เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ความในใจLunar
คืนนั้นที่เรานั่งมองดูแกร้องเพลง แล้วเราก็ยิ้มออกมา

  • เรื่องราวและความทรงจำดีๆที่เรามีต่อแก มันมีเยอะมากเลยนะ ให้ทำยังไงก็คงลืมไม่ได้.. 
    เพราะช่วงเวลาที่ได้อยู่ข้างๆแก เราโครตมีความสุข

    คืนนี้มันคิดถึงแกมาก แต่เราไม่สามารถทำอะไรได้ทั้งนั้น
    ได้แต่นั่งนึกถึงเหตุการณ์ต่างๆระหว่างเรา ซึ่งเป็นอดีตไปแล้ว
    และคงไม่มีวันเกิดขึ้นอีก แต่อย่างน้อยมันก็เคยเกิดขึ้น
    และทำให้เรารับรู้ ว่ามันคือความสุขที่เป็นความจริง..



    -
    -
    -



    " ปะ ไปยัง เดี้ยวจะไม่ทันนะ "
    " เห้ย ไม่เป็นไร ไม่ต้องรีบขนาดนั้นก็ได้ ทันอยู่แล้ว "

    " อ้าวหรอ.. โอเคๆ "

    เราเหยียบคันเร่งรถเต็มที่ และขับออกไปด้วยความเร็ว ในใจก็กลัวจะไปส่งแกให้ถึงที่หมายช้า
    มันจะทำให้แกไปร้องเพลงสาย รถก็ติดมากด้วยในเวลาเย็นแบบนี้..เรากังวลในใจ 

    " แล้วนี่แกไปส่งเราเสร็จแล้วกลับบ้านเลยปะ ? "
    " น่าจะใช่อ่ะ ก็ว่าง.. ไม่ได้ไปทำไรต่อนะ "

    " ....... "

    " งั้นไปด้วยกันไหมล่ะ "
    " ห่ะ ไปดูแกร้องเพลงที่ร้านอ่ะนะ.. ได้เหรอ "
    " ได้ดิ ทำไมจะไม่ได้ "

    " ........ "

    " โอเค งั้นไปด้วยก็ได้ เราก็ว่างอยู่พอดี "

    เราตอบรับคำชวนแกด้วยน้ำเสียงนิ่งๆ พยายามคุมเชิงสุดๆ ..แต่แกไม่รู้หรอก 
    ว่าข้างในใจเรามันกรี๊ดออกมาดังแค่ไหน มันดีใจมากแค่ไหน ที่แกชวนเราไปฟังแกร้องเพลง
    (ซึ่งจริงๆแล้วเราก็รอให้แกชวนอยู่อะนะ... แหะๆ) 

    ตลอดทางระหว่างอยู่ในรถ ก็ฟังเพลง.. แกก็เปิดเพลงนู้นนี่นั่นเต็มไปหมด
    ทุกเพลงล้วนเป็นเพลงที่เรารู้สึกว่ามันเพราะเหลือเกิน บางเพลงไม่รู้จักแต่รู้สึกชอบมากๆ

    ไม่รู้ว่าเป็นที่เพลงมันเพราะ หรือว่ามันเพราะ เพราะคนเปิดให้ฟังกันนะ....


    -
    -
    -


    " แกจะจอดรถไว้ที่นี่ใช่ปะ งั้นนั่งบีทีเอสไปต่อนะ เพราะมันไปสะดวกกว่า "
    " อ้อ อาเคคค ..... "

    " ........ "

    " เออแกช่วยจัดเพลย์ลิสต์ให้หน่อยดิ ขี้เกียจว่ะ "
    " อ่าได้... ยังไงนะ ต้องทำยังไงอ่ะ "
    " ก็คือแกเลือกเพลงให้หน่อย เราไม่รู้จะร้องเพลงอะไรดีอ่ะวันนี้ เบื่อ "
    " จริงดิ! มาๆ เดี้ยวช่วยเลือก "

    เสร็จแล้วแกก็ยื่นโทรสับฯ มาให้เรา แล้วก็เอนหลังพิงเก้าอี้ในรถไฟฟ้า พร้อมทำหน้าเหนื่อยๆ

    น่าสนุกดีแฮะ ได้เลือกเพลงให้แกร้อง.. ให้แกร้องเพลงที่เราชอบดีกว่า
    เพราะถ้าได้ฟังเพลงที่ชอบจากนักร้องที่เรา.... นั่นแหละ! 

    .......

    " สถานีต่อไป พญาไท .... Next Station Payathai "

    " อ่ะ เสร็จล่ะ.. พอได้ไหมไม่รู้ อาจจะตลกๆหน่อยนะ เพลงที่เราเลือกให้ "
    " ไม่เป็นไร อะไรก็ได้หมดแหละ "

    ถึงแกจะบอกว่าอะไรก็ได้ก็เถอะ
    เพลงที่เราเลือกให้แกร้องในคืนนี้.. เกือบทั้งหมดก็จะเป็นเพลงที่มีความหมายแบบว่า
    คือจะยังไงดีล่ะ คือมันแบบ... เราก็แอบบอกเป็นนัยๆผ่านเพลงเหล่านี้นะ
    ว่าสำหรับเรา เราคิดยังไงกับแก.. มันมีหลายข้อความที่เราอยากบอกแกนะ
    ยังไงก็บอกผ่านเสียงเพลงพวกนี้แล้วกันเนอะ แต่แกคงคิดไม่ถึงหรอก.. 


