เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ไดอารี่ความคิดihtayaf
10.6.60 จุดบอดของการดูดวง
  •      วันนี้เลขสวยแฮะ  555  (คนเขียนบ้าบอดีแท้)


         สายวันนี้  เราเพิ่งทราบข่าวว่าเพื่อนคนหนึ่งประสบอุบัติเหตุล้มฟาดพื้นหัวแตก!

         ตอนแรกเราก็ไม่ได้อะไรกับเขามาก  จนกระทั่งมาคิดอะไรได้บางอย่าง....



         ช่วงบ่ายของวัน  ขณะเรากำลังล้างแก้วอยู่นั่นเอง  เราเกิดจำได้ว่า  สิ่งที่เรารู้เห็นมันมีอะไรย้อนรอยเดิมอยู่

         เพื่อนคนที่ประสบอุบัติเหตุคนนี้  เมื่อวานนี้เพิ่งให้เราดูลายมือให้

         ไม่แปลกใช่มั้ย  แต่แปลก  แปลกตรงที่

         ก่อนหน้านี้  ตอนเราทำงานอยู่  เราเคยดูลายมือให้พี่คนหนึ่ง  ก่อนที่เธอจะประสบอุบัติเหตุจนต้องเข้าโรงพยาบาลเช่นเดียวกัน!!!


         นั่นทำให้เราเริ่มตำหนิการทำหน้าที่ของตัวเอง

          ทำไม  ทั้งๆที่เราดูลายมือได้  ทั้งๆที่เรารู้ว่าเส้นอุบัติเหตุอยู่ตรงไหน  ทำไมเราจึงไม่เห็นเส้นนั้นเด่นขึ้นมา  เราจะได้เตือนเพื่อนได้ว่าให้ระมัดระวังตััว
          ....และไม่ต้องเจ็บตัวดังที่เกิดขึ้น....

         นี่ความสามารถเรายังดีไม่พอใช่ไหม??



         แต่ก่อนที่เราจะโทษตัวเองไปมากกว่านี้  ความคิดหนึ่ง  ก็แล่นเข้ามาในห้วงคำนึง

         คนเราเกิดมาโดยมีกรรมเป็นเครืื่องกำหนดความเป็นไปของชีวิต  และการอุบัติเหตุก็เป็นสิ่งหนึ่งที่เกี่ยวเนื่องมาจาก  "กรรมวิบาก"  หรือ  "กรรมเก่า"  ไม่มากก็น้อย

         ดังนี้  การที่ใครสักคนเกิดบาดเจ็บอะไรขึ้นมา  จึงเป็นไปได้ว่า  มันเกิดขึ้นจากการที่กรรมเก่าให้ผล
         ....พูดให้เข้าใจง่ายคือ  เวลานั้นเป็นเวลาซึ่งเจ้ากรรมนายเวรเขามาเอาคืน  นั่นแหละ


         เพราะฉะนั้น  หากเราจะเก่งขนาดที่สามารถบอกได้แม่นยำว่า  เวลาไหนจะเกิดอะไรร้ายๆขึ้น  แสดงว่าเราต้องมีอิทธิฤทธิ์มากพอตัว  มากจนสามารถจะไปเปลี่ยนแปลงกรรมเก่าของใครเขาได้ 

         ข้อดีคือ  เราอาจสามารถช่วยให้ใครต่อใครรอดพ้นจากภยันตรายได้

         ส่วนข้อเสียที่อาจเกิดขึ้นคือ...  ถ้าเป็นแบบนั้น  เจ้ากรรมนายเวรของคนๆนั้นคงจะโกรธที่ไม่สามารถเอาคืนเจ้าชะตาได้
          ....ลงท้ายด้วยการมาเอาคืนกับเราแทน

         หมอดูควรมีสิทธิห่วงความปลอดภัยของตัวเองใช่ไหมคะ??!



