เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Friday.Sunday Filmppicha n.
วันที่ติดฝนกับหนังเก่าเล่นใหม่
  •            เสียงใบไม้จากถูกลมพัด เสียงฝนที่ตกลงบนหลังคา และกลิ่นชื้นจากดินมันคงถึงเวลาของฤดูฝนอย่างเต็มตัวแล้วสินะ 

               หลายคนคงมีความรู้สึกว่าน่าฝนเป็นฤดูที่ไม่โอเคเท่าไรนัก เดินทางรถก็ติดอยู่แล้วเจอฝนเข้าไปอีกไม่ต้องออกไปไหนกันแล้วละ หรือบางทีอากาศก่อนฝนตกก็ร้อนซะจน...ยอมเป็นหน้าร้อนที่ร้อนอย่างเดียวอากาศไม่อบอ้าวอีกด้วยแต่เขาว่ากันว่าช่วงที่ฝนตกเป็นช่วงที่เศร้าที่สุด  ไม่รู้ว่าจริงไหมแต่เรากลับคิดว่าเป็นช่วงที่หน้าตะโกนร้องเพลงออกมาดังๆเพราะเสียงฝนต้องดังกว่าเราอยู่แล้วคงไม่ต้องอายถ้าเสียงเราจะเพี้ยนบ้างผิด คีย์บ้าง หรือจะหยิบแผ่นหนังวิดีโอสักเรื่องที่เราไม่ได้ดูนานแล้วออกมาดูใหม่ก็ได้อารมณ์ไปอีกแบบวันนี้เราเลยอย่างจะหยิบหนังเรื่อง  Chef(2014)



     




                

    "หนังอาหารแนวครอบครัวที่ ดูเผินๆ พล็อตเรื่องก็ไม่ได้แปลกใหม่แต่พอได้ดูกลับดูเพลินยันจบเรื่อง ตัวบทหนังทำออกมาได้อย่างน่าสนใจไม่ว่าจะเป็นเรื่องตัวละคร สิ่งของและเทคโนโลยี เอามารวมกันผสมได้อย่างลงตัว"

            





            จริงๆแล้ว มันอาจจะเป็นหนังที่เรื่อยๆ สำหรับใครบางคนแค่กลับเรากลับคิดว่าเป็นหนังที่สอดแทรกความสัมพันธ์ระหว่างครอบครัวในยุคแรกๆที่ social เข้ามามีบทบาทกับชีวิตเรา และหน้าที่ของพ่อครัวที่ดีที่ต้องคำนึงถึงความพอใจของลูกค้า และความพอใจของตัวเองด้วย เรื่องนี้ถูกนำเสนอได้ดีในทั้งสองประเด็นถ้าใครดูแล้วจะรู้สึกว่า "เฮ้ย!!  แม่งจริงว่ะ "




    "I'm sorry if I wasn't the best father
     but I'm good at this and I want
     to share this with you"

    ถึงเเม้ว่าจะไม่เป็นพ่อที่ดี เเต่พ่อทำอาหารได้ดีที่สุดเเละอยากจะเเชร์ลูกเห็นว่ามันดีขนาดไหน

            ก่อนดูไม่คิดว่า Jon Favreau (ผกก. และผู้เล่นเป็นเชฟ) จะทำอาหารได้พลิ้วขนาดนี้อาหารแต่ละเมนู ทำออกมาได้น่ากินเสียงเนื้อหมูที่กะทบกับน้ำมันชีสที่ไหลเยิ้มเมื่อเจอความร้อน มันทำให้ท้องนี้ร้องดังขึ้นไปอีก อยากจะกดหยุดแล้วลุกขึ้นไปทำ Cuban sandwich ซะเดี๋ยวนี้  

    /แถมในเรื่องยังมี โทนี่สตาร์ค โผล่มาให้เห็นกันอีกด้วย/




    เเถม playlist เรื่องนี้ก็ชวนลุกออกมาเต้นอีกด้วย เราเลยเอามาฝากให้ได้ลองไปฟังกันเเม้จะออกไปทาง summer สักหน่อย เเละตอนนี้จะเป็นหน้าฝนอยู่ อากาศประเทศไทยก็ยังเป็นหน้าร้อนเสมอ เปิด playlist นี้ตอนทำงานก็อาจจะทำให้กระฉับกระเฉงขึ้นบ้าง


    เอาเป็นว่าใครที่ยังว่างๆ ติดฝนไม่รู้จะออกไปไหน
    ก็ลองไปหาเรื่องนี้มาชมกันดู รับรองรองจากอิ่มๆจะหิวแน่นอน




    Friday.Sunday ?☁️??

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in