เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Review หนังอินเดียดราม่า-คอมเมดี้ เรื่อง " 3 idiots "Vinnyone
3 idiots ! ภาพยนต์น้ำดีที่อยากให้ทุกคนดู
  • "ภาพยนต์ที่บอกเล่าเรื่องราวของ 3 เพื่อนรักและการเสียดสีสังคมการศึกษาในประเทศอินเดีย"

    ต้องบอกก่อนเลยว่านี่เป็นการเขียนรีวิว อาจจะยังไม่ดีเท่าไหร่ ยังไงก้็ฝากทุกคนติชมกันได้เด้อออ


    ก่อนอื่นขอพูดถึงระบบการศึกษาและค่านิยมในอินเดียก่อน ว่า ด้วยยุทธศาสตร์การพัฒนาของอินเดียที่มุ่งหวังให้นักวิทยาศาสตร์ นักคอมพิวเตอร์ นักวิศวกรรม เป็นตัวแปรสำคัญในการดีดตัวเองให้ทัดเทียมประเทศมหาอำนาจ   ทำให้ทุกวันนี้ อินเดียผลิตแรงงานด้าน IT มากเป็นอันดับ2ของโลก ติด 1ใน 6 ประเทศที่มีเทคโนโลยีอวกาศชั้นสูง มีอุตสาหกรรมการผลิตยาที่ก้าวหน้าระดับโลก  โดยเฉพาะโปรแกรมเมอร์ระดับโลก ๆ ก็คนอินเดียทั้งนั้นแหละ… 38% ของจนท.ใน NASA เป็นคนอินเดีย, 34%  microsoft เป็นคนอินเดีย , 28% ของ IBM เป็นคนอินเดีย, 17% ของ Intel ก็เป็นคนอินเดีย เพราะที่อินเดียเค้ามีเปิดสอนเขียนโปรแกรมกันชนิดที่ว่าให้เป็น “เทพแห่งโปรแกรมเมอร์” เลย สังคมอินเดียเลยชอบให้

     ลูกชายต้องเรียนวิศวะ & ลูกสาวต้องเรียนหมอ

     ไม่งั้นจะไม่มีใครจะเอาไปเป็นคู่ครอง ไปเรียนอย่างอื่นเหรอถือว่าเป็นพวกเบอร์สอง จะเรียนล้ำยุคไฮเทคแค่ไหนก็ช่างเถอะ แต่ยังมีที่ให้ระบบการแบ่งชั้นวรรณะแทรกซึมเข้าไปได้อยู่ดี  ในระบบการศึกษาของอินเดียเอง เค้ามักจะเน้นท่องจำตำรา จำได้มากก็ได้เกรดดี ครูชอบให้ตอบตามตำรา ดังนั้น เด็กอินเดียเลยความจำดีมากกก  เพราะท่องจำกันเป็นบ้าเป็นหลังนี่เอง และด้วยการเรียนที่สุดกดดันนี้  ทำให้มีสถิติคนอินเดียฆ่าตัวตาย 15คน/ชม. เพราะทนความกดดันความคาดหวังของครอบครัวไม่ไหว   นับวันการแข่งขันดูจะรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ  

    ขอบคุณข้อมูลเบื้องต้นจาก http://1uponatime.com/3-idiots/

    เรื่องดร่ามา-คอมเมดี้   เรื่องนี้จะเล่าสลับไปมาระหว่างช่วงเวลาปัจจุบััันและอดีตในสมัยที่ยังเป็นนักศึกษาวิศวะฯ 

    คนแรกตัวเอกของเรื่อง คือ Ranchodas   เป็นคนที่คิดต่างจากระบบการสอนของที่นี่ เป็นคนที่ฉลาดโดยไม่ได้แค่มาจากการท่องจำตำรา แต่มาจากทักษะ ความช่างสังเกต และการประยุกต์ใช้ในชีวิตจริง


