเดทสถานะของเขา

    แจ้งเตือนที่เด้งขึ้นบนจอทำให้ชายหนุ่มเลือกที่จะเปิดดู

    Lu Han 20 minutes ago
    Again
    | like | 199 likes 20 comments


    "น้องเซฮุน เปลี่ยนชุดเตรียมถ่ายค่ะ" สตาฟฟ์เข้ามาเรียกเขาอีกครั้ง ไอโฟนสีขาวถูกวางทิ้งไว้โดยที่เขาไม่ได้ใส่ใจมันอีก




    กลุ่มผมสีน้ำตาลอ่อนพลิ้วสะบัดไปตามแรงปะทะ ตอนนี้เขากำลังสาย รุ่นพี่ที่โทร.เข้ามาในตอนสายบอกว่าติดธุระให้เขาไปแทนที นั้นเป็นเหตุผลมาทำไมเขาต้องวิ่งตาลีตาแหกเข้ามาที่สตูดิโอ

    "อ้าวน้องลู่หาน มาหาใครคะ?"

    "มาแทนพี่จงฮยอนน่ะฮะ พอดีพี่แกติดธุระ"

    "อ๋อค่ะ นายแบบรออยู่ด้านในแล้วค่ะ" สตาฟฟ์สาวเดินนำเขาไปด้านใน เขาเช็คกล้องและอุปกรณ์ต่างๆให้แน่ใจว่าเรียบร้อยก่อนจะเริ่มทำงาน

    บรรยากาศในกองค่อนข้างจะเงียบพอสมควร ลู่หานเช็คและเก็บรายละเอียดให้เรียบร้อยก่อนจะส่งไม้ต่อให้ทีมกราฟิกดูความเรียบร้อยอีกที

    "ผมกลับก่อนนะครับ อ่า..คุณลู่หาน ยินดีที่ได้ร่วมงานนะครับ" ชเวซีวอนกล่าว

    "ผมก็เช่นกันครับ" ลู่หานส่งยิ้มก่อนจะเก็บข้าวของลงกระเป๋าเพื่อกลับบ้าน แต่ยังไม่ทันจะได้ก้าวออกจากที่แห่งนี้ โชคชะตาก็ดูเหมือนจะเล่นตลกใส่เขาเข้าให้

    "พี่ขอบคุณเธอมากนะที่มาเป็นนายแบบขึ้นปกนิตยสารของพี่"

    "ครับ ผมยินดีเสมอ"

    ผู้ชายคนนี้นทำให้หัวใจของลู่หานเต้นแรง นี่เป็นการเจอกันอีกครั้งในรอบสามปีหลังจากที่เลิกกัน มือเล็กกำกระเป๋าแน่นด้วยความประหม่า สายตาคมคู่นั้นหันมามองทางลู่หานพอดี ต่างคนต่างยืนจ้องหน้ากันนิ่ง ไม่มีใครปริปากเอ่ยทักหรือแม้แต่ยิ้ม แต่แล้วคนหลบตาสายกลับเป็นลู่หานเสียเอง สองเท้าเล็กจ้ำออกมาอย่างไวรีบโบกแท็กซี่กลับโดยทันทีก่อนที่น้ำตาจะไหลให้อีกฝ่ายได้เห็น ตลอดสามปีที่เลิกรากัน เขาก็เอาแต่ร้องไห้จนร่างกายซูบลงไปมาก มินซอกผู้เป็นเพื่อนสนิทก็คอยเอาขอกินอร่อยๆมาให้เขาทาน แต่เขาไม่แตะมันเลยสักนิด

    'เลิกคิดถึงหมอนั่นซะทีลู่หาน นายเป็นคนบอกเลิกแท้ๆ ไหนจะโรคที่นายเป็นอีก หัดรักตัวเองมากกว่าหมอนั่นได้แล้ว'

    คำพูดของมินซอกทำให้เขาคิดได้ ลู่หานเริ่มกินข้าวกินน้ำและรักตัวเองมากกว่าเดิม แต่พอมาเจอกันอีกที ใจที่เคยเข็มแข็งกลับอ่อนยวบลงไปทันตา




    S. Sehun : ไง
    S. Sehun : สบายดีมั้ย?
    Lu Han : เราสบายดี นายหล่ะ
    S. Sehun : ก็โอเค เธอดูซูบลงไปเยอะนะ
    Lu Han : เปล่าหนิ

