เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บตล.w.allflower
เคาทน์กับใคร? #mnmWriteChristmas




  • 31 December 2016

    4 PM

     

    “ไปเคาทน์ดาวน์ด้วยกันไหม”

    คนถูกถามหยุดเดิน มองไปยังคนพูดที่เดินอยู่ข้างกาย

    “เมื่อกี้มึงพูดว่าอะไรนะ”

    “กระผมถามคุณวาดว่า ‘ไปเคาทน์ดาวน์ด้วยกันไหม’ ขอรับ”

    ‘มิกซ์’ ยักคิวกวน ๆ ให้กับวาด จากที่เดินกอดคอกันอยู่ดี ๆ วาดก็ขยับตัวออก ดูท่าทางอารมณ์ไม่ค่อยดี

    “เฮ้ย แค่นี้เงียบเลยอ๋อวะ มีนัดก็บอก ไม่ไปก็บอกไอเรามันก็แค่ตัวสำรองมีค่าเวลาเธอเหงา” คราวนี้กลายเป็นมิกซ์ที่ทำหน้าบูดบึ้งแต่ก็ไม่วายทำท่ากระซิก ๆ ราวกับคนร้องไห้ เรื่องเล่นใหญ่ขอให้บอก

    “มึงเหอะ ไม่ไปกับแฟนเหรอไง”

    “แฟนบ้าแฟนบออะไรครับคุณวาด ก็จีบอยู่คนเดียวเนี่ย”คนเดียวที่ว่าคงเป็นคนอื่นไปไม่ได้ นอกจากคนที่กำลังสนทนาอยู่

    “...”

    “เงียบเลยว่ะ งั้นกูไปเคาทน์ฯ บ้านมึงก็ได้นะ”

    “กวนตีนละมึง”

    วาดหันไปยกขาขึ้นหวังจะเตะมิกซ์ ไม่รู้ว่าโชคดีหรือโชคร้าย มิกซ์หลบทันแต่ดันข้อเท้าพลิกแทนซะได้

    “โอ๊ย” คนเจ็บหายซ่า ก้มลงเอามือสองข้างยันเข่าไม่ไหวติง

    “ไหวไหมมึง เป็นไงละ ยอมให้กูเตะก็จบ ๆ ไปละ”

    “มึงรับผิดชอบกูเลยวาด มึงมานี่เลย คืนนี้กูนอนบ้านมึง”

    “เฮ้ย จะบ้าหรือไง” วาดมีสีหน้าตกใจอย่างเห็นได้ชัด ปุบปับจะมานอนบ้านคนอื่น สมองมันต้องกระทบกระเทือนแน่ ๆ

    “นี่ก็วันที่ 31 แล้วนะเว้ย อีกไม่กี่ชั่วโมงก็ปีใหม่แล้ว เป็นของขวัญวันปีใหม่ไง คุณซานต้าใจดีต้องให้แน่ ๆ มึงทำกูเจ็บขา อย่าลืม ๆ”

    คนถูกกล่าวหาพูดอะไรไม่ออก ได้แต่คอยพยุงร่างของบุคคลที่พูดมากที่สุดแห่งศตวรรษไปตามทางที่คุ้นเคย

     

     

    11.45 PM

    “มองจากหน้าต่างห้องวาดแล้ว มุมนี้โคตรสวยเลยว่ะ”

    จู่ ๆ ก็เกิดข้อตกลงบางอย่าง ถ้าจะอยู่บ้านคนอื่น ห้ามพูดคำหยาบ ถึงมิกซ์จะดูขัดใจไปบ้าง แต่ก็ไม่ได้บ่นอะไร ก็แค่พูดจนติดปาก พอต้องมาพูดแบบนี้แล้วก็อดเขินไม่ได้

    “ใช่มั้ย วาดก็ว่างั้น” คราวนี้เป็นมิกซ์ที่หันไปมองเสี้ยวหน้าของวาดบ้าง แทนตัวเองด้วยชื่อแบบนี้ก็เพิ่งรู้ว่าวาดแม่งโคตรน่ารัก น่ารักกว่าเดิม x10 ปกติก็หลงจนทำอะไรไม่ถูกอยู่แล้ว ตอนนี้มิกซ์เลยไม่รู้ว่าจะเอามือไปวางไว้ตรงไหน นอกจากประสานไว้ที่ตักของตัวเอง

    ไหน ๆ ก็จะปีใหม่แล้วทั้งคู่เลยตกลงกันว่า ให้เริ่มวันใหม่ก่อนค่อยอาบน้ำโชคดีที่วันนี้เป็นวันศุกร์ ซึ่งแน่นอนว่านอนบ้านเพื่อน(ในอดีตจะกลายเป็นแฟนในอนาคต)ได้สบาย

     

    “วันนี้ขอโทษนะที่วาดทำมิกซ์เจ็บขา”

    “ไม่เป็นไร ๆ เราซ่าเองแหละ จู่ ๆ ถามไปแบบนั้นวาดคงตกใจ”

    เงียบไปหลายอึดใจ

    “ถามไรหน่อยดิ ไม่อยากอยู่คนเดียวหรือยัง?”

    “หื้ม?”

    “อยากเป็นแฟนเรายัง...”

    มิกซ์อดเกร็งไม่ได้ ถึงจะเขินแต่ก็ต้องทำหน้าด้าน(ไว้หน่อย)จะทำการใหญ่ใจต้องนิ่ง! มิกซ์ไม่ได้กล่าว

    “เนี่ย ดีจะตาย เกิดปีหน้ามีคนถามว่าเคาทน์ฯกับใคร”

    มิกซ์พูดต่อเมื่อเห็นว่าวาดกำลังตั้งใจฟัง

    “จะได้บอกว่า ‘เคาทน์ฯกับแฟน’ ไง”

    วาดหลุดหัวเราะ ดูเหตุผลแล้วมันก็ไม่น่าจะช่วยอะไรเท่าไหร่

    “แล้วถ้าวาดตอบว่าไม่อะ มิกซ์จะบอกว่าเคาทน์กับใคร”

    “ ’เค้ากับเธอ’ ไงเตง ” มิกซ์ทำใจกล้าตอบออกไป ท้องฟ้าข้างนอกสวย เต็มไปด้วยดาวแต่เหมือนคนข้างตัวจะน่าสนใจมากกว่า

    นานราวห้านาทีไม่มีคำเสียงใดถูกเปล่งออกมามีเพียงมือที่ประสานกันไว้ของคนสองคน และเสียงประทัดด้านนอกที่บ่งบอกว่านี้คือช่วงเวลาของปีใหม่ 2017 ที่ใคร ๆ ก็เฝ้าขอให้เป็นปีที่ดี

     

     

    “HAPPY NEW YEAR นะเค้ากับเธอ”

    



    จบ


    ไม่มีสาระ อ้อ สารเลว เล้ย
    อยากเขียนให้อบอุ่นคริสต์มาส หิมะ ๆ ไหงออกมาเป็นแบบนี้ก็ไม่รู้ หัวเราะ
    แถมไม่มีพล็อตอีกต่างหาก คิดไงก็เขียนเลย โอย
    ตบ ๆ ให้มันเข้ารูปนิดนึงค่ะ Merry Christmas ย้อนหลัง และ Happy New Year ล่วงหน้านะคะทุกคน
    มีคำหยาบนิดหน่อย(ไม่หน่อยละมั้ง) ไม่รู้ว่าจะได้มั้ย ;w; แง
    เป็นบ้าค่ะช่วงนี้ กราบขออภัย
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in