เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ไดอารี่ความคิดihtayaf
22.5.17 ความในใจของคนไม่สบาย
  •      คนไม่สบายมักได้รับความรู้สึกจากคนรอบข้างไม่ว่าทางใดก็ทางหนึ่ง

          รังเกียจ...

          สงสาร...
     
          เห็นใจ...

          รำคาญ...

         และอื่นๆอีกมากมาย



         แต่...ตามความเห็นส่วนตัวแล้ว  โดยทั่วไป  ไม่มีใครอยากเจ็บไข้ให้คนอื่นเขาสังเวชหรอก

         ....ไม่มีใครอยากเอาตัวเองไปตากฝนเพื่อให้ไอโขลกๆต่อหน้าคนนับร้อยได้เป็นเดือนๆ

         ....ไม่มีใครอยากกะเผลกออกมาจากห้องผ่าตัดเพื่อจะได้รับสายตาเวทนาจากคนแถวนั้น

         .... ไม่มีใครอยากเอายาเป็นกำขึ้นมายัดใส่ปากหลังมื้ออาหารเพื่อให้เพื่อนร่วมโต๊ะรู้สึกสยองไปด้วย

         .... และ ....  คงไม่มีใครอยากนอนพะงาบๆอยู่บนเตียงให้คนมาสาดน้ำตาอยู่รอบตัว


         ถึงกระนั้น  ข้อเท็จจริงก็มีอยู่ว่า  บางครั้ง  เราหลีกหนีความเจ็บป่วยไม่ได้จริงๆ  แม้ว่าเราไม่เคยอยากได้มันเลยสักนิดเดียว



         ร้อยวันพันปีไม่เคยเป็นอะไร  จู่ๆ  พอตากฝน  ก็ไข้ขึ้นเสียอย่างนั้น
          .....แล้วก็ไอไม่หยุด

         ออกกำลังกายอยู่บ่อยๆแท้ๆ  จู่ๆ  เนื้อจากไหนก็ไม่รู้ดันโผล่มาสถิตในตัวเสียได้
         .....แย่กว่านั้นคือดันเป็นเนื้อร้ายด้วย

         เดินเหินเป็นกี่หมื่นครั้งไม่มีปัญหา  จู่ๆดันล้มแผละลงไปกับพื้น
         ......แล้วขาก็หัก

         ฯลฯ


         บางครั้งโรคภัยไข้เจ็บก็มาเยี่ยมเยือนแบบไม่รู้ตัว  ที่แย่คือมันดันทำให้เราต้องไปรบกวนชาวบ้านเขาไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง



         เราไม่รู้ว่าคนไม่สบายคนอื่นจะคิดแบบเราไหม  แต่สิ่งที่เราคิดหลังจากไม่สบายมาได้สักพัก  นั่นคือ

         เราอยากขอโทษ  ขอโทษที่ทำให้คนรอบข้างเดือดร้อนรำคาญจากการป่วยไข้ของเรา

         เรารู้ว่ามันน่ารำคาญ  แต่ขอโทษจริงๆ  เรายังไม่สามารถหยุดโรคของเราได้ตอนนี้  
          และเราไม่เคยต้องการเป็นแบบนี้เลย  สาบานได้!

          เราไม่อยากให้ใครสงสาร  และไม่ได้ต้องการให้คนมาสนใจอะไรกับเราหรอก
          ....แค่อยากน้อย  คุณไม่รังเกียจเรา  เราก็ไม่รู้จะขอบคุณอย่างไรแล้ว


          และเราสัญญา  ว่าเราจะพยายามรักษาตัวเองให้ดีที่สุด  เพื่อที่เราจะได้กลับมาเป็นปกติได้ในเร็ววัน


         เพราะ  ไม่ใช่แค่คุณหรอก  ที่รำคาญเรา...


          เราก็รำคาญตัวเองเหมือนกันแหละ  บอกตรงๆ..  


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in