    เซฮุนที่เห็นประโยคตัดบทแบบนั้น เขาเองก็ไม่รู้จะถามอะไรออกไปดี

    Lu Han : ทักมา มีอะไรรึเปล่า
    Lu Han : พอดีเราจะนอนแล้ว

    เซฮุนรีบกดพิมพ์ข้อความส่งไป

    S. Sehun : อ๋อ ไม่มีไร
    S. Sehun : ฝันดีนะ

    ประโยคล่าสุดที่เขาส่งไปถูกอ่านแต่ไม่มีการตอบกลับ เซฮุนปิดแชทและวางไอโฟนไว้ มันก็แหงแหละ ตอนนี้ก็เกือบจะห้าทุ่มแล้ว คงมีแต่เขาที่ยังไม่นอน ชายหนุ่มข่มตาตัวเองให้หลับ ถ้าเขาย้อนกลับไปสามปีที่แล้วได้ เขาคงไม่ปล่อยลู่หานให้หลุดมือไป เขาเพิ่งมาสำนึกก็ตอนที่ถูกอีกฝ่ายบอกเลิก เขารู้ว่าทุกคนมีขีดจำกัดของตัวเอง ลู่หานก็เช่นกัน เขาทำให้ลู่หานถึงขีดจำกัดเอง ทั้งดื่มเหล้า สูบบุหรี่ ทั้งๆที่คนตัวเล็กก็ห้ามแต่เขาฝืน เมื่อถึงขีดจำกัดความรักที่เคยมีร่วมกันมันก็ไม่มีความหมาย

    'เรา..เรายังรักกันอยู่รึเปล่า?'

    'เราคิดว่า เราสองคนคงไปไม่รอด'

    'ความอดทนของเรามันหมดลงไปแล้ว ต่อให้นายเอาความรักมาอ้าง มันก็ใช้ไม่ได้ผลหรอกนะ'

    'เราเลิกกันเถอะ'


    นับแต่นั้นมา เซฮุนไม่เคยได้เจอลู่หานอีกเลย เขาพยายามส่งข้อความไปแต่อีกฝ่ายก็ไม่เคยที่จะอ่าน ทำไมเขาน่าสมเพชแบบนี้นะ




    สามปีที่แล้ว...

    สิบสี่กุมภาฯ วันแห่งความรักของคนทั่วไป ไม่ว่าจะเด็ก วัยรุ่น วัยทำงาน หรือแม้แต่วัยชรา ลู่หานหอบกล่องคุกกี้ที่เขาทำเองกับมือมาให้แฟนหนุ่มที่กำลังหลับอยู่ในหอ เขาคิดว่าเซฮุนจะต้องชอบมันแน่ๆ แต่พอเปิดประตูเข้าไปเท่านั้น กล่องคุกกี้ในมือเล็กลร่วงหลุดลงไปกองกับพื้น ขอบตาร้อนผ่าวและหยดน้ำใสรวมตัวกันไหลลงอาบแก้มนวล

    ปัง!

    แรงกระแทกของประตูทำให้ชายหนุ่มในสภาพเปลือยท่อนบนลืมตาตื่น ข้างกายมีหญิงสาวผมทองใส่บราเพียงตัวเดียวนอนอยู่ สายตาคมเหลือบไปเห็นกล่องคุกกี้วางอยู่บนพื้น เซฮุนลุกขึ้นไปเก็บมั้ยขึ้นมา มีข้อความห้อยติดมากับตัวกล่อง

    เซฮุนน่า ครบรอบสี่ปีที่เราคบกันมา
    ปีนี่เป็นปีที่ห้าแล้วนะ เรารักเซฮุนมากๆเลยนะ
    ถ้าเราทำอะไรให้เซฮุนไม่พอใจก็ให้อภัยเราด้วยนะ รักนะ
    -ลู่หาน-


    เขายิ้มกับของขวัญที่ได้ แต่ฉุดคิดได้ว่าเสียงกระแทกประตูเมื่อคู่ตคงจะเป็นลู่หานแน่นอน เสื้อผ้าที่วางเกลื่อนพื้นถูกหยิบมาสวมอีกครั้ง ชายหนุ่มคว้าเสื้อโค้ทมาสวมก่อนจะออกตัววิ่ง ลู่หานกำลังเข้าใจเขาผิด

    ถนนย่านคังนัมเต็มไปด้วยผู้คนและคู่รัก ไอโฟนสีขาวถูกใช้ติดต่อหาอีกฝ่ายอย่างร้อนรน เขาแทบจะปามันทิ้งเพราะมีแต่ประโยคเดิมๆว่า ขอโทษค่ะ กรุณาติดต่อใหม่อีกครั้ง สายตาคมสอดส่ายหาคนรักด้วยความร้อนใจ เขานึกขึ้นได้ว่า คิมจงแด เพื่อนสนิทของเขาเป็นแฟนของเพื่อนลู่หาน มือหนากดเบอร์โทร.หาทันที

    ((ฮัลโหล ว่าไง))

    "มินซอกอยู่กับมึงรึเปล่า"

    ((เออ อยู่ มีอะไรวะ))

    "ขอพูดกับแฟนมึงหน่อย เร็วๆ"

    ((เออๆ)) เขาได้ยินเสียงจงแดตะโกนดังลอดเขามาในโทรศัพท์ ((มีอะไรกับฉัน))

    "ลู่หานอยู่กับนายรึเปล่า"

    ((...)) ปลายสายเงียบไปก่อนจะตอบกลับมา ((อยู่ นายจะทำไม))

    "ขอคุย.."

