เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
กีฬาสีสอนให้ฉันรู้ว่า...?sikarin
สิ้นสุดการเดินทาง ในที่สุดก็ถึงฝั่งแล้ว


  • ในที่สุดพวกเราก็ว่ายมาถึงฝั่งแล้ว
    ขอบคุณทุกคนที่ไม่ยอมแพ้นะ 



              ปฏิเสธไม่ได้เลยจริง ๆ ว่าเหนื่อยมากตลอดเวลาที่ได้เป็นประธานสี ถึงจะดูชิวแต่จริง ๆ แล้วเหนื่อยมากนะ แต่พอได้เห็นผลลัพธ์ที่ออกมา พอได้เห็นถ้วยที่ได้ ความเหนื่อยมันก็หายไปหมดเลยเสียอย่างนั้น บอกไปตั้งแต่ตอนที่ได้ตำแหน่ง ว่าไม่อยากให้แบ่งแยกว่านี่คือห้องนี้ นี่คือห้องนี้ แต่เพราะหลาย ๆ อย่างเพราะเหตุการณ์หลาย ๆ เหตุการณ์ มันทำให้เราที่เป็นคนกลางรู้สึกว่ามันจะล่มหลายครั้ง เพราะทั้งสองห้องไม่มีโอกาสได้คุยกันจริง ๆ จัง ๆ สักที เรารู้สึกว่าเราทั้งสองห้องเหมือนเส้นขนานที่สุดท้ายแล้วมันคงไม่มีทางมาบรรจบกันแน่ ๆ แต่รู้สึกทึ่งมากจริง ๆ ที่ในวันงานเรากลับมาบรรจบกันได้อย่างน่าประหลาดเสียอย่างนั้น ก่อนหน้านี้คิดว่าพังแน่ ๆ เพราะเพิ่งจะมีเรื่องมีราวกันไปก่อนวันงาน ซึ่งก็คือวันซ้อมใหญ่ วันที่ต้องจัดแสตนด์นั่นเอง คิดไว้แล้ว ว่าถ้ามันไม่เวิร์ก ก็ไม่แปลกใจ แต่ถ้ามันเวิร์กก็น่าเหลือเชื่อ แล้วมันก็น่าเหลือเชื่อจริง ๆ เพราะมันออกมาดีมาก และดีที่สุดเลย พวกเราสุดยอดมาก

              ขอบคุณทุกคนในสีมาก ๆ ที่คอยทนกับประธานสีแบบเรา ทนกับคำพูดที่โคตรจะตรง ๆ ของเรา และทนกับทุก ๆ เรื่องที่เราทำให้ทุกคนรู้สึกแย่ ทนกับเราที่เป็นคนแบบนี้ ขอบคุณมาก ๆ จริง ๆ เราไม่เคยอยากจะว่าพวกคุณเลย แม้แต่สักนิดก็ไม่เคย แม้กระทั่งจ้ำจี้จ้ำไชให้พวกคุณทำแบบนี้ ๆ เรายังไม่ค่อยกล้าเลย เรารู้สึกว่าการที่เราทำแบบนั้น เราอาจจะทำให้พวกคุณไม่มีความสุขตลอดที่มีงานกีฬาสี เพราะเราคิดว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดไม่ใช่ภาพรวมของงานที่ออกมา แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดของเรา และเป็นหมายเลขหนึ่งในใจเราเลยว่าต่อให้งานจะออกมาแย่แค่ไหนแต่สิ่งนี้จะต้องคงอยู่ต่อไปคือ ความสุข

              เราอาจจะทำให้พวกคุณรู้สึกแย่ และเสียความสุขในบางส่วนไปบ้าง เราอาจจะรักษาความสุขของพวกคุณไว้ได้ไม่เต็ม 100 % แต่เราก็พยายามมากที่สุดแล้ว ที่จะรักษาความสุขของพวกคุณเอาไว้ 

              ก่อนอื่นเลยต้องขอโทษรองประธานสี ที่เหมือนเราไปแย่งตำแหน่งของคุณมา ขอโทษมาก ๆ จริง ๆ หลังจากงานจบ เราไม่รู้ว่าความรู้สึกที่คุณมีต่อเรามันจะยังเหมือนเดิมอยู่ไหม แต่ถ้าคุณไม่ถือสาอะไร ต่อจากนี้มาเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันเถอะ และต่อมา ขอโทษทุก ๆ คนในสีเลย

              เราขอโทษถ้าบางครั้งคำพูดตรง ๆ ของเรามันทำให้ความสุขของพวกคุณที่ได้ทำงานกับเราลดน้อยลง          
              เราขอโทษถ้าการกระทำตรง ๆ ของเราที่ไม่ได้มีอะไรแฝงแต่เราทำไปเพราะอยากให้งานมันเรียบร้อยทำร้ายจิตใจของพวกคุณ          
              เราขอโทษถ้าทำอะไรที่มันขัดกับความคิดของพวกคุณที่พวกคุณไม่อยากแย้งเราเพื่อให้งานออกมาเรียบร้อย
              เราขอโทษที่เป็นผู้นำที่ยังขาดอะไรไปอีกเยอะ
              และเราขอโทษกับทุก ๆ เรื่องที่เกิดขึ้น คุณอยากให้เราขอโทษเรื่องไหน เอาเป็นว่าเราก็จะขอโทษคุณเรื่องนั้นแหละ :-)

