เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First StorySirawit Inswang
Suicide Squad
  • ประเภท : Action
    เรื่องย่อ : หลังซูเปอร์แมนเสียชีวิต เจ้าหน้าที่อแมนดา วอลเลอร์มีแผนที่จะสร้างทีม "ซุยไซด์สควอด" ซึ่งมีสมาชิกเป็นอาชญากรอันตรายเพื่อใช้ต่อต้านภัยคุกคามโลก โดยมีสมาชิกได้แก่ เดดช็อต, ฮาร์ลีย์ ควินน์, เอลไดอะโบล, กัปตันบูมเมอแรง, คิลเลอร์ครอคและสลิปน็อต อแมนดาให้ริก แฟลกเป็นหัวหน้าทีมนี้ โดยมีข้อเสนอกับสมาชิกทีมคือการลดโทษให้หากทำงานสำเร็จ ทั้งหมดถูกฝังระเบิดไว้ที่คอเพื่อกันการหลบหนี  เมื่อเอนแชนเทรส วิญญาณแม่มดร้ายที่ครอบงำดร. จูน มูน แฟนสาวของแฟลกหลุดจากการควบคุม แอนแชนเทรสได้ยึดครองเมืองมิดเวย์ โดยได้รับความช่วยเหลือจากอินคิวบัส ผู้เป็นพี่ชาย อแมนดาจึงสั่งให้ทีมซุยไซด์สควอดไปทำภารกิจพาตัวเป้าหมายออกมาจากที่นั่น ทั้งหมดพบกับคะตะนะ นักรบสาวผู้ใช้ดาบสะกดวิญญาณเป็นอาวุธ ด้านโจ๊กเกอร์ คนรักของฮาร์ลีย์รู้ถึงสถานการณ์ดังกล่าวจึงหาทางช่วยเธอ  

    ทีมซุยไซด์สควอดไปที่เมืองมิดเวย์ด้วยเฮลิคอปเตอร์ แต่เฮลิคอปเตอร์ตก ทั้งหมดจึงต้องเดินเท้าต่อ กัปตันบูมเมอแรงและสลิปน็อตพยายามหนี กัปตันบูมเมอแรงถูกจับตัวได้ แต่สลิปน็อตถูกระเบิดเสียชีวิต ทีมต่อสู้กับลูกน้องของเอนแชนเทรสก่อนจะไปถึงที่หมายและพบว่าเป้าหมายดังกล่าวคือ ตัวอแมนดาเอง

    ทีมพาอแมนดาไปส่งขึ้นเฮลิคอปเตอร์ แต่กลับพบว่าเฮลิคอปเตอร์ลำนั้นถูกโจ๊กเกอร์ยึด โจ๊กเกอร์ปลดระเบิดที่คอของฮาร์ลีย์แล้วพาเธอหนีไปได้ แต่ฮาร์ลีย์ร่วงจากเฮลิคอปเตอร์ก่อนเฮลิคอปเตอร์จะถูกยิงตก ด้านอแมนดาที่ขึ้นเฮลิคอปเตอร์อีกลำถูกเอนแชนเทรสลักพาตัวไป ส่วนฮาร์ลีย์กลับมาหาทีมอีกครั้ง

    เมื่อทราบข่าวที่อแมนดาถูกลักพาตัว ทีมตั้งใจจะยกเลิกภารกิจ แต่แฟลกเลือกจะเดินหน้าต่อเพราะคำพูดปลุกใจแกมบังคับของเดดช็อต ทีมจึงไปช่วยอแมนดา โดยให้คิลเลอร์ครอคดำน้ำลงไปใต้สถานีรถไฟเพื่อติดตั้งระเบิด ส่วนคนอื่น ๆ สู้กับเอนแชนเทรส เอลไดอะโบลสู้กับอินคิวบัสก่อนจะสละชีวิตเพื่อฆ่าอินคิวบัส ด้านเอนแชนเทรสซึ่งบาดเจ็บเสนอจะทำความปรารถนาของสมาชิกทีมซุยไซด์สควอดให้เป็นจริงโดยแลกกับการย้ายข้าง ฮาร์ลีย์แกล้งตอบรับก่อนจะใช้ดาบแทงเอนแชนเทรสและแฟลกทำลายหัวใจแม่มด ทำให้เอนแชนเทรสถูกทำลายและคืนร่างจูนกลับมา ทีมช่วยอแมนดาและจบภารกิจ โดยอแมนดาตกลงลดโทษให้ 10 ปีพร้อมสิทธิพิเศษอื่น ๆ ให้กับสมาชิกทีมทุกคนยกเว้นกัปตันบูมเมอร์แรง ในตอนจบห้องขังของฮาร์ลีย์ถูกระเบิดและผู้ที่เข้ามาหาเธอคือ โจ๊กเกอร์