     คนที่ 2 คือ Raju เป็นคนที่มีฐานะยากจน แต่ก็ดั้นด้นพยายามสอบเข้าคณะวิศวะฯ เพื่อให้ครอบครัวมีชีวิีตที่ดีขึ้น   


     คนสุดท้าย คือ Farhan เป็นคนที่ชอบถ่ายรูป แต่ที่บ้านบังคับให้มาเรียน (นี่ไง!บังคับเพราะค่านิยม)

    ทั้งสาม ได้เรียนรู้ในรั้วมหาลัย ผ่านเรื่องราวอุปสรรคต่างๆ มิตรภาพ การศึกษา ความฝัน ครอบครัว หลายๆอย่างที่เราได้ดูในหนังเรื่องนี้ ทำให้เราย้อนกลับมาคิดถึงประเทศไทย ที่ยังมีค่านิยมบางอย่าง ทำให้คนหลายคนต้องสูญเสียความฝันและความเป็นตนเองไป ไหนจะเรื่องมิตรภาพที่เรารู้สึกว่ามันซึ้งและจริงใจจนแอบน้ำตาคลอ เรื่องระบบการศึกษาที่กดดันทำให้คนถึงกับต้องฆ่าตัวตาย (แอบสปอยล์เล็กน้อย-..-) ความรักคนหนุ่มสาว และอื่นๆ เราว่าทุกอย่างในเรื่องมันให้ข้อคิดเยอะมาก อ้อ ! อีกอย่างที่หนังอินเดียไม่เคยพลาด คือ จะมีช่วงร้องรำทำเพลงเล็กน้อยคงความหนังอินเดียไว้ แต่มันก้ไม่ได้แย่ขนาดนั้นนะเราว่า บางเพลงก็เพราะเป็นแนวให้กำลังใจ อย่าง 2 เพลงนี้ 


    อีกอย่างที่เป้็นคำพูดติดปากของพระเอกเรื่องนี้คือ All is well ซึ่งเราว่ามันดีมากเลยนะ อารมณ์เหมือนไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ทุกอย่างจะผ่านไปได้ด้วยดี ถือเป็นการให้กำลังใจตัวเองได้เลย 

    สุดท้ายเราแปะหนังเรื่องนี้ไว้ข้างล่างนะ เป็นซับไทย เผื่อใครอยากดู คิดเห็นยังไงเอามาแบ่งปันกันได้น้าาาา


    สุดท้ายจริงๆละ นี่เป็นฉากหนึ่งในอินเดียที่ทำให้เราอยากไปอินเดียทันที คือ ดีงามมากกกก และเราก็หวังว่า ทุกคนจะได้ข้อคิด และชอบหนังเรื่องนี้เหมือนเรา บายยยย.

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
รักเรื่องนี้มากกก คิดว่าจะเขียนรีวิวเหมือนกัน เราดูซ้ำหลายรอบแล้วค่ะ อยากไปเลห์ลาดัก เพราะฉากสุดท้ายเหมือนกันเลยค่ะ :D
Vinnyone (@fb1828433947230)
@yyyenoh เหมือนกันเลยค่ะ เลลาดักน่าเที่ยวมากกก ทำให้เห็นอีกมุมนึงของอินเดียไปเลย
BabbityRabbity (@BabbityRabbity)
เรื่องนี้ดีมากจริง ๆ อยากให้สละเวลาซัก 3 ชม. มาดูกัน
Vinnyone (@fb1828433947230)
@BabbityRabbity จริงค่ะ☺
California Roll (@CALLI)
ต้องดูละจริงๆ55555
Vinnyone (@fb1828433947230)
@CALLI ดูเถอะ555
Imyani (@Myfaisaa)
ขอบคุณที่มารีวิวนะคะ อยากดูเลย :)
Vinnyone (@fb1828433947230)
@Myfaisaa ขอบคุณที่ติดตามค่ะ?