    ((ฉันเคยบอกนายแล้วใช่มั้ยเซฮุนว่าถ้านายทำให้ลู่หานต้องเสียน้ำตา อย่ามาหวังความเมตตาจากคิมมินซอกคนนี้!!!))

    "แต่..."

    ((ฉันอุส่าห์ไว้ใจว่าคนอย่างนายจะต้องดูแลเพื่อนฉันได้แน่ แต่ฉันคงจะมองนายผิดมาตลอด))

    ((นายรู้มั้ย ลู่หานรักนายมากแค่ไหน หมอนั่นป่วยเป็นอะไรนายเคยรู้บ้างมั้ย!!! เพื่อนฉันอดทนกับนายมานานมากพอแล้ว ช่วยไสหัวออกไปจากชีวิตของเพื่อนฉันซะที!!!))

    "..."

    ((เซฮุน เรา ลู่หานเองนะ))

    "ลู่หาน ฟังฉันก่อนได้มั้ย"

    ((เราขอโทษนะเซฮุน ความเชื่อใจของเรามันหมดไปนานแล้ว))

    ((เรา..เรายังรักกันอยู่รึเปล่า?)) เขาเองก็เริ่มไม่แน่ใจ

    ((เราคิดว่า เราสองคนคงไปไม่รอด))

    ((ความอดทนของเรามันหมดลงไปแล้ว ต่อให้นายเอาความรักมาอ้าง มันก็ใช้ไม่ได้ผลหรอกนะ))

    ((เราเลิกกันเถอะ))

    เราเลิกกันเถอะ
    เราเลิกกันเถอะ
    เราเลิกกันเถอะ


    .
    .
    .
    ฝันร้ายดีๆนี่เอง

  • "มินซอก เซฮุน..เราเจอเซฮุน" มินซอกที่กำลังคีย์งานอยู่ชะงักกึกก่อนจะเอ่ยถามเพื่อน

    "แล้ว?"

    "เซฮุนทักเราในเฟสด้วย เราจะทำไงดี"

    "นายอยู่เฉยๆก็พอ รีบทานข้าวซะ นายจะได้ทานยา" มินซอกบอกปัด ในใจร้อนดังไฟ หมอนั่นจะกลับมาเจอเพื่อนของเขาทำไมอีก

    เซฮุนคนโง่ที่ไม่เคยรู้เลยว่าลู่หานเป็นอะไร เพื่อนเขาป่วยเป็นโรคหัวใจตั้งแต่เกิด เขามักจะเจ็บที่หน้าอกบ่อยๆ ถ้าขาดยาขึ้นมาแหละยุ่งเป็นแน่

    ครั้งหนึ่งลู่หานลืมเอายาติดตัวมาด้วย เพื่อนของเขาโทร.หาแฟนหนุ่มให้เอายามาให้ แต่อีกฝ่ายบอกกลับมาแค่ว่า ฉันยุ่งอยู่ ขอโทษนะ

    เสียงเรียกเข้าจากไอโฟนสีดำดังพอที่จะเรียกสติของมินซิกกลับมา มือเล็กป้อมคว้ามันขึ้นมารับสาย คิมจงแด แฟนสุดที่รักของเขาเอง คนมีโหนกชวนเขาไปสวีทที่ร้านอาหารย่านเมียงดง แน่นอน ใครจะไม่อยากไป

    "ลู่หาน ฉันออกไปธุระกับจงแดนะ อาจจะกลับมาดึกๆ"

    "ไปสวีทกันก็บอกเรามาเถอะมินซอก ไปเถอะ" ลู่หานยิ้ม

    "นายนี่ก็ มีอะไรก็โทร.หาฉันเลยนะ รู้มั้ย?"

