เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
in my opinionMapa
เหตุผลที่หลงรักการเดินทางคนเดียว
  • "ไปเที่ยวคนเดียวไม่เหงาหรอวะ"

    นี่คงเป็นคำถามยอดนิยมที่คนไปเที่ยวคนเดียวต้องตอบ
    และแน่นอนว่าคำตอบของเราก็คือ

    "เหงาดิ"

    สำหรับเราการเริ่มต้นไปเที่ยวคนเดียวไม่ใช่เรื่องง่ายเลย
    จากคนที่แค่เดินไปเข้าห้องน้ำในโรงเรียนยังต้องลากเพื่อนไป
    นี่ถือว่าพัฒนาได้อย่างแข็งแกร่งมากทีเดียว

    และเหตุผลที่เริ่มไปเที่ยวคนเดียวก็คงเพราะไม่มีเพื่อนคบมั้ง555555555
    หลอกๆ มีแหละ แต่หลายๆคนน่าจะเคยโดนเททริปแบบเรา
    วันชวนมีเป็นสิบ วันไปหายหมด

    เอ้าวะ ลองดูก็อยากรู้เหมือนกันว่าไปคนเดียวมันจะเป็นยังไง
    ทริปแรกของเรา เริ่มจากที่ใกล้ๆ นั้นคือเกาะล้าน
    การไปเที่ยวคนเดียวแน่นอนว่ามันไม่ได้สนุกเฮฮา
    เมื่อเทียบกับการไปกับเพื่อน


    แต่การพาตััวเองไปปะทะแสงแดด นั่งเงียบๆฟังเสียงคลื่นคนเดียว
    ...มันก็ไม่เลวเลยแหะ 

    หลังจากนั้นเราเริ่มมีทริปทั้งตั้งใจและไม่ได้ตั้งใจไปคนเดียวตามมาอย่าง 
    กระบี่ สุราษฏร์ ภูเก็ต ชุมพร เกาะเต่า เชียงใหม่ จนถึงญี่ปุ่น


    _____________________________________________


    แล้วอะไรคือเสน่ห์ของการไปเที่ยวคนเดียวที่ทำให้เราติดใจ

    ได้พบเจอคนใหม่ๆ
     ทุกครั้งที่ไปคนเดียวเราจะเลือกนอนที่Hostel เป็นหลัก
     นั้นทำให้เราได้พูดคุยกับเพื่อนใหม่ๆ สำหรับเราการไปคนเดียว
    มันได้พูดคุยกับผู้คนมากกว่าการไปกับเพื่อน

    ไม่ต้องรอใคร
    เราแทบจะไม่เคยมีแพลนในการเที่ยวเลย
    บางทีก็แค่อยากเดินทางนี้ อยากลองไปทางนี้ เหนื่อยก็พัก
    ซึ่งถ้าไปกับเพื่อนบางทีก็ต้องรอเสียงส่วนมากเป็นหลัก

    ทดลองค้นหาตัวเอง
    เราเป็นคนหนึ่งที่สับสนไม่รู้ว่าเองชอบอะไรกันแน่
    บางทีการออกจาก Comfort Zone เดิมๆ 
    มันทำให้ได้เห็นโลกในมุมมองที่ต่างออกไปจากเดิม

    ก็น่าจะประมาณนี้แหละนะ
    _____________________________________________

    ถึงอย่างนั้น เราไม่ได้ชักชวนให้ทุกคนออกไปเที่ยวคนเดียวนะ
    การไปเที่ยวคนเดียวไม่ได้เหมาะกับทุกคน
    มันขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนจริงๆ 

    ถึงเราจะเสพติดการอยู่คนเดียวหน่อยๆ
    แต่ไม่ใช่ว่าจะไม่อยากไปเที่ยวกับเพื่อนนะ
    การมีเพื่อนไปก็สนุกมาก ถ้าว่างๆก็ไปด้วยกันนะ

             ขอบคุณที่อ่านจนถึงตรงนี้นะ :)        

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in