เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storynotgmangelo
จากนวนิยายสู่จอภาพยนตร์ "Time Raiders"บันทึกจอมโจรแห่งสุสาน
  • Time Raiders บันทึกจอมโจรแห่งสุสาน เป็นภาพยนตร์แนว Adventure/Fantasy จากนิยายชุด ‘บันทึกจอมโจรแห่งสุสาน’ มาสู่จอภาพยนตร์โดยผู้กำกับมากฝีมืออย่าง หลี่เหยินกั่งหรือแดเนียลลีที่ได้รับการกล่าวขวัญถึงในด้านการสร้างฉากแอ็คชั่นอันตื่นตาตื่นใจและความละเอียดในการควบคุมเรื่องอารมณ์ของบรรดานักแสดงมาแล้วหลายเรื่อง เรื่องนี้ก็ส่ง นักแสดงนำสุดฮอตอย่าง "ลู่หาน"นักร้อง-นักแสดงชื่อดังยอดนิยมในจีนมารับบทบาทในบทของอู๋เสีย  "จิ่ง ปั๋วหราน" นักร้องนักแสดงมากความสามารถมารับบท จางฉี่หลิง รวมถึงนักแสดงมากความสามารถตลอดทั้งเรื่อง  "จิงป้อหราน"รับบท หวังพั่งจื่อ "หม่าซื่อถุน" รับบท อาหนิง และ"หวังจิ่งชุน"รับบท อู๋ซันสิ่ง 


    ความยาวของภาพยนตร์ : 123 นาที



    เรื่องย่อ 

    สร้างจากนวนิยายติดอันดับขายดีจำนวน 10 เล่มจบของจีนที่ถูกนำไปแปลเป็นภาษาต่างๆทั่วโลกรวมทั้งภาษาไทยโดย สำนักพิมพ์สยามอินเตอร์ บุ๊คส์  เรื่องราวของนักเขียนหนุ่มที่ต้องการข้อมูลชั้นดีเพื่อเอามาใช้ในงานเขียนและออกเสาะหาจนกระทั่งได้พบกับ “อู๋เสีย” ซึ่งเป็นเจ้าของร้านขายของโบราณในเวลาเดียวกับที่ อู๋เสีย เองก็เตรียมที่จะย้ายออกจากเมืองนี้พอดี อู๋เสีย ได้เล่าให้เขาฟังถึงเรื่องเรื่องแปลกๆที่เกิดกับตนเมื่อครั้งอดีตที่มีอาชีพเป็นโจรลักลอบขุดสุสานว่าประสบการณ์อันแปลกประหลาดครั้งนั้นนำเขาเข้าสู่การผจญภัยสุดระทึกเมื่อครอบครัวของเขาบังเอิญได้รับโลหะทองเหลืองชิ้นหนึ่งมาโดยบังเอิญและที่มาของมันก็นำเขาย้อนไปสู่แคว้นโบราณแห่งหนึ่งซึ่งถูกฝังอยู่ในบริเวณภาคตะวันตกเฉียงเหนือของจีนจึงได้รับสมัครผู้ร่วมทางอีกจำนวนหนึ่งเพื่อมาช่วยกันขุดสุสานและออกไปผจญภัยยังเมืองโบราณแห่งนั้นทันทีที่ก้าวเข้าสู่ชั้นใต้ดินของเมืองโบราณพวกเขาก็ได้พบกับโจวมู่หวัง ผู้มีชีวิตเป็นอมตะผ่านกาลเวลามานานนับร้อยปีพร้อมทั้งทรัพย์สมบัติอันประมาณค่าไม่ได้รวมไปถึงด่านอันตรายมากมาย
    เหลือคณานับแต่เมื่อฟังเรื่องเล่าจบลง จางฉีหลิงก็พบว่ายังมีเรื่องที่น่าสงสัยอยู่อีกหลายประเด็นและไม่ว่าสิ่งที่ อู๋เสีย เล่ามาจะเป็นเพียงเรื่องที่สมมุติขึ้นหรือในความเป็นจริงอาจจะมีความลี้ลับมากกว่านี้หากเหนืออื่นใดเมื่อ อู๋เสีย จากไปเรื่องเล่าที่ว่านี้ก็เป็นความมหัศจรรย์เกินกว่าที่ใครจะเคยนึกถึง... 






    "Time Raiders" 

    เป็นการผจญภัยสุดยิ่งใหญ่ตั้งแต่อดีตที่ดีจนสิ้นสุดลง หนังสัญชาติจีนจะพาเราย้อนกลับไปสู่ยุคเก่าพร้อมกับความลับสุดยอดที่เราคาดไม่ถึงเลยจากบทประพันธ์ของ หนานไพ่ซานซู นักเขียนชื่อดังของจีนที่มีผลงานมาแล้วมากมายจนเป็นที่ยอมรับมาสู่ภาพยนตร์ทำให้เราได้สัมผัสกับความยิ่งใหญ่การผจญภัยและสิ่งมหัศจรรย์ไม่แค่นั้นได้ผู้กำกับมากฝีมืออย่าง หลี่เหยินกั่งหรือแดเนียลลี ได้รับการยอมรับในการสร้างฉากแอคชั่นอันน่าตื่นตาตื่นใจและความละเอียดในการควบคุมอารมณ์ของนักแสดงที่ได้ยอดเยี่ยม ยิ่งบทนำของเรื่องอย่าง ลู่หาน นักร้องหนุ่มชื่อดัง ที่ลองหันมาชิมลางงานดูหนังและผลงานของเขานั้นได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม อาทิ Witness , Back to 20 ล่าสุดกับ Time Raiders ยิ่งทำให้แฟนคลับชื่นชอบมากเป็นพิเศษและด้วยทุนการสร้างกว่า 1,000 ล้านหยวนยิ่งทำให้น่าตื่นตาตื่นใจ

