เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ไดอารี่ความคิดihtayaf
14.6.17 คนแฟนคลับน้อย
  •      "แฟนคลับพี่ก็มีไม่กี่คนหรอก.."

         คุยไลน์กับน้องที่สนิท  แล้วก็หลุดคำนี้ออกมา  และอดยิ้มกับมันไม่ได้

         ....แฟนคลับน้อยจริงๆนั่นแหละนะ



         เคยเห็นตามเฟสเพื่อนหลายๆคน  พอโพสต์อะไรทีนึง  โห  คนกดไลค์และมาคอมเม้นท์เป็นสิบเป็นร้อยเลย  
         ...ดีจังเลย  ได้แต่แอบอิจฉาเบาๆ

         เรานี่  โพสต์อะไรแต่ละที  มีคนมาไลค์เกิน 5 คน  ก็ดีใจแล้วอ่ะ  
         มันพอใจแค่นี้จริงๆ



         จริงๆคงไม่แปลกหรอก  ดันเป็นพวกโลกส่วนตัวสูง  ไม่ช่างพูดช่างจำนรรจา
         ...แถมยังรักษาเพื่อนไม่เก่งด้วย

         นอกจากรักษาเพื่อนไม่เก่งแล้ว  ความสามารถในการหาเพื่อนนี่ยิ่งกากมาก  ชาวบ้านเขารู้จักกันวันสองวัน  เป็นเพื่อนกันคุยกันโขมงโฉงเฉงในเฟสบุ๊คไปแล้ว

         ตัดภาพกลับมาที่คนเขียน  รู้จักบางคนมาเกือบปี  เฟสยังไม่มีเลยด้วยซ้ำ
         ....แล้วแกจะป๊อบปูลาร์ได้ยังไงกันตัวเล็ก?  (อ๋อ  เผอิญเราเตี้ย  เลยชอบเรียกตัวเองว่า  ตัวเล็ก)

         แล้วที่แอ๊ดเพื่อนกันไปนี่  ถามว่าไปคุยกับเขามั่งมั้ย  ไม่ค่อยหรอก  นั่งส่องไปเรื่อย  ถ้าถูกใจก็ไลค์  แค่นั้น  มันก็คงจะสนิทกันหรอกนะ
         ....แต่จริงๆก็มีนะ  ที่คลิ๊กกันได้และคุยกันไปมาจนสนิทกันได้จริง  แต่น้อย  ส่วนใหญ่ที่ได้คุยคือคุ้นกันมาระดับหนึ่งแล้วไปสานสัมพันธ์กันต่อในโลกออนไลน์

         
          แล้วแกจะมีคนนิยมชมชอบมากๆแบบเซเลปได้ยังไงกันตัวเล็ก???



         แต่ถึงกระนั้น  ถามว่าพอใจกับที่มี  พอใจนะ

         ถ้าไปตามดูเฟสเรา  จะเห็นได้ว่า  คนที่มาไลค์  มาเม้นท์บ่อยๆนั้น  คือบุคคลคนเดิม  ที่เคยไลค์กันมาสักระยะแล้วทั้งนั้น

          ซึ่งบุคคลเหล่านี้เป็นคนที่คุยกับเรามานานสักระยะหนึ่ง  ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน  เคยเห็นหน้ากันมาแล้ว  รู้จักเราพอในระดับหนึ่ง
         ....และส่วนหนึ่งคือคนที่เราเรียกว่า "คนสนิท" ในชีวิตจริง  ที่รู้สึกดีต่อกันและยอมรับกันได้ในระดับหนึ่ง

          ซึ่งถามว่าดีไหม  เราว่าดี  เพราะคนเหล่านี้เป็นคนซึ่งชอบในตัวตนของเราจริงๆ  และเปิดรับในความเป็นเราได้
          ...และส่วนหนึ่งนั้นก็เป็นแฟนในงานเขียนเรามาสักระยะหนึ่งแล้ว  และตามมาอ่านในบล็อคต่อ  555



          เพราะเราไม่ใช่คนดังที่ไหน  เราจึงไม่ได้มีเพื่อน  มีคนติดตามมากมาย

          แต่  ในฐานะคนธรรมดาคนหนึ่ง  ต้องถือว่าเราโชคดีที่มีกัลยาณมิตรซึ่งรับได้ในความเป็นเราและคอยติดตามในสิ่งที่เราเผยแพร่ทุกครั้งที่มีโอากาส
          ...ทั้งมีโอกาสโพสต์และมีโอกาสอ่าน...

         คนมาสนใจเราอาจจะน้อย  แต่เราถือว่าทุกคนเป็นแฟนคลับชั้นคุณภาพ  ที่ตามมาคอยให้กำลังใจคนโพสต์เสมอ  ไม่ว่าจะผ่านไปนานเพียงใด

         ขอบคุณมากนะคะ  แฟนคลับทุกๆท่าน

         
         เราก็คงจะใช้ชีวิตเงียบๆไปแบบนี้แหละ  

         อิจฉาคนที่มีเพื่อนและแฟนคลับเยอะมั้ย  ก็อิจฉาแหละ

         แต่ตราบใดที่แฟนคลับเราส่วนใหญ่ยังเป็นแฟนคลับชั้นคุณภาพอยู่...


          แฟนคลับน้อยก็ช่างมันเถอะ  ;)
         

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in