เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
สารพันอย่าง About "Kaohsiung" ประเทศไต้หวันSiri
Afternoon Local Market
  • สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ ทุกคน วันนี้ขอแวบมา รีวิวสั้นๆ เกี่ยวกับตลาดที่น่าสนใจมากๆ อีกที่หนึ่งในเกาสง ประเทศไต้หวันกันนะคะ 

    ส่วนใหญ่แล้วตลาดนี้จะไม่ค่อยได้เป็นที่รู้จักสำหรับนักท่องเที่ยวค่ะ จะมีคนท้องถิ่นเดินช้อปกันซะส่วนใหญ่ แต่เราเจอโดยความบังเอิญตอนนั่งรถเมล์สาย 245 จากมหาวิทยาลัยไปรถไฟฟ้าค่ะ ตอนนั่งรถเมล์ก็มองข้างทางอะไรไปเรื่อย แต่สายตาก็มาสะดุดกับแสงไฟ และผู้คนซึ่งเดินกันเยอะมาก 

    และแล้วเราก็รีบกดออดรถเมล์เพื่อให้ได้ลงป้ายที่ใกล้ที่สุด หลังจากที่สายตาเราได้จับภาพเห็นเมื่อสักครู่ เพราะต่อมความอยากรู้ของเรา เลยต้องแวะสักหน่อย ^^! 

    ตัดภาพลงรถเดินข้ามถนนแล้วนั้น ก็เดินตรงไปที่ตลาด ทันทีเมื่อไปถึงด้านหน้าทางเข้า โอ้โห! มองไปจดสุดสายตา คือทางยาวมาก แถมมีตรอกซอกซอยเยอะมากด้วย คนท้องถิ่นเดินเยอะมากค่ะ พ่อค้าแม่ค้าก็เยอะ แถมตลาดดูคึกคักมากๆ เสียงพ่อค้าแม่ค้าต่างตะโกนเรียกลูกค้ากันเสียงดัง แค่ได้ยินและเห็นแค่ต้นทาง ก็ทำให้เท้าขแงเราอยากจะก้าวเดินไปช้อปอย่างรวดเร็วเลยค่ะ

    จากที่เดินตั้งแต่ต้นตลาดจนทั่วถึงนั้น พบว่าผัก ผลไม้ เนื้อต่างๆ ขนมท้องถิ่น ของกินต่างๆนาๆ ราคาดีงามมากค่ะ ถูกมาก มีมา 10 บาทก็ซื้อของได้อ่ะ ที่สำคัญผักผลไม้สด ส่งตรงจากสวน ขนมอาหารทำใหม่สดๆ ร้อนๆ น้ำผลไมึคั้นสดไม่มีเจือปน โอ้ว!!! คือดีงามจริงๆ ค่ะ 

    คือถ้าใครรักการเดินทาง เที่ยว ชม ช้อป แบบท้องถิ่นนั้น เราขอแนะนำตลาดนี้เลยจริงค่ะ อยากให้เธอมาลอง ^_^

    ชื่อตลาดค่ะ Afternoon Local Market
    Fresh food market in Kaohsiung, Taiwan
    เปิดตั้งแต่ 14:30 เป็นต้นไปค่ะ
    ? ? ? ? ? ? ?‍? ?‍?

    Location: ?
    No. 45, Lane 1460, Jiurusi Road, Gushan District, Kaohsiung City, 804

    https://goo.gl/maps/qFzZxwKr1DN2







เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in