              ตลอดการทำงานมีหลายครั้งที่เราทะเลาะกัน มีหลายครั้งที่เราความเห็นไม่ตรงกัน แต่สุดท้ายพวกเราต่างคน ต่างยอมอดทนเพื่อให้มันผ่านไปได้ ขอบคุณสำหรับเรื่องนี้มากจริง ๆ และมีหลายครั้งที่เราไม่ได้ทำมันอย่างเต็มที่ เช่น การไปเชียร์นักกีฬาทุกรอบที่แข่ง การไปดูผู้นำเชียร์ทั้งดรัมเมเยอร์และเชียร์ลีดเดอร์ซ้อมเชียร์กันจนดึกดื่น การไปดูงานที่พวกคุณทำ หรือ อีกหลาย ๆ อย่างที่เราไม่ได้กล่าวไว้ตรงนี้ เราอยากจะบอกเลยนะ ว่าเราไม่ได้ตั้งใจอยากจะทำแบบนี้ แต่เพราะหลาย ๆ อย่าง มันทำให้เราต้องทำแบบนี้ ขอโทษถ้ามันทำให้พวกคุณคิดว่าในส่วนนี้เราไม่เต็มที่กับพวกคุณ ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ บางทีก็อยากกลับไปแก้ไขในส่วนที่ตัวเราบกพร่องนะ แต่พอคิดไปคิดมา ถ้าทุกเรื่องมันสมบูรณ์แบบ 100 % มันก็คงไม่มีบาดแผลอะไรเลยที่ทำให้เรามีประสบการณ์และเติบโตขึ้นไปอีกหนึ่งก้าว

              สุดท้ายนี้เราอยากจจะบอกว่าเราดีใจมาก ๆ ที่พวกเราสามารถทำมันออกมาได้จนสำเร็จ ขอบคุณทุกคนมาก ๆ ขอบคุณจริง ๆ ที่มองข้ามความต่างของห้อง ที่มองข้ามเรื่องราวก่อนวันงานไปและเต็มที่กับมัน ขอบคุณน้อง ๆ แล้วก็เพื่อน ๆ นักกีฬาทุกคนในสี ที่แข่งขันมาจนได้รางวัล ขอบคุณผู้นำเชียร์ที่ซ้อมกันจนดึกดื่นขอบคุณที่พวกคุณไม่ย่อท้อในการซ้อม อาจจะมีหลายครั้งที่พวกคุณเหนื่อยแต่ขอบคุณมาก ๆ ที่พวกคุณไม่ยอมแพ้ โชว์ออกมาดีมากจริง ๆ ขอบคุณพี่ ๆ ทั้งสองคนที่สอนทุก ๆ อย่างให้กับผู้นำเชียร์ ถึงแม้ว่าจะไม่ได้สัมผัสกับพี่โดยตรงแต่ขอบคุณมากจริง ๆ ค่ะที่ทำให้โชว์ออกมาดีขนาดนี้ทั้งสองโชว์เลย ขอบคุณเฮดฝ่ายต่าง ๆ ที่ทำงานอย่างเต็มที่ ขอบคุณน้อง ๆ ในสีทุกคนที่ให้ความร่วมมือกับพี่ ขอบคุณที่ช่วยร้องเพลงจนเสียงดัง ขอบคุณที่ให้ความร่วมมือจนได้รับคำชม (แสตนด์เราดังมากจริง ๆ) ถ้าไม่มีพวกน้องพี่ว่ามันคงพังไปแล้วส่วนหนึ่งแน่ ๆ แต่ถ้าพี่โหดกับน้องมากจนเกินไปอันนี้พี่ก็อยากจะขอโทษน้อง ๆ ด้วยนะคะ

              ขาดไม่ได้เลยคือขอบคุณเพื่อนในห้องรวมถึงอาจารย์หลาย ๆ ท่านที่คอยเป็นที่ปรึกษาให้เสมอมา ขอบคุณเพื่อนในห้องที่สู้ด้วยกันจนจบงาน งานกีฬาสีทำให้รู้ว่าห้องเป็นทีมเวิร์กที่ดีมากจริง ๆ โคตรรักทุกคนเลย และท้ายที่สุด ขอบคุณสตาฟทุกคน ที่ทำงานหนักมาก ๆ เรารู้ว่างานที่พวกคุณทำมันเยอะและเหนื่อยมากจริง ๆ พอถึงวันงานคือเห็นได้ชัดเลยว่าพวกคุณโคตรทุ่มเทกับงาน ขอบคุณพวกคุณมาก ๆ นะ ยังมีอีกหลายคนที่ไม่ได้ขอบคุณ แต่เราอยากจะขอบคุณพวกคุณทุกคนเลย

              รางวัลที่พวกเราได้มาโคตรจะคุ้มค่ากับทุกอย่างที่เสียไป
              ทุกคนในงานมีส่วนสำคัญหมด เพราะถ้าไม่มีทุกคนเบกพลรุ่น ๔๓ ก็คงมาไม่ถึงจุดนี้
              จุดที่ได้ถ้วยรวม


    สำหรับน้อง ๆ ปีต่อไป(ถ้ายังมีกีฬาสีอยู่)พี่อยากจะบอกว่าให้น้องสู้ ๆ นะ อาจจะมีบางครั้งที่เหนื่อยและท้อมาก แต่พี่เชื่อว่าพวกน้องจะผ่านมันไปได้และทำมันออกมาได้ดีแน่ ๆ เป็นกำลังใจให้ทุกคนเสมอเลย :-)




    ____________________

    เพราะทุกเหตุการณ์ตลอดงานนี้คือความทรงจำ
     ที่ถึงแม้ว่าจะมีดีบ้าง ไม่ดีบ้างปะปนกันไป
     แต่ก็เป็นความทรงจำที่สร้างประสบการณ์อันล้ำค่าหนึ่งเหตุการณ์ในชีวิต
     และทำให้เรารู้สึกโตขึ้นไปอีกหนึ่งก้าว 
    ขอบคุณที่สู้มาด้วยกันจนจบงานนะทุกคน

    จาก ศิขรินทร์


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in