         เราจึงทึกทักเอาเองว่า  สาเหตุที่เราไม่สามารถอ่านได้จากลายมือว่า  คนๆนึงกำลังจะประสบเรื่องให้เจ็บตัว  หลังจากที่เขาดูดวงกับเราไม่นานนั้น  น่าจะมีเหตุมาจาก

         ใคร หรือ อะไร  สักท่าน  ที่คอยคุ้มครองดูแลเราอยู่  เขาไม่ต้องการจะให้เราต้องรับเคราะห์แทนคนที่มาดูดวงกับเรา  จึงทำให้เรามองไม่เห็นเส้นอุบัติเหตุชัดพอที่จะเตือนคนนั้นคนนี้ได้ว่า  ช่วงนี้อาจเกิดการเจ็บตัวขึ้น

         หรืออาจเป็นกระบวนการป้องกันตัวของจิตใต้สำนึกลึกๆของเรา  ที่ฉลาดกว่าเราและรู้บางสิ่งซึ่งเราไม่แน่ใจ  ที่แอบบังตาขณะดูดวงให้เพื่อน  เพื่อปกป้องตัวเองจากเคราะห์ร้ายที่อาจเกิดขึ้น

          แม้มันจะแลกด้วยสิ่งซึ่งเราเรียกเอาเองว่าเป็น 'จุดบอดของการดูดวง'  ที่นั่งมองมือเขาอยู่แท้ๆ  ดันบอกเขาเรื่องนี้ไม่ได้

         และแม้มันจะแลกมากับความรู้สึกเจ้าตัวว่า  ตัวเองเป็นหมอดูที่ไม่ได้เรื่อง  จึงไม่สามารถเตือนใครให้ระวังการบาดเจ็บแบบปัจจุบันทันด่วนได้
         ก็ตามที



         สุดท้ายเราจึงได้แต่อวยพรเงียบๆให้เพื่อนคนนั้นหายเร็วๆ

         จริงๆก็อยากจะเม้นในเฟสหรอก  แต่เห็นเพื่อนของเขามาอวยพรกันเยอะแล้ว

         เพราะเรามีนิสัยอยู่อย่างหนึ่ง  คือ  ถ้าใครมาอะไรในเฟสบุ๊ค  แล้วเห็นว่ามีคนไปแสดงความเห็นเยอะแล้ว  เราจะเลี่ยงไม่ไปยุ่งอะไรกับเขานัก  ด้วยเราคิดว่า  'ก็เขามีคนมาแสดงความเห็นเยอะอยู่แล้วนี่  ไม่มีความเห็นของเราสักคน  เขาก็ไม่รู้สึกอะไรหรอก'
         อ่อ  วิธีนี้ไม่เหมาะสำหรับคนแอบรักนะเจ้าคะ  รักใครกรุณาเสนอหน้า  มิฉะนั้นจะกินแห้วเอาง่ายๆ  ถึงแม้ป้าคนนี้จะไม่ประสีประสาอะไรกับความรัก  ก็ยังพอรู้เรื่องอยู่บ้างเหมือนกันล่ะน่า  เหอๆ



         ในส่วนของเรานั้น  เราคงต้องไปหาวิธีดูว่า  เราจะดูลายมือเก่งขึ้นพอที่จะหาทางเตือนคนที่มาดูดวงกับเรา  ว่าจะมีอุบัติเหตุขึ้นได้  อย่างไรบ้าง

         เรารู้  มันเสี่ยง  ตามเหตุผลที่ได้กล่าวมาแล้ว  เราแค่คิดว่า  มันต้องมีทางสิน่า  ที่เราจะสามารถ....เอ่อ....ทราบ....และ....เอ่อ....เตือน....ให้....เอ่อ....ลูกค้าเรา  บาดเจ็บน้อยลงได้บ้าง
         ...โดยที่เจ้ากรรมนายเวรเขาไม่มาลงกับเราแทน


         ส่วนจะหาทางได้แค่ไหนนั้น....

         ....คงต้องรอดูกันต่อไป....




          
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in