    "อืม รีบไปเถอะ"

    มินซอกยิ้มก่อนจะออกไป ขออย่าให้มีอะไรเกิดขึ้นตอนที่เขาไม่อยู่เถอะ




    หลังทานข้าวแล้ว ลู่หานค้นยาประจำตัวในกระเป๋าใบโปรด เขาเปิดดูแต่ยากลับหมด มือเรียวคว้าโทรศัพท์จะกดโทร.ออกหาเพื่อนหน้ากลม แต่ความเกรงใจประเดงเข้ามาในหัว ลู่หานลดโทรศัพท์ในมือลง ก่อนจะทิ้งตัวลงนอน เปิดแอพสีน้ำเงินแก่ขึ้นมาเช็คข่าวสาร

    S. Sehun ส่งข้อความถึงคุณ

    ลู่หานลังเลจะเปิดรึไม่เปิดดี แต่สุดท้ายแล้วเขาก็กดเปิดมันขึ้นมา

    S. Sehun : หวัดดี
    S. Sehun : ว่างอยู่รึเปล่า?
    Lu Han : อืม
    S. Sehun : ออกไปเดินเล่นด้วยกันมั้ย

    ลู่หานชะงัก เขารู้ถ้ามินซอกรู้ เพื่อนหน้ากลมจะต้องโกรธเขามากแน่ๆ แต่..ในใจของเขามันต่อต้านกับสมองที่คิดประมวลผล ถ้าออกไปตอนนี้ ยาเขาก็ไม่มี ถ้าเกิดอะไรขึ้นมา เซฮุนยังจะช่วยเขามั้ย แต่ความสัมพันธ์ของเขาทั้งสองมันจบลงไปแล้วและเขาควรจะปฏิเสธ

    Lu Han : เราจะนอนแล้ว พอดีไม่สบาย
    S. Sehun : อืม หายป่วยไวๆหล่ะ

    ตั้งแต่เจอกันวันนั้น ลู่หานเองก็โดนทักแชทมาตลอดจากอีกฝ่าย เซฮุนชวนเขาไปนู่นไปนี่แต่เขาปฏิเสธไป ในชีวิตลู่หานจะต้องไม่มีคนที่ชื่อ โอเซฮุน แล้วสิ แต่นี่มันอะไร ทั้งๆที่เขาพยายามจะเลี่ยงที่จะเจอแต่กลับเจออยู่เสียร่ำไป พระเจ้าอยากแกล้งอะไรลู่หานอีกกัน




    จงแดแวะมาหาเพื่อนนายแบบที่คอนโดฯ ไม่สิ! หมอนั่นเรียกเขาไปหาต่างหาก คนมีโหนกยังคงติดต่อกับเซฮุนอยู่เสมอ ถึงแม้ว่าแฟนเขาอย่างมินซอกจะไม่ปลื้มก็ตาม แต่ก็เอาเถอะ เพื่อนทั้งคน จงแดเปิดประตูเข้าไป ภายในห้องสะอาดสะอ้านเรียบร้อยกว่าห้องเขาอีก เพื่อนนายแบบนั่งกุมขมับอยู่ที่โซฟา ต่อมความขี้สงสัยของเขากำลังเริ่มทำงาน

    "ไงเพื่อนรัก นั่งเครียดอะไรนักหนามึง"

    "..." เพื่อนรักไม่ตอบอะไรเขา เงียบนานมากเลยทีเดียว

    "กูถ่อสังขารมาหามึง มึงจะไม่พูดอะไรกับกูเลยหรอวะ"

    "กู.. กูถามอะไรมึงหน่อย" เซฮุนถอนหายใจเฮือกใหญ่ "กูอยากรีเทิร์นกับลู่หาน"

    "อ๋อ รีเทิร์นกับลู่หาน เชี่ย! นี่มึงคิดดีแล้วใช่ป่ะเนี่ย!? มึงก็รู้ว่าแฟนกูเกลียดขี้หน้ามึงขนาดไหนอ่ะมึงง!" ถ้ามินซอกสุดที่รักของเขารู้เรื่องเข้า มีหวังส่งลู่หานกลับจีนแน่

    "แฟนมึงนั่นแหละ บิ๊กพรอบเบลม" เพื่อนนายแบบเกาหัว "แถมลู่หานยังเลี่ยงที่จะเจอกูด้วย"

    "เจ็บแล้วจำคือคน เจ็บแล้วทนคือควาย มึงรู้ใช่มั้ย ลู่หานเป็นคนนะเว้ย เขาเจ็บแล้วจำ มึงจะเอาความรักพันแปดของมึงมาลบความผิดแค่ครั้งเดียวมันก็ไม่หายหรอกนะ"

    "แต่เขากับแฟนมึงกำลังเข้าใจกูผิด กูกับมิแรนด้าเป็นแค่พี่น้องกัน"

    "เรื่องก็ผ่านมาสามจะสี่ปีแล้ว มึงจะฟื้นฝอยหาตะเข็บขึ้นมาเพื่ออะไร" จงแดพูด "มีคนอีกตั้งมากมาย บางทีลู่หานอาจไม่ได้เกิดมาเพื่อคู่กับมึงก็ได้"

