เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ไดอารี่ความคิดihtayaf
13.6.17 เนื้อปลากับความรัก
  •      เนื้อปลาเป็นเนื้อสัตว์ซึ่งได้รับการยอมรับว่ามีประโยชน์ต่อร่างกายมากที่สุดชนิดหนึ่ง

         ความรักเป็นสิ่งซึ่งทำให้หัวใจชุ่มฉ่ำและมีความสุขที่สุดอย่างหนึ่ง



         ด้วยเหตุนี้  เนื้อปลาจึงเป็นที่ชื่นชอบของผู้คนจากหลายประเทศทั่วโลก

         ด้วยเหตุนี้  ความรักจึงเป็นยอดปรารถนาของใครต่อใครหลายคนจากรอบโลก



         แต่เนื้อปลาก็มีอันตรายอยู่อย่างหนึ่ง  นั่นคือก้างปลา

         แต่ความรักมักพ่วงความทุกข์มาด้วยเสมอ



         แต่ถึงมีก้างมากสักเพียงไหน  ก็ยังมีคนมากมายชอบกินปลา

         แต่แม้จะต้องเจ็บปวดสักเพียงใด  ผู้คนก็ยังไขว่คว้าหารัก



         ปลาทุกตัวมีก้าง มากบ้างน้อยบ้างแล้วแต่ชนิด  ถ้าคุณไม่อยากเสี่ยงกับก้างเยอะๆ  คุณก็ต้องเลือกปลาที่ก้างน้อย

         ที่ใดมีรัก ที่นั่นมีทุกข์  แต่จะทุกข์มากหรือน้อย  ขึ้นอยู่กับคนที่คุณเลือก  ถ้าอยากทุกข์น้อย  คุณก็ต้องเลือกคนที่ทำให้คุณมีความสุขมากที่สุด



         แต่ปลาก็มีก้างอยู่ดี

         ถ้ารักแล้ว  หนีทุกข์ไม่พ้นหรอก



         ถ้าบริโภคปลาแต่พอดี  จะให้ประโยชน์แก่ร่างกายอย่างมาก

         รู้จักรักอย่างพอดี  ชีวิตจะมีความสุข



         อ่อ  ระวังพวกสารตกค้างหรือพยาธิในตัวปลาด้วยล่ะ

         อ่อ  ระวังพวกหลอกว่ารักเพื่อหวังผลอย่างอื่นด้วยล่ะ



         แต่...ถึงเนื้อปลาจะมีประโยชน์มากก็ตาม

         แต่...แม้ความรักจะมีคุณค่าต่อหัวใจมากมายเพียงใดก็ตาม



         แม้ไม่กินปลาเลย  คนเราก็ยังมีชีวิตอยู่ได้

         แม้ไม่มีคู่เลย  คนเราก็ยังมีชีวิตอยู่ได้



         แต่ถ้ารักจะกิน  ก็ระวังด้วยแล้วกัน

         แต่ถ้ารักจะรัก  ก็ระวังด้วยแล้วกัน




         ด้วยความปรารถนาดีจาก  คนไม่(ชอบ)กินปลา  ;)
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in