เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
กีฬาสีสอนให้ฉันรู้ว่า...?sikarin
อดทนหรือจมดิ่ง
  • ถ้าในระหว่างทาง เรือที่คุณโดยสารมาเกิดรั่ว
    จากที่รั่วเล็ก ๆ พอเวลาผ่านไปนานเข้า ๆ
    เรือที่ไม่ได้รับการซ่อมแซม ก็เกิดเป็นรอยรั่วขนาดใหญ่
    ทำให้เรือลำนี้จมดิ่งลงสู่ท้องทะเลในที่่สุด
    ทางเลือกสำหรับคุณมีอยู่สองทาง
    หนึ่ีงคืออดทนหว่ายน้ำไปให้ถึงฝั่ง
    และสองคือปล่อยให้ตัวเองจมดิ่งลงไปอย่างช้า ๆ
    จนขาดอากาศหายใจ






    จากที่อ่านมาทุก ๆ คน คงจะทราบกันแล้วว่ามีปัญหาหลาย ๆ อย่างที่เกิดขึ้นตลอดการทำงาน พวกเราต้องอดทนกับปัญหาหลายอย่างเพื่อให้มันผ่านไปได้ แต่แล้วสิ่งที่ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นมันก็เกิด เพราะในที่สุดความอดทนที่อดทนมาตลอดมันก็จบลง

    เราโดนเรียกมาคุยเพื่อปรับทัศนคติหลาย ๆ อย่างที่ไม่ตรงกัน 
    นี่คือคำพูดสวยหรู แต่ถ้าเรียกแบบบ้าน ๆ และเข้าใจง่ายก็คือ

    "โดนเรียกมาเคลียร์และสุดท้ายก็ทะเลาะอย่างยิ่งใหญ่เพราะความคิดมันไม่ตรงกัน"

    เป็นการทะเลาะครั้งใหญ่ที่สุดตั้งแต่ที่ทำงานร่วมกันมาเลยเชื่อไหม ? ต่างฝ่ายต่างพูดในมุมมองของตัวเอง ตอนแรกเราโดนเรียกขึ้นมาคุยคนเดียวท่ามกลางเพื่อนอีกห้อง (แต่โชคดีที่เราลากเพื่อนขึ้นไปด้วยหนึ่งคน เพราะรู้ว่าต้องทะเลาะกันแน่ ๆ ) 

    แล้วเราเคยทายอะไรผิดที่ไหนล่ะ

    สุดท้ายก็เลยใช้วิธีลองเสี่ยง ไหน ๆ ก็ไหน ๆ แล้ว ในเมื่อนี่มันก็วันสุดท้าย ในเมื่ออดทนมันไม่ไหวแล้ว
    ลองทะเลาะกันดูสักครั้ง ปรับความเข้าใจกันให้จบไปเลย
    แล้วมารอดูกันผลลัพธ์กันว่ามันจะออกมาดีเราเข้าใจกัน หรือออกมาแย่




    ...





    ในที่สุดการปรับความเข้าใจกันในครั้งนี้ก็ผ่านไปได้
    ผ่านไปแบบที่เราทั้งสองฝ่ายเข้าใจกัน (บ้าง) และเริ่มต้นกันใหม่ที่ 0 
    ประคับประคองกันในวันสุดท้ายและอดทนว่ายไปให้ถึงฝั่ง
    (ถึงจะรู้ดีอยู่แก่ใจว่ามันยังไม่ชัดเจน100% แต่เราก็เลือกที่จะอดทนกันอีกรอบ)
    เก็บความคุกรุ่นไว้ในส่วนลึกของจิตใจ
    ฝังกลบมันเอาไว้ด้วยดินที่แน่นหนาอย่างสมองที่สั่งการให้เรามองข้ามมันไป
    ถึงจะไม่สบายใจต็ม 100 % แต่ช่วยอดทนอีกหน่อย

    ...



    เรามีเป้าหมายเดียวกันคือยังไม่อยากยอมแพ้แล้วปล่อยทุกอย่างให้ดำดิ่งสู่ทะเลลึก
    เพราะถ้าขืนเราปล่อย ทุกสิ่งทุกอย่างที่เราทำมามันจะสูญเปล่า คงน่าเสียดายแย่เลยใช่ไหม
    ดังนั้นมาสู้กันอีกสักตั้งหนึ่ง

    ถึงเรือจะล่มไปแล้ว แต่เราก็จะอดทนว่ายไปจนถึงฝั่งให้ได้
    อีกแค่คืนเดียวเท่านั้น
    ทุกอย่างใกล้จะจบแล้ว
    ช่วยอดทนว่ายน้ำกันอีกนิดนะ
    ทุกคนเลย...

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in