เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
กีฬาสีสอนให้ฉันรู้ว่า...?sikarin
แกล้งโง่คือหลักการ
  • การแกล้งโง่ ไม่ได้แปลว่าคุณโง่เสมอไป
    ไม่ได้แปลว่าคุณเป็นคนขี้แพ้
    แต่ในกรณีนี้ มันแปลว่าคุณรู้จักที่จะมองข้ามบางสิ่งที่ไม่ถูกต้อง
    เพื่อให้สิ่งที่สำคัญกว่ามันดำเนินไปได้อย่างราบรื่น


              อย่างในกรณีของเรา เรารู้ทั้งรู้ว่ามีอีกหลาย ๆ คนที่ไม่ชอบเรา รู้อยู่แก่ใจและรู้อยู่เต็มอกว่ามีคำด่าเสียดสีมากมายที่หมายถึงเรา เราต้องแกล้งทำเป็นไม่ได้ยินคำพูดเหล่านั้น พยายามไม่เก็บมันมาทำให้ตัวเองเสียใจ เพื่อให้สิ่งที่สำคัญกว่าดำเนินไปได้อย่างราบรื่น

              เอาจริง ๆ การแกล้งโง่หรือการทำเป็นไม่รับรู้ไม่ได้แปลว่าไม่รู้สึก และไม่ได้แปลว่าแพ้ แต่มันแปลว่าคุณกล้าที่จะเสียสละความรู้สึกของตัวเองเพื่อสิ่งที่ใหญ่กว่านั้นมากกว่า เพราะฉะนั้นใครหลาย ๆ คนที่ลังเลมาจนถึงตอนนี้หลังจากที่ได้ยินคำพูดด่าทอมาถึงตัวเองที่มันไม่ถูกต้อง แต่คุณยังต้องทำานร่วมกับคนเหล่านั้นที่กล่าวหาคุณอยู่ เราขอแนะนำให้คุณมองข้ามมันไปและทำเป็นไม่ได้ยินเสีย 

              ถึงจะทำเป็นไม่ได้ยิน แต่เรารู้ว่ามันต้องมีสักเศษเสี้ยวหนึ่งที่รู้สึกว่าเราไม่ดีพอหรือเราเป็นอย่างที่เขาพูดจริง ๆ หรอ แต่มองข้ามมันไปเถอะ ในเมื่อคุณเป็นผู้นำ คุณต้องมีความหนักแน่นและไม่ไหวติงต่อสิ่งเร้ารอบข้าง กลับกันถ้าเป็นผู้ตามก็ควรที่จะมองข้ามมันไปบ้างในบางเรื่องที่เป็นเรื่องเล็ก ๆ เรื่องที่ไม่ได้ส่งผลกระทบโดยตรงอะไรมากมายกับงานที่คุณทำ สิ่งที่เราจะขอในตอนนี้ก็คือ...

              เราขอให้คุณมองข้าม และ สู้ต่อไปกับสิ่งที่คุณทำอยู่
              คุณผ่านมันไปได้แน่ ๆ เชื่อเราสิ :-)

              ปัจฉิมลิขิต ; แต่ถ้าเรื่องที่คุณต้องเผชิญอยู่มันหนักหนามากจนทำให้ทำงานต่อไม่ได้ เราก็ขอแนะนำให้คุณจับเข่าคุยกันดี ๆ เถอะนะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in