เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ไดอารี่ความคิดihtayaf
22.3.2018 บุหรี่มือสาม
  •      ของมือสามอะไรที่ไม่เป็นที่ต้องการที่สุดในโลก?



         สำหรับเรา  ของมือสามที่เราไม่ต้องการที่สุดในโลกตอนนี้คือ 


         "บุหรี่มือสาม"


         ที่แย่ก็คือ  แม้ว่าเราจะผลักไสมันเท่าไหร่  เรากลับไม่สามารถหนีมันได้เลยในตอนนี้




         เดือนมีนาคมที่ผ่านมาเป็นเดือนที่เราย้ายห้องทำงาน  ย้ายแผนก  และเปลี่ยนหัวหน้างานใหม่

    และนี่คือจุดเริ่มต้นของเรื่อง


         ในห้องทำงานใหม่ของเรา  จะมีเรา เพื่อนอีกคน  และรุ่นพี่อีกสามคนที่มีโต๊ะทำงานนั่งรวมกัน  นอกนั้น  บุคลากรอื่นๆในห้องนี้ล้วนเป็นระดับหัวหน้าที่มีห้องส่วนตัวของตัวเอง

         ทั้งโต๊ะรวมห้าที่และห้องทำงานของหัวหน้าทุกท่านล้วนอยู่ในห้องใหญ่ห้องเดียวกัน


         แล้วปัญหาคือ?



         ปัญหาคือ  เราพบว่า  ในทุกๆวัน  แต่ต่างช่วงเวลา  ห้องที่แม้จะเป็นห้องแอร์  จะตลบอบอวลไปด้วยกลิ่นบุหรี่ 

         .....ทุกครั้งจะนานประมาณ 15 นาที ถึงครึ่งชั่วโมง  ถ้าโชคร้ายก็นานกว่านั้น 


         ค่ะ  ย้ำ  ทุกวัน  กลิ่นบุหรี่!!!



         ว่ากันตามตรง  จากการซอกแซกไปมา  เราพอทราบบ้างว่าใครที่ติดบุหรี่  แต่ประเด็นคือเขาไม่ได้ออกมาสูบให้เห็นกันจะจะ

         แล้วจะให้เราซึ่งมีอาวุโสต่ำที่สุดในองค์กร  ไปควานหาและตำหนิพฤติกรรมนี้กันอย่างโจ่งแจ้ง  มันก็ไม่ใช่เรื่องสมควรถูกไหม  ดีไม่ดีจะสร้างศัตรูเสียเปล่าๆ  แย่กว่านั้นอาจตกงานเลยก็ได้



        สุดท้าย............ก็ต้องทน



         จริงๆบางครั้งเราก็หาวิธีเลี่ยงนะ  เช่นถ้าได้กลิ่นตอนกลางวัน  เราก็จะออกไปนั่งนอกห้อง  เต๊ะจุ๊ยทำโน่นทำนี่ไป  ใครผ่านก็ยิ้มๆให้ 

          เขาคงงงเหมือนกันว่า  อีนี่มานั่งทำอะไรข้างนอก  ช่างเขาเถิด  อยากคิดอะไรก็คิดไป


         ส่วนถ้าเจอเวลาทำงาน  นี่ทนของจริง  เอามือปิดจมูกบ้าง  เอายาดมมาทาจมูกบ้าง  ก็ว่ากันไป



         ต้องอยู่อีกหกเดือนอย่างน้อยอ่ะ  ทำอะไรไม่ได้




         ที่แย่คือเราพบว่า  กลิ่นบุหรี่มันเข้าไปติดในโพรงจมูก  ล้างเท่าไหร่ก็ไม่ออก  ทาวิคก็ไม่หาย  ฟุ้งกว่าเดิม


         แรกๆนี่เราเดินเข้าออกห้องน้ำทุกห้านาทีได้เพื่อหาวิธีขจัดกลิ่นออกจากจมูก  แล้วพบว่าไม่สำเร็จ


         บางทีทำไงรู้ไหม  เอายาหม่องชนิดแรงๆทาจมูกแม่งเลย  แสบดี  จมูกทำงานไม่ได้ไประยะหนึ่ง  หุหุ




         จริงๆนี่เขียนนี่ก็ไม่ใช่อะไรหรอก  แค่อยากระบายเฉยๆ  มันอึดอัดและรู้สึกแย่มากที่รู้ว่าต้องอยู่ไปอีกหกเดือนโดยทำอะไรไม่ได้เลย 


         จริงๆแล้ว  นี่กำลังคิดอยู่เหมือนกันว่าควรจะแจ้งใครไหม  และกำลังชั่งน้ำหนักดูว่า  ระหว่างแจ้งกับไม่แจ้ง  อะไรมันจะเกิดผลเสียมากกว่ากัน


       

         สงสัยเพราะปีนี้ดวงชง  เลยต้องประสบสิ่งที่ตัวเองเกลียดที่สุดในชีวิต 



         คงทำได้แค่  "ทน"  จริงๆนั่นแล




    หมายเหตุ : บุหรี่มือสาม  คือการได้รับควันบุหรี่ที่ไม่ใช่จากการสูบหรือนั่งอยู่กับคนสูบโดยตรง  แต่เป็นการรับเอาจากทางอื่น  เช่น  จากกลิ่นที่ติดตามจุดต่างๆ 


    ว่าแต่  ตกลงของเรานี่มันบุหรี่มือสองหรือสามหว่า???

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in