    "งั้นกูขอ ช่วยกูอีกสักครั้ง กูขอหล่ะมึง ขอฝืนโชคชะตาของกูอีกสักครั้ง" นานมากแล้วที่เขาไม่เคยเห็นเพื่อนร้องไห้ เซฮุนคงจะจริงจังกับลู่หานมาก ขนาดผ่านมาสามปีแล้ว ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็ยังคงตัดไม่ขาด เขานับถือความรักของมันจริงๆ





    หลังจากที่เพื่อนกลับไปแล้ว เซฮุนก็ดูไม่มีกระจิตกระใจที่จะทำอะไร แม้แต่การหายใจ เขายังคิดว่ามันเหนื่อยเหลือเกิน

    Lu อัพเดตสถานะของเขา

    Lu Han 1 minutes ago.
    Why?
    You Be the first to like this.

    ชายหนุ่มมองหน้าจอ ทำไม? ประโยคคำถามที่ต้องมีเหตุผลตามหลัง ทำไม ทำไม ทำไม...

    ทำไมเขาถึงทำให้ลู่หานเจ็บ

    ทำไมเขาเป็นคนแบบนี้

    ทำไมเขามันโง่แบบนี้ โง่ที่ปล่อยคนที่รักเขาที่สุดหลุดมือไป

    เซฮุนละสายตาออกจากจอมามองเพดานสีขาว ขาวเหมือนสมองของเขาตอนนี้ นาฬิกายังคงเดินต่อไปและต่อไป บรรยากาศด้านนอกมืดครึ้ม ฝนใกล้จะตกเต็มที ไม่นานนักเม็ดฝนต่างพากันทิ้งตัวลงสู่พื้นดินให้ชุ่มช่ำ เหมือนกับน้ำตาที่กำลังนองหน้าเขาอยู่ตอนนี้




    งั้นกูขอ ช่วยกูอีกสักครั้ง กูขอหล่ะมึง กูขอฝืนโชคชะตาของกูอีกสักครั้ง

    เมื่อเพื่อนขอร้องมาขนาดนี้ จงแดคนนี้ก็จะช่วยฝืนชะตา เขากำลังคิดแผนการในหัว แล้วเขาจะหลอกล่อมินซอกด้วยวิธีอะไรดี แฟนหน้ากลมของเขาติดหนึบกับลู่หานยิ่งกว่าอะไรดี

    "พรุ่งนี้มีงานไฮโซล พวกเราไปเที่ยวกันดีกว่านะ"

    กลุ่มสาววัยรุ่นที่พูดคุยกันผ่านหน้าของคิมจงแด ไอเดียบางอย่างแล่นเข้าสมองของเขา มั่นใจคิมจงแดคนนี้ได้เลย

  • คิมจงแดเดินกลับเข้ามาในอพาร์ทเมนต์ของคัวเอง รีบต่อสายหาแฟนหน้ากลมสุดที่รักทันที

    ((ฮัลโหล มีอะไรคุณคิม))

    "พรุ่งนี้ไปเที่ยวเทศกาลไฮโซลกันมั้ยตัวเอง ชวนลู่หานไปด้วยก็ได้นะ"

    ((นายเนี่ยนะจะไปเที่ยว ร้อยวันพันปีไม่เคยจะชวน))

    "ก็แหม.. เห็นว่ามันน่าสนใจดี ตัวเองไม่ไปเค้าไปคนเดียวก็ได้"

    ((ได้ไง ฉันจะไปด้วย นายเลี้ยงนะ))

    "แฟนทั้งคน เลี้ยงได้อยู่แล้วหน่า"

    ((โอเคๆ เดี๋ยวลองถามลู่หานให้แล้วกัน))

    โทรศัพท์ถูกวางสายไปแล้ว ขอให้ลู่หานตอบตกลงด้วยเถอะ




    ลู่หานกำลังง่วนกับการเช็คงานล่าสุดที่พี่จงฮยอนส่งมาให้ มินซอกที่เห็นเพื่อนกำลังเคร่ง คำถามที่จะถามก็เป็นอันต้องกลืนลงท้องไป ลู่หานเห็นเพื่อนรักนั่งเหม่อก็เอ่ยถามขึ้น

    "มินซอก เหม่ออะไรอยู่"

    "ห้ะ? อ๋อ พอดีว่าจงแดโทร.มาเมื่อกี้ ชวนไปงานเทศกาลไฮโซล นายจะไปด้วยมั้ย จงแดชวนน่ะ"

