เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บตล.w.allflower
แม่กับพ่อและลูกทั้งสาม

  • "รู้ไหม... ว่าพ่อกับแม่ของเรานั้นเจอกันได้ยังไง"

     

     

                    ย้อนกลับไปในวันที่ฉันยังเป็นเด็ก มีพ่อ แม่ พี่สาว และน้องชาย เราอยู่ด้วยกันผ่านร้อนผ่านหนาวมานับไม่ถ้วน แต่สิ่งที่ฉันยังรู้สึกอยู่ตลอดคือพ่อและแม่ลำบากและพยายามทำทุกอย่างที่ส่งผลดีต่อครอบครัวเป็นอย่างมากราวกับท่านทั้งคู่ผ่านร้อนผ่านหนาว และพาลูกๆ ของท่านหลบอยู่ในบ้านที่อบอุ่น

                    ฉันมักจะเขียนเขียนอะไรสักอย่าง (ฟิกชั่น รีวิว อะไรก็ตามที่ใจอยาก) จนกระทั่งมาเจอหัวข้อของมินิมอร์สำหรับวันแม่ในครั้งนี้ ตัวฉันเองนอนคิดอยู่หลายวันว่า ‘เอ...พ่อกับแม่เจอกันได้ยังไงนะ’ นอนคิดก็แล้วนั่งคิดก็แล้ว ไอที่เราคิดนี่มันจะเป็นจริงหรือเปล่านะ ฉันได้แต่คิดอยู่ในใจ จนช่วงดึกของคืนวันศุกร์ แม่นอนดูโทรทัศน์อยู่ข้างๆ ฉันจึงได้โอกาสทองชวนแม่คุยไปเรื่อยจนเก็บความอยากรู้อยากเห็นของตัวเองไว้ไม่ไหวเลยถามแม่ออกไปว่า

                    “พ่อกับแม่เจอกันได้ยังไงเล่าให้หนูฟังหน่อย”

                    แม่ยิ้มเขินๆ แล้วบอกว่า “ก็เจอกันที่ร้านเนี่ยแหละ” ร้านที่ว่านี้คือร้านทองแห่งหนึ่งในกรุงเทพที่มีแม่ของฉันเป็นพนักงานขายและพ่อเป็นคนเดินสายเกี่ยวกับทองคำ(ส่งซ่อม เชื่อม เมื่อยี่สิบปีก่อนโน่น) ก่อนหน้านั้นแม่และฉันกับพี่สาวผ่านจุดแตกหักอะไรบางอย่างมาด้วยกันทำให้เราต้องหาที่พึ่งพิง และพ่อคือ “คนคนนั้น”

                    แม่เล่าว่า แม่ไม่รู้หรอกว่ารักกันตอนไหนแต่แม่มีความไว้ใจและเชื่อใจพ่อตั้งแต่ที่รู้จักกัน การที่ทำให้เราเป็นครอบครัวเดียวกันแบบนี้ ฉันคิดว่านี่เป็นสิ่งที่โชคดีที่สุดในชีวิต ครอบครัวของเราเริ่มจากห้องเล็กๆ จนกระทั่งมีบ้านเป็นของตัวเอง พ่อของฉันชอบเล่าแบบกวนๆ ว่า แม่มาจีบพ่อก่อนบทก็จะวนไปอย่างนี้ แม่ก็จะบอกว่าพ่อแหละมาจีบแม่ก่อน จากจุดเริ่มต้นในวันนั้นทำให้ฉันรู้ว่าไม่ว่าพ่อกับแม่จะเจอกันยังไงก็ตาม ความสุขที่สุดคือ ปัจจุบัน การที่เรายังมีกันและกันอยู่แบบนี้

                    การที่เรามีครอบครัวให้คิดถึงมีคนให้ห่วงใย ใส่ใจและผูกพัน เป็นสิ่งที่ทำให้ฉันยิ้มด้วยความสุขใจ

                    ฉันดีใจที่พ่อกับแม่ได้พบกันถึงแม้จะไม่ใช่รักแรกพบหรืออะไรก็ตาม พ่อกับแม่ทำให้ฉันยิ้มแก้มปริด้วยความสุข ทุกครั้งที่คิดถึงอ้อมกอดของท่านทั้งคู่

                    ความรักที่พ่อแม่มีให้ไม่ต่างกันเลย พ่อรักแม่ยังไง และพ่อก็รักฉันกับพี่และน้องเช่นเดียวกัน เราทุกคนผูกพันกันด้วยคำว่าครอบครัว นิยามแรกของความรักที่ฉันได้รู้จักมาจากคำว่าครอบครัว

                    ขอบคุณโชคชะตาที่ทำให้แม่ที่ได้พบกับพ่อ

                    ขอบคุณโชคชะตาที่ทำให้พ่อได้พบกับแม่

                   ขอบคุณโชคชะตาที่ทำให้เราเป็นครอบครัวเดียวกัน

                    ขอบคุณโชคชะตาที่ทำให้ฉันเกิดเป็นลูกของท่านทั้งสอง(และได้มีพี่สาวกับน้องชาย)

          สุขสันต์วันแม่ค่ะ ถึงยังไงหนูก็รักแม่ทุกวันนะ 

         ปล.พ่อก็ด้วย ยิ้มหน่อย เร็วพ่อ ชีส รักน้า

     



    w.allflower

    รักและคิดถึงทุกคน

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in