    -
    -
    -


    " เดี้ยวแกนั่งในร้านนะ สามทุ่มก็เลิกแล้วแหละ "
    " โอเค เดี้ยวเราว่าจะสั่งอะไรกินหน่อย "

    .........

    " อะ เอาน้ำมาให้ "
    " อ่อ ขอบคุณนะ.. เออแก โต๊ะมันเต็มหมดเลยเหรอ เราอยากได้ที่ๆมองเห็นแกร้องเพลงอ่ะ
      แต่ถ้านั่งตรงนี้มันหันหลังให้แกไง ลำบากอ่ะ.. "
    " เอ่อออ ไม่น่าจะมีที่แล้วนะ วันอาทิตย์ก็งี้แหละ คนเยอะ "

    โอ้ย ทำไงดี ที่นั่งตรงบาร์นี่มันต้องเอี้ยวตัวไปดูแก แถมนั่งตรงนี้ก็ไม่สบายเลย
    ทัศนวิสัยแย่สุดๆ ต้องทำอะไรสักอย่างและ ไหนๆก็อุตส่าห์ได้มาดูแกร้องเพลงทั้งที





    " หมอกจางๆและควัน.. คล้ายกันจนบางที ไม่อาจรู้... อยากจะถามดู... ว่าเธอเป็นดั่งหมอกหรือควัน..."

    อุ๊ย แกร้องเพลงตามเพลย์ลิสต์ที่เราเลือกให้ด้วยจริงๆแฮะ เออดีใจเว้ย
    ยังไงก็ขอให้แกเอ๊ะใจกับเพลงทั้งหมดนี้ ที่เราเลือกให้นะ เพราะมันมีความหมายบางอย่างซ่อนอยู่...




    " แม้จะรักเธอเท่าไหร่... ฉันต้องคอยบังคับใจฉันให้เหินห่าง ทั้งที่ใจตัวเอง อยากระบายให้เธอรู้บ้าง..."

    เสียงไม้กลองกระทบกันในน้ำหนักที่พอดี เสียงกีต้าร์ไฟฟ้าที่ทำหน้าที่เป็นหลักให้แก่วง
    ส่วนเสียงกีต้าร์โปร่งก้เคล้าคลอกันไป.. บทเพลงจบไป 4 เพลงแล้ว ทุกเพลงล้วนมีความหมายไปในทิศทางเดียวกัน ก็คือ แอบรักบ้าง อยากรู้ว่าเขาคิดยังไงบ้าง น้อยใจบ้าง อินเลิฟบ้าง ปนๆกันไป..
    แขกในร้านคงแอบคิดแหละ เอ๋.. ไอ้นักร้องคนนี้มันแอบรักใครฟระ ถึงเล่นแต่เพลงพวกนี้

    .........

    " พี่คะๆ โต๊ะตรงนู้นว่างไหมคะ พอดีหนูอยากดูนักร้องอ่ะค่ะ นั่งตรงนี้มองไม่เห็นเลย รบกวนหน่อยค่ะ​ "
    " อ้อ ได้ๆครับ เชิญๆ "
    " เย้ ขอบคุณมากค่ะ "

    " ว่าแต่ เราเนี่ยเป็นอะไรกับนักร้องรึเปล่า ถึงอยากเปลี่ยนที่นั่งมาดูนักร้องหนะ ฮันแหน่..."
    " 55555 เป็นเพื่อนค่ะพี่ มาดูเพื่อนร้องเพลงค่ะ "
    " แหม ใช่เหรออ "
    " ค่ะพี่ 5555 ยังไงขอบคุณมากนะคะ "

    โอ้ย ไอ้พี่พนักงานบ้าเอ้ย พี่พูดได้ตรงใจหนูมากค่ะ ไม่ใช่อะไรหรอก 5555
    จังหวะที่พี่แกแซวและทำหน้าตาแบบมีเลศนัยสุดๆใส่เรา คือเขินมาก เขินแบบไม่ไหวแล้ว
    แต่ก็รู้สึกดีเล็กๆแฮะ...ตลกดี เขินมากด้วย หน้าต้องแดงมากๆแน่ตอนนี้ ฮืออ





    " I ... I'm so in love with you.. Whatever you want to do.. Is all right with me... "

    " Let's... let's stay together.. Lovin' you whether  whether.....
       Times are good or bad happy or sad..... "

    .......

