เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ไดอารี่ความคิดihtayaf
23.5.17 เนื้อในแห่งความเรียบง่าย
  •      เราเป็นคนนิ่งๆ  เงียบๆ  และแต่งตัวง่ายๆ

         และความเป็นคนแบบนี้ของเรานี่แหละ  ที่ทำให้เราถูกมองข้าม  หรือไม่  ก็โดนดูถูกอยู่เสมอ
         ....จากคนที่มองเราในแวบแรก


         
         เชื่อมั้ย  เราเคยโดนอาจารย์สอนภาษาที่หนึ่งมองอย่างเหยียดมาก  เพราะวันนั้นเราดันใส่เสื้อยืดยับๆกับกางเกงขาก๊วยไปเรียน  และนางยังเหยียดเราไปเรื่อยจนกระทั่งรู้ว่าเราอยู่มหาวิทยาลัยอะไร...
         นึกถึงตาที่เหลือกของอาจารย์แล้วยังตลกมาถึงทุกวันนี้  ค่ะ  ขอประทานโทษด้วยนะคะที่แต่งตัวไม่สมกับมหาวิทยาลัยเลย....
         ..แต่อาจารย์คะ  นี่วันหยุดนะคะ  นิสิตควรได้ใช้ชีวิตตามสบายบ้างอะไรบ้าง(ขอแอบเถียง)


         ถามว่าโกรธมั้ยกับสายตาดูถูกและท่าทีมองข้ามอยู่เสมอๆ
         ...ชินแล้วล่ะ  แต่จริงๆน้อยใจมากกว่านะ...



         ในทางกลับกัน  เวลาเรามองผู้คน  หรือมองหาเพื่อนสักคน  เรามักไปสะดุดใจกับคนเรียบๆที่ไม่สะดุดตา  มากกว่าจะถูกดึงดูดเข้าหาความสวยงามหรือเด่นดัง
         และเหตุผลก็ไม่ใช่แค่ว่า เราเป็นคนนิ่งๆ เงียบๆ แค่นั้นหรอก

         แต่เรารู้ว่า...ในความนิ่งๆ  เงียบๆ  เรียบๆ  ง่ายๆ  นั้นเอง  
         มีความไม่ธรรมดาซ่อนอยู่



         เรามีเพื่อนคนหนึ่ง  เธอก็เป็นเหมือนเรานี่แหละ  ต่างกันตรงที่ว่า  
         ....เธอดุกว่าเรามาก  555

         จำได้ว่าเจอกันครั้งแรกๆ  เราแอบกลัวเธอ  เพราะถามอะไรเธอบางอย่างแล้วเธอทำเสียงและหน้าดุใส่

         แต่พอมาสนิทกันเท่านั้นล่ะคุณเอ๊ยยย...


         ตัวจริงของเธอนั้น....เออ  ก็ดุ  แต่มันมีอะไรมากกว่าความดุนั้นเยอะ

         เธอมีน้ำใจและเป็นห่วงเป็นใยคนใกล้ชิดดีมาก  หากเป็นเพื่อนเธอแล้วล่ะก็  มีอะไรช่วยได้เธอจะช่วยเต็มที่  และถ้าเมื่อไหร่มีคนมาเกลียดเพื่อนเธอ  เธอจะบอกว่า  "ศัตรูของมึงคือศัตรูของกู!!"
         จริงจังมาก  ก็ดีใจนะ  แต่...ไม่ต้องขนาดนั้นก็ได้มั้งแก

         เมื่อเพื่อนขอคำปรึกษา  หากให้ได้  เธอก็จะให้อย่างละเอียดเลยล่ะ
          ...แต่เธอพูดตรงมาก  ถ้าอ่อนไหวง่ายนี่มีสิทธิงอน

         เธอชอบเล่นเกมคล้ายๆกับเรา  คุยไปคุยมาเลยปรึกษาเรื่องเกมกันเฉยเลย  555

         ที่สำคัญ  ในความธรรมดานั้น  ใครจะรู้ว่ามีความอัจฉริยะทางภาษาซ่อนอยู่ในตัวเธออย่างหาตัวจับได้ยาก!!!


         
          ใช่  เรารู้  ว่าจริงๆแล้ว  โลกนี้ยังมีคนมีความสามารถมากมายที่ชอบทำตัวธรรมดาๆ  และเร้นกายปะปนอยู่กับผู้คน

         อาจเป็นคนเงียบๆ เฉยๆ  อาจทำตัวเรียบง่าย  ง่ายเสียจนไม่ต้องใช้ความพยายามอะไรเลยที่จะมองผ่านไปอย่างไม่อยู่ในสายตา

         เราไม่ได้บอกว่า  คนที่เด่นดังไม่ใช่คนพิเศษดอกนะ  เขาย่อมมีความไม่ธรรมดาอยู่ในตัวอยู่แล้ว  ไม่เช่นนั้นเขาคงไม่เป็นที่นิยมของคนหมู่มากได้


          แต่ตามความนิยมของเรา  เราชอบมองหาความเรียบง่ายที่ปรุงแต่งขึ้นให้คนเห็นมากกว่า  ว่าในความเรียบง่ายนั้นน่ะ  มีอะไรซ่อนอยู่ภายในบ้าง  
          และนับเป็นความโชคดีของเรา  ที่เราได้พบความมหัศจรรย์ในความเรียบง่าย  ของคนรอบตัวซึ่งเราเลือกแล้วให้อยู่ข้างกายอยู่บ่อยครั้ง

          เรายินดีที่จะคบกับทุกคนนะ  ไม่ว่าธรรมดาหรือเด่นดัง(เว้นแต่คนดังเขาไม่คบกับเรา  หึหึ)  แต่ถ้าให้เลือกตามความชอบส่วนตัวแล้วล่ะก็
          เราดันไปตกหลุมรักความธรรมดาที่ไม่ธรรมดาอยู่เรื่อยเลย



         ....ใครบางคนบอกว่า  วิญญาญย่อมมองเห็นวิญญาณได้  และ  หมาป่าย่อมเรียกหาแต่หมาป่าด้วยกัน


         ...เราว่า   เราก็เป็นแบบนั้นแหละ...  

             ;)
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in