    การวิเคราะห์วิจารณ์
    เป็นหนังของ DC Universe เรื่องที่ 3 ที่แฟน DCข้อนข้างจะหวังเอาไว้มากเนื่องจากหนังทั้งสองเรื่องของ DC นั้นทำออกมาเเล้วข้อนข้างโดนกระเเสวิจารณ์เป็นอย่างมาก เอาหล่ะเริ่มกันเลย ตัวหนัง set up สถานที่ไม่ค่อยจะเยอะสเกลของหนังข้อนข้างจะเเคบ บทของตัวละครข้อนข้างที่จะไม่ทั้วถึงกัน จะเห็นได้ว่ามีฉากที่ตัวละครนึง นั้นเเทบจะไม่ได้พูดอะไรเลย เเล้วก็หายไปเลยจากเรื่อง คือเเม่งไม่จำเป็นต้องมีก็ได้ ตัวละครเด่นๆจะมีอยู่ด้วยกันสองคนที่เป็นที่น่าจดจำ คือ เดดช็อตกับฮารี่ควิน มาในส่วนของ เดด ช็อตนั้นส่วนตัวข้อนข้างชอบบทของ วิล สมิธ ในลุคเเบบนี้ซึ่งเราจะเคยเห็นเค้าเเสดง บทแบบนี้จากเรื่อง Bad Boy ทำให้แฟนๆของวิล สมิธหายคิดถึง มาที่ตัวละครที่คิดว่า คนจดจำมากที่สุดในเรื่องอย่าง ฮารี่ ควิน บอกได้คำเดียวว่า เธอเเม่งสุดมากๆ ทั้งการเเสดง ทั้งกิริยาท่าทาง มันคือฮารี่ ควินตามเเบบฉบับ Comic เลย เธอมีลูกเล่น ลูกเเหย่ ให้คนดูได้เซอร์ไพร้ตลอดเกือบทั้งเรื่อง อีกหนึ่งตัวละครที่ทุกคนรอคอยเเละหวังว่าจะได้เห็นเค้าแบบเต็มๆก็คิด โจ๊กเกอร์ ซึ่งข้อนข้างน่าผิดหวังกับการเเสดงของจาเรท เรโตที่ข้อนข้างจะล้นจากเดิมไปหน่อยซึ่งส่วนตัวเองเป็นคนที่ชอบตัวละครตัวนี้มากมองว่า มันล้นเกินไปจริงๆสำหรับ จาเรท  ส่วนตัวหนังข้อนข้างจะสนุกเเต่บทของตัวละครนั้นยังข้อนข้างที่จะมีปัญหา เอามากๆทาง Warner นั้นคงจะต้องกลับมาคิดเเล้วว่าหนังมันทำเงินก็จริง เเต่ว่าความประทับใจคนดูยังทำไม่ได้การปูเรื่องมันข้อนข้างไม่มีอะไรหวือหวาของหนังทุกเรื่องของ DC โดยรวมเเล้วดูสนุก ไม่เครียด เเต่สำหรับคนที่ซีเรียส หนังเรื่องนี้อาจไม่ตอบโจทย์เอาซะเลย

    ตัวละคร :
    มาร์โก ร็อบบี รับบท ฮาร์ลีน ควินเซล / ฮาร์ลีย์ ควินน์ : อดีตจิตแพทย์ผู้กลายเป็นคนบ้า คนรักของโจ๊กเกอร์:การเเสดงของเธอนั้นแฟนDCจะต้องหลงรักเธอเอามากๆ ทั้งกิริยา ท่าทาง มันคือฮารีน ควินเซลเป๊ะๆเลย
    จาเรด เลโท รับบท โจ๊กเกอร์ : อาชญากรโรคจิต คนรักของฮาร์ลีย์:ข้อนข้างจะคาดหวังไว้มากกับตัวละครตัวนี้ ว่าจะออกมาดีกว่าที่ควรเเต่สุดท้ายมันกับดูเยอะ มันดูล้น จนเกินงาม เเต่เค้าก็ทำให้เห็นเเล้วว่า จาเรท นั้นได้ตีความตัวละครตัวนี้ออกมาในแบบที่เค้าเป็น ไม่ใช่การเรียนแบ ฮีท เรดเจอร์
    วิลล์ สมิธ รับบท ฟลอยด์ ลอว์ตัน / เดดช็อต  : มือปืนที่ยิงปืนแม่น:เป็นพระเอกของเรื่อง ที่ไม่ได้เลวซะทั้งหมด วิล สมิธทำเเสดงให้เห็นเเง่มุมนึงของเดด ช็อตว่าเค้าทำอย่างนี้ เพราะอะไร อะไรที่เค้าต้องทำแบบนี้ เป็นตัวละครที่น่าจดจำอีกหนึงตัวของจักรวาล DC Universe


    เรื่องนี้ให้คะแนน 7.5/10 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
ชอบพี่ วิลสมิทมาก แกเล่นเรื่องนี้ดีโครตๆ
Mookki Chadanuch (@piggymookker)
สนุกมากค่ะเรื่องนี้
Ballji (@Ballji)
สุดยอดครับ ชอบๆ
Fah Kachana (@Furby)
สุดยอดดด
Nattapong Thunmina (@thunmina)
ละเอียดดีชอบๆๆ
Alisa Katpach (@fb1364975786858)
ดูแล้วสนุกมากๆ วิจารณ์ได้ดีมาก
สนุกมากเลยย
Somkiat Pimhame (@fb1399483003451)
ดูแล้วสนุกมากๆ