    "อืม ไปสิ" ลู่หานตอบและกลับไปสนใจกับงานต่อ ในใจของมินซอกรู้สึกตะหงิดแปลกๆ หวังว่าจะไม่เจออดีตแฟนของลู่หานในงานนะ




    ลู่หานจะไปงานเทศกาลไฮโซลด้วย พรุ่งนี้ตอนเย็นๆที่ริมแม่น้ำฮัน กูเอาใจช่วยมึง

    ข้อความจากจงแดส่งมาในตอนเย็นทำให้เซฮุนมีหวัง ความหวังครั้งเดียวและครั้งสุดท้ายที่พระเจ้ามอบให้แก่เขา ชายหนุ่มเด้งตัวออกจากเตียงตรงไปที่ตู้เสื้อผ้า เสื้อยืดสี้ยีนส์ซีด ลู่หานซื้อให้เขาเนื่องในวันเกิดอายุยี่สิบเอ็ดปีของเขา เซฮุนจัดแจงเสื้อผ้าที่จะใส่ในพรุ่งนี้เสร็จสรรพ น่าตื่นเต้นปนกังวล

    แผนที่จงแดวางไว้คือจะปล่อยให้ลู่หานอยู่คนเดียวที่ริมแม่น้ำฮัน แล้วคนมีโหนกจะเอาแฟนไปห่างๆจากที่นั้นเพื่อปล่อยให้เขาได้ปรับความเข้าใจกับลู่หาน คนอย่างคิมมินซอกเนี่ยนะจะห่างจากลู่หาน แต่ถึงอย่างไรก็ขอให้เป็นไปตามที่เพื่อนรักของเขาแพลนไว้แล้วกัน




    ร่างเล็กมองนาฬิกาข้อมือเป็นรอบที่สามหลังจากรับสายมินซอกล่าสุดเมื่อยี่สิบนาทีก่อน ลู่หานในเสื้อเสื้อสีเทาที่ถูกทับดัวยเสื้อแขนยาวสีน้ำเงินครามและกางเกงยีนส์ชะเง้อคอมองหาเพื่อนอีกครั้ง รถเต่าสีครีมชะลอลงและหยุดตรงหน้าเขา

    "เรานึกว่าพวกเธอสองคนจะทิ้งเราไว้แล้วซะอีก" ลู่หานเอ่ยขึ้นหลังจากที่ก้าวขึ้นรถแล้ว

    "เพื่อนฉันทั้งคนลืมได้ไง" มินซอกบอกพลางเอื้อมมือไปเปิดเพลงฟังจากวิทยุ เสียงเพลงที่แสนเศร้าทำให้ลู่หานยิ่งเงียบ มันทำให้เขายิ่งคิดถึงวันเก่าๆที่เคยผ่านมา มินซอกและจงแดแอบมองอีกคนจากกระจกมองหลัง ลู่หานเป็นคนที่เข้มแข็งเสมอในสายตาของเขาทั้งสอง

    บรรยาการในงานเทศกาลไฮโซล ครึกครื้นไปด้วยผู้คนมากมาย และมันทำให้ลู่หานอดใจไม่ไหวที่จะหยิบกล้องโปรตัวโปรดขึ้นมาเก็บภาพ ผู้คนที่เห็นกล้องก็หยุดเดินและแอคท่าให้เขาถ่าย บางคนก็เดินหลบเพื่อจะได้ไม่บังทิวทัศน์ที่เขาจะถ่าย จงแดที่เดินๆอยู่เห็นเพื่อนนายแบบยืนอยู่ที่ริมแม่น้ำฮันซึ่งตรงกับทางที่พวกเขากำลังจะไปก็รีบกุเรื่องพาแฟนสุดที่รักไม่ให้ไปเผซิญหน้ากับเพื่อนของตน

    "มินซอก เราไปดูตรงนั้นดีกว่านะ"

    "แล้วลู่หานหล่ะ?"

    "พวกเธอไปเถอะ เราอยากถ่ายรูปตรงนี้สักพัก"

    "แต่.."

    "ไปเถอะมินซอก เราอยู่ได้หน่า" ลู่หานบอก มินซอกที่ได้ยินแบบนั้นก็เดินหายไปกับแฟนหนุ่มทันที ลู่หานยิ้มตามหลังและกลับมาสนใจบรรยากาศริมแม่น้ำฮันแทน เขายกกล้องขึ้นมาเก็บภาพแต่ตรงนั้นมีผู้ชายคนหนึ่งยืนอยู่ ลู่หานไม่ได้อะไรมากก็ถ่ายเก็บภาพไปเรื่อยๆ

    อะไรไม่รู้ดลใจให้ลู่หานเดินเข้าไปใกล้ชายคนนั้น และเมื่อชายคนนั้นหันมาสบสายตากับเขา ลู่หานก็รู้ได้ในบัดดลว่าชายคนนั้นเป็นใคร

    "เซฮุน..."