    การไปดูหนังเรื่องนี้เป็นคนนึงที่ไม่เคยอ่านนวนิยายของหนังเรื่องนี้มาก่อนเลยหลังจากได้ดูต้องบอกเลยว่า เป็นหนังแฟนตาซีของจีนที่ดูแล้วไม่ผิดหวังจริงๆด้วยการเล่าเรื่องจะเกี่ยวกับประวัติศาสตร์อันยาวนานยิ่งทำให้เราอยากรู้อยากติดตามไปเรื่อยๆหนังเรื่องนี้เหมือนนับถอยหลังย้อนเวลาไปเมื่อสามพันปีที่แล้วก็ว่าได้ทำให้เราได้จินตนาการในการดูหนังแอ็คชั่นแฟนตาซีอย่างแท้จริงหนังเรื่องนี้เหมาะสำหรับคนชอบความสนุกสนานผจญภัยแบบเหนือความจริงโดยเฉพาะความอลังการล้านแปด ตื่นตาตื่นใจที่สุด เรื่องของCGนี่ไม่ต้องพูดถึงสมจริงมากๆจินตนาการตามได้เต็มๆชอบมาก ในเรื่องนี้นอกจากมีในเรื่องของการผจญภัยยังมีเรื่องลึกลับเรื่องมหัศจรรย์ที่เกินจะจินตนาการได้เนื้อเรื่องก็มีความสนุกสนานมีความตลกอยู่ในเรื่องด้วยดูแล้วไม่เครียดบอกเลยสนุกเน้นๆ ที่น่าสนใจไปอีกในส่วนของบทถ้ายังสามารถรักษาเรื่องราวในนิยายเอาไว้ได้คิดว่าน่าจะถูกใจเหล่าวัยรุ่นที่รอดูได้ไม่ยาก ในส่วนของนักแสดงแค่ชื่อก็เรียกเสียงกรี๊ดได้เยอะมากๆแล้วอย่างลู่หานที่มารับบท อู๋เสีย จิ่งป๋อหรัน ที่มารับบท จางฉี่หลิงและร่วมด้วยนักแสดงอีกมากมาย นักแสดงในเรื่องนี้นอกจากความฮอตก็เข้าตาความเก่งก็ไม่แพ้กันจริงๆนะเล่นดีและสมบทบาทมากจริงๆสนุกและลุ้นไปตามเรื่องเลย หนังน้อยเรื่องจริงๆนะที่เวลาเราได้ดูแล้วก็อยากดูซ้ำๆไปอีกหนังเรื่องนี้ขอแนะนำเลยจริงๆไม่ผิดหวังไม่เชื่อก็ลองดู ใครชอบแนวแฟนตาซีแอคชั่นผจญภัยก็อย่าพลาดเลยไปตามล่าเพื่อหาสมบัติดูสิว่าพวกเขาจะผ่านด่านได้อย่างไรจะเจอกับอะไรบ้าง

    ที่สำคัญไปรู้มาอีกว่าหนังเรื่องนี้เป็นสุดยอดนวนิยายแอ็คชั่นของจีนที่ขายดีเทียบเท่า Harry Potter และเปิดตัวด้วยรายได้มากกว่า 1 พันล้านเหรียญต้องดูให้ได้นะ

    เรื่องนีให้คะแนนแบบเอาใจไปเลยย 9.5/10 
    Thank you vdo แปลไทย from belovedluhan
     


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Santi Phiamkunakorn (@fb2854903121450)
ดูมาแล้ว ระทึกตลอดเรื่อง นิ่งตอนเข้าไปที่ห้องหุ่นไม้ น่ากลัวสุดๆ เลยมาเสิร์ชดูว่าคนที่เล่นเป็นอู๋เสียคือใคร ก็เลยรู้ว่าชื่อ ลู่หาน หล่อสุดๆเลย เล่นได้เก่งจริงๆ และต้องดูซ้ำอีกแน่ๆ
oompizza (@oompizza)
น่าดูมาก ต้องไปดู
Panyaporn Bumrungjai (@fried_za2007)
อยากดูมาก ๆๆ พระเอกก็หล่อมากมากค่ะ :))
Noonung Wawa (@warang_48)
น่าสนุกจัง อยากดูๆ
Witchalee Chaengyai (@dear_u-know)
ลู่หานแสดงดีมาก
Taetaewtt Sp (@teawlovemike)
น่าดูมากก
Wisawa Muenchit (@hiyama_ren)
เป็นหนังที่น่าสนใจมากครับ ต้องติดตามดูให้ได้
อ่านเนื้อเรื่อแล้วอยากดูมาก พลาดไม่ได้ซะแล้ววว
Nes Seemly (@nes_ton22)
ไม่ดูไม่ได้แล้ว
Nance Rattananoi (@nancs_21)
เรื่องนี้น่าสนใจมากอ่ะ ต้องดูแล้ววว
Mhew Chueakaeo (@fb1814769595514)
ไม่ควรพลาด
Eva Ivrie (@sin_na_ko)
เคยเห็นเรื่องนี้ผ่านๆตอนเป็นซีรี่ย์ ทำเป็นหนังแล้วด้วย น่าสนใจมากๆเลย เดี๋ยวไว้ไปดูนะ
Bumbim Angelo (@fb1812025942156)
หนังเข้าฉายในไทยไหม อยากดูอ่า เนื้อเรื่องน่าดูมากกก
sanaqzo_ (@sanaqzo_)
น่าสนใจมากๆเลย ??