    ย้ายมานั่งตรงนี้ค่อยยังชั่วหน่อย มองเห็นแกชัดดี จริงๆแล้วก็คือโต๊ะหน้าสุดเลยแหละ
    ซึ่ง.. มันไม่กล้าเงยหน้ามองแกว่ะ ก็ถ้าเราเกิดเผลอมองแก จ้องแกนานๆ.. แกอาจจะรู้ก็ได้ว่า
    เราไม่ได้คิดกับแกแค่เพื่อน... เฮ้อลำบากจริงเว้ย นั่งใกล้ก็ไม่กล้ามอง นั่งห่างก็มองไม่เห็นอีก

    แต่ไม่เป็นไร ยังไงฟังแค่เสียงแกก็พอแล้วแหละ... แน่นอนว่ามันต้องเพราะที่สุดอยู่แล้ว
    ก็แกเป็นคนร้องออกมาหนิ ... :)




    " ไม่รู้ว่าต้องโตท่ามกลาง หมู่ดอกไม้ มากมาย ขนาดไหน 
    เธอถึงได้ครอบครอง รอยยิ้มที่สวยงาม ขนาดนั้น... และทำให้รักใครไม่ได้อีกเลย... "

    ......

    ใกล้จะหมดเวลาแล้วสินะ ก็นี่มันจะสามทุ่มแล้ว เฮ้อ ไม่อยากให้คืนนี้ผ่านไปเลย
    อยากให้เวลาเดินช้าลงหน่อย อยากให้ค่ำคืนยาวนานต่อไปอีกหน่อย
    ให้ดวงจันทร์อยู่บนฟ้านานกว่านี้หน่อย .... ให้แกร้องเพลงนานต่อไปอีกหน่อย .....

    ไม่อยากให้เพลงจบเลยจริงๆ




    " แล้วเธอ... ก็เข้ามา ... เปลี่ยนหัวใจที่เคยอ่อนล้าให้มีหวัง .... "

    มีบางครั้งนะ ที่เราเผลอมองหน้าแกตอนที่แกร้องเพลงอยู่ แล้วเราก็ยิ้มออกมาโดยที่ไม่รู้ตัว
    สายตาของเรามันหยุดอยู่ที่รอยยิ้มของแก ดวงตาแก และท่าทีที่แกเล่นกีต้าร์อยู่ตรงนั้น
    ทำไมผู้ชายคนนี้ถึงได้ธรรมชาติขนาดนี้ เวลาที่เขายิ้ม..  โลกทั้งใบมัน... 


    " ขอให้ค่ำคืนนี้มีแต่เรา.. อยู่เคียงใต้แสงดาว.. และมีความรักให้กันและกัน
    ให้เธอเป็นดั่ง เจ้าหญิงในใจฉัน.. และจะมีเธอเท่านั้น.. "


    แกไม่รู้หรอกว่า เพลงทุกเพลงในคืนนี้มันมีความหมายกับเรามาก
    ทุกบทเพลงที่เราเลือกให้แก ก็ซ่อนข้อความบางอย่างที่เราอยากบอกแกนะ
    เราไม่รู้ในโลกแห่งความเป็นจริงเราสามารถบอกแกได้ทุกอย่างเลยไหม
    แต่อย่างน้อย ในโลกของเสียงเพลง เราก็แอบบอกรักแกผ่าน ท่วงทำนอง..ได้หนิ

    ขอบคุณที่ร้องเพลงที่เราเลือก ถึงแกจะร้องเพราะไม่รู้ว่าจะร้องเพลงอะไรก็เถอะ
    แต่ยังไงก็ขอบคุณนะที่ชวนเรามาฟังแกร้องเพลงในคืนนี้ 
    คืนนี้มันจะกลายเป็นอีกคืน ที่เราจะไม่ลืมเลยแหละ...


    -
    -
    -


    " เหนื่อยไหม หิวรึเปล่า "
    " ไม่เท่าไหร่อ่ะ แต่ง่วงมากกว่า "
    " อ่า..เออแก ตะกี้พี่พนักงานเขาถามเราด้วยแหละ ว่าเป็นอะไรกับนักร้องรึเปล่า
       แบบตอนที่เราขอย้ายโต๊ะ จะได้ดูแกชัดๆไง "
    " อ้อ พี่พนักงานคนไหนอ่ะ "
    " จำไม่ได้อ่ะ ก็ที่เป็นผู้ชายนะ วัยรุ่นๆหน่อย"

    .......

    " แล้วแกตอบเขาไปว่าไง "
    " ก็บอกว่าไม่ใช่ค่ะพี่ เป็นเพื่อนกัน อะไรงี้ 55555 "
    " 55555 อ้อ "

    ........

    11.00 pm

    " วันนี้ขอบคุณมาก ขับรถกลับบ้านดีๆล่ะ "
    " โอเค... บ๊ายบาย "

    " ไว้เจอกัน "

    " ........"

    __________________________________________________________________________________________________

    คืนนั้นเป็นคืนที่น่ารักมาก แล้วเราจะไม่ลืมเลย
    ขอบคุณที่ให้ไปฟังแกร้องเพลงนะ
    ร้องเพลงแบบนี้ต่อไปนานๆนะ เราจะรอฟังเพลงของแก
    :) 

    ขอบคุณแกที่เป็นเหตุผลที่ทำให้เรายิ้ม
    ขอบคุณนะ



    ขอบคุณทุกคนที่อ่านมาถึงตรงนี้ค่ะ
     



    2.08 am 6-3-2018
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in