    "ได้เจอกันอีกแล้วนะ ลู่หาน" ร่างเล็กๆของลู่หานถูกกอดอยู่ในอ้อมแขนแสนอบอุ่น มือเรียวเล็กสั่นเทา เขายกมือขึ้นมาอย่างลังเล และกอดตอบคนที่ตนยังรักอยู่ อิทธิพลบางอย่างในใจทำให้เขาต้องทำแบบนี้ น้ำตาเม็ดแรงหยดลงบนเสื้อของอีกฝ่าย กำแพงที่เขาสร้างมาตลอดสามปีพังทลายลงอย่างง่ายดาย

    "ขอโทษนะ ฉันขอโทษ ขอโทษนะลู่หาน ฮึก ขอโทษ" เซฮุนพร่ำบอกขอโทษเขาหลายครั้ง

    "ขอโทษนะที่ทำให้นายต้องเสียน้ำตา ขอโทษที่ฉันเอาแต่ทำตัวแย่ๆ ขอโทษที่ฉันมันเห็นแก่ตัว ฮึก ขอโทษนะ" เซฮุนร้องไห้ไปและขอโทษเขาไป ลู่หานเองก็เอาแต่ร้องไห้ เขาแทบจะไม่ปริปากพูดอะไรเลย นอกจากรับฟังคำขอโทษของอีกฝ่าย



    มินซอกคิดว่าเขาเดินออกห่างจากเพื่อนรักมานานมากแล้วจึงเอ่ยชวนแฟนหนุ่มให้เดินกลับไปหาลู่หาน มินซอกแปลกใจว่าทำไมผู้คนถึงได้มายืนมุงอยู่ตรงนี้ เขาจับมือจงแดแน่นและเดินแหวกฝูงชนเข้ามา สิ่งที่เขาเห็นทำให้เขาแทบช็อก คนที่เขาไม่อยากจะเจอกำลังยืนกอดอยู่กับเพื่อนของเขา กล้าดีไงโอเซฮุน!มินซอกปรี่จะเข้าไปหาเรื่องเต็มที่แต่โดนจงแดฉุดเอาไว้

    "ปล่อยสิ ฉันจะไปเอาเลือดหัวหมอนั่นออก!"

    "แต่ลู่หานกำลังมีความสุขนะ"

    "ปล่อยฉัน จงแด ปล่อย" มินซอกสะดับมือจงแดจนหลุดและปรี่เข้าไปกระชากเซฮุนออกจากเพื่อนรัก

    ตุบ!

    แรงผลักของมินซอกทำให้เซฮุนล้มก้นจ้ำเบ้า ลู่หานที่ทำท่าจะเข้าไปช่วยถูกเขากันไว้

    "นายจะกลับมาทำไมอีก! กลับเข้ามาทำไมในชีวิตเพื่อนฉันอีก!!"

    "มินซอก หยุด!"

    "ฉันเคยบอกให้นายไสหัวไปไกลๆ แล้วทำไม ทำไมนายยังกลับมาอีก!! ชีวิตของเพื่อนฉันมันจะดีอยู่แล้วแท้ๆ แต่นาย! นายทำลู่หานเจ็บมากแค่ไหนแล้ว รู้ตัวบ้างมั้ย!!!"

    "จงแด ช่วยหยุดมินซอกที" ลู่หานเดินเข้าไปหาจงแดพร้อมน้ำหูน้ำตา เขาเองก็อยากจะช่วย แต่เขาเองก็หยุดมินซอกไม่ได้เหมือนกัน

    "มินซอก หยุดเถอะนะ เราขอร้อง" ลู่หานเข้าไปขวางระหว่างกลางคนทั้งคู่ มินซอกเองเห็นเพื่อนรักทำขนาดนี้ก็หยุดกึก เพื่อนรักของเขาเช็ดน้ำตาให้คนที่เขาแสนเกลียดขี้หน้า หมอนั่นไม่ควรได้รับความรักจากลู่หานด้วยซ้ำ

    "เรื่องผ่านมา เรายกโทษให้เซฮุน เราก็ผิดที่งี่เง่า ไม่ฟังเซฮุน ฮึก เราขอโทษนะ"

    "นายจะขอโทษหมอนั่นทำไมลู่หาน นายไม่ผิดนะ" มินซอกโผล่ขึ้นมา

    "มินซอก ไม่เอาหน่า" จงแดปราม

    "กลับมาเป็นเหมือนเดิมได้มั้ย? เรากลับมาเป็นเหมือนเดิมได้มั้ย" เซฮุนถาม เขาไม่หวังว่าลู่หานจะตกลง ขอเพียงแค่ลู่หานหายโกรธและเข้าใจเขาก็พอ

    "ฮึก ได้สิ.." เสียงลู่หานแผ่วลง เขาจับตรงหน้าอกด้านซ้ายเพราะอาการกำเริบ มินซอกที่เริ่มสงบสติอารมณ์ลงรีบถลาเข้ามาค้นยาในกระเป๋า ว่างเปล่า ในกระเป๋ามีแค่ซองยาที่หมดแล้ว

    "จงแด เรียกรถพยาบาล เร็วเข้า!" มินซอกสั่ง เซฮุนที่ไม่รู้อะไรเลยประคองกอดคนรักด้วยใจที่เต้นไม่เป็นระส่ำ




    ลู่หานถูกนำตัวเข้าสู่โรงพยาบาลไปยังห้องฉุกเฉิน ความเงียบเข้าปกคลุมบุคคลทั้งสาม ไม่มีไครปริปากพูดกัน มินซอกนั่งอยู่กับจงแดถัดออกมาอีกสี่เก้าอี้คือเซฮุนที่นั่งกุมมือตัวเองแน่น เป็นเพราะเขาอีกแล้วใช่มั้ยที่ทำให้ร่างเล็กเป็นแบบนี้ อย่างที่มินซอกพูด เพื่อนรักของลู่หานพูดถูกทุกอย่าง

    "ญาติคุณลู่หาน ใครคะ?" พยาบาลสาวเดินออกมาถาม

    "ผม/ผมครับ"

    "เชิญไปพบคุณหมอหน่อยนะคะ ทางนี้เลยค่ะ" พยาบาลสาวผายมือเชิญ มินซอกลุกขึ้นก่อนจะลากจงแดไปด้วย เซฮุนไม่ขยับ จนเกื่อนมีโหนกตะโกนไล่หลังมา

    "เข้าไปดูลู่หานสิมึง"

    เขาได้ยินดังนั้นก็รีบเดินเข้าไป ภายในห้องมีแค่ลู่หานอยู่เพียงคนเดียว เซฮุนนั่งลงช้าๆข้างเตียงผู้ป่วย มือหนาลูบกลุ่มผมบางด้วยความห่วงใย ชายหนุ่มกุมมือคนรักขึ้นมาและประทับจุมพิตลงไปที่หลังมือ ใบหน้าหวานไม่มีอะไรเปลี่ยนไปเลยสักนิด

    "เซ...ฮุน.."

    "ลู่หาน ฟื้นแล้ว นาย..." ก่อนที่จะเอ่ยอะไรไปมากกว่านี้ นิ้วเรียวแตะที่ปากเขาเบาๆ พร้อมรอยยิ้มของลู่หาน มือบางเอื้อมมาจับมือเขาไปวางบนอกซ้าย

    "เรา อาจไม่ได้อยู่กับเซฮุนตลอดไปนะ เราอยากให้เซฮุนรู้ เรารักเซฮุนมากนะ สามปีที่ผ่าน เราคิดว่าเราจะลืมเซฮุนได้แล้ว แต่สุดท้ายเราก็ยังรักเซฮุนอยู่ดี"

    "แต่เรื่องที่เราจะกลับไปเป็นเหมือนเดิม เราจะกลับไปนับหนึ่งใหม่ เริ่มตัวใหม่ด้วยกัน" ยิ่งลู่หานยิ้ม

    ชายหนุ่มก็ยิ่งอยากจะร้องไห้ เขาสบหน้าลงที่ข้างตัวลู่หาน ลู่หานเห็นชายหนุ่มสะอื้นตัวโยน มือเล็กลูบใบหน้าเรียวเพื่อปลอมประโลม

    มินซอกกับจงแดที่ไปฟังอาการของเพื่อนรักมา หมอที่รักษาเพื่อนของเขาแนะนำให้ผ่าตัดเปลี่ยนหัวใจและทางโรงพยาบาลมีหัวใจอยู่พอดี มินซอกเห็นด้วยกับวิธีของหมอ แต่จงแดบอกว่าเขาควรจะไปถามความเห็นของลู่หานด้วยเช่นกัน ทั้งคู่เดินไปหาลู่หานที่ห้องพัก มินซอกชะงักกึกอยู่หน้าประตู จงแดเห็นคนรักจู่ๆก็หยุดเดินจึงนึกสงสัย

    "เราควรให้โอกาสหมอนั่นงั้นหรอจงแด"

    "อืม เราควรให้โอกาสเขาอีกสักครั้ง"

    "สุดท้าย คนอย่างหมอนั่นก็ยังคงอยู่ในในลู่หานอยู่